Tour miền trung

Chuyến hành trình thần tiên tại Quảng Bình - Suối Moọc

MAI THỊ NHUNG

Suối Nước Moọc, một danh thắng tuyệt đẹp ở Quảng Bình, ít được biết đến so với Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng hay bãi biển Nhật Lệ. Tuy nhiên, đừng để điều...

Suối Nước Moọc, một danh thắng tuyệt đẹp ở Quảng Bình, ít được biết đến so với Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng hay bãi biển Nhật Lệ. Tuy nhiên, đừng để điều đó làm giảm đi vẻ đẹp của Suối Moọc. Với phong cảnh tuyệt mỹ, nơi đây trở thành một báu vật đầy quyến rũ.

1. Khám phá về Suối Moọc - Quảng Bình

Suối Moọc được biết đến như một điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng của Quảng Bình. Tên gọi "Suối Moọc" có nghĩa là "nước mọc từ dưới lên" theo ngôn ngữ địa phương. Chỉ cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60km, bạn sẽ bắt gặp ngã ba Khe Gát. Tiếp tục rẽ vào con đường Tây, bạn sẽ đến với Suối Nước Moọc. Suối Moọc nằm trong khu vực núi đá vôi Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Nơi đây cũng có sự hiện diện của Vườn thực vật, Động Thiên Đường và Sông Chày Hang Tối.

Giới thiệu về Suối Moọc - Quảng Bình

Để đến được Suối Moọc, bạn sẽ phải đi qua một khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi. Trên chặng đường này, bạn sẽ gặp nhiều loài cây quý hiếm được gắn biển tên. Có thêm những bông phong lan quyến rũ tạo điểm nhấn cho không gian. Một khi bạn đặt chân đến đây, bạn sẽ trải nghiệm một làn không khí mát mẻ, như bước vào một thế giới mới.

Suối Mọoc Quảng Bình

Góc nhìn khác về Suối Mọoc - Quảng Bình

2. Những điều thú vị về Suối Moọc - Quảng Bình

Suối nước Mọoc hấp dẫn du khách bởi cảnh rừng nguyên sinh, với đất trời phong phú. Suối nước trong lành và quần thể động vật, chim muông phong phú. Nằm gần danh thắng Phong Nha - Kẻ Bàng, Suối Mọoc uốn lượn giữa bức tranh của tán rừng xanh mướt, bên cạnh những mỏm đá vôi cao vút. Với vẻ đẹp tựa viên ngọc bích, Suối Mọoc mang đến một hơi thở mới trong lành giữa thiên nhiên hoang sơ. Khu du lịch này còn có phong cảnh thiên nhiên tươi tắn cùng với hệ sinh thái đa dạng, đem lại những trải nghiệm thú vị.

Dòng Suối Mọoc trong xanh

Du khách khi đến đây sẽ được đi qua một con đường nhỏ, đường viền suối với cây cầu gỗ thơ mộng bắc qua dòng suối.

Cầu gỗ quanh co trên dòng Suối Mọoc

Bạn sẽ bất ngờ trước màu nước xanh ngọc bích của Suối Mọoc. Điều này là một hiện tượng thiên nhiên tuyệt vời mà Quảng Bình được ban tặng. Nguồn nước ở đây bắt nguồn từ các hệ thống sông ngầm chảy trong lòng núi đá vôi và là hợp lưu của nhiều suối nhỏ từ dưới lòng đất. Dù mùa hè có oi nóng đến đâu, nước suối vẫn luôn mát lạnh với nhiệt độ khoảng 20 độ C.

Hãy thả bước dạo chơi trên cây cầu gỗ, thưởng thức không khí trong lành và lắng nghe tiếng chim hót líu lo. Đừng bỏ lỡ trải nghiệm này.

Ngoài việc khám phá thiên nhiên tươi đẹp, bạn còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi như chèo thuyền kayak, câu cá hay bơi lội tại Suối Moọc.

Chèo thuyền kayak trên dòng Suối Moọc

Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây. Quảng Bình có nhiều món ngon như bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, cháo canh cá lóc, lẩu cá khoai, cháo hàu...

Thời điểm thích hợp để ghé thăm Suối Moọc là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm. Khi đó, thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, lý tưởng để khám phá và thư giãn.

Đừng chần chừ nữa, hãy ghé thăm Quảng Bình vào mùa hè này và khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của Suối Moọc - một khu du lịch mê hồn tại Việt Nam.

Liên hệ Hưng Việt Travel qua Hotline: 0918805368 (Mr. Dũng)

1