Xem thêm

Ăn gì ở Buôn Ma Thuột? Khám phá danh sách 20 món ngon đặc sản nổi tiếng

MAI THỊ NHUNG
Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn với hương vị ẩm thực độc đáo của các món ngon đặc...

Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn với hương vị ẩm thực độc đáo của các món ngon đặc sản. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá danh sách 20 món ngon đặc sản nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột. Hãy cùng tìm hiểu và trải nghiệm hương vị ẩm thực Tây Nguyên đặc biệt này nếu bạn có dự định đến Buôn Ma Thuột!

Ăn gì ở Buôn Mê Thuột bây giờ?

1. Bún đỏ - Đặc sản Buôn Mê Thuột

Bún đỏ - Đặc sản Buôn Mê Thuột Đến Buôn Ma Thuột, bạn không thể bỏ qua món bún đỏ nổi tiếng. Trên các con phố, bạn dễ dàng tìm thấy các quán bún đỏ với đủ loại hình từ quán lớn đến quán vỉa hè. Hãy thử đến hẻm 151 Lê Hồng Phong hoặc cổng chợ Tân An. Bún đỏ được người địa phương yêu thích với tiêu chí ngon - bổ - rẻ.

Món ăn này được trình bày với tô đầy đủ các thành phần như trứng cút, rau cải cay, cần, giá, mắm tôm, riêu tôm thịt, và sợi bún nhỏ hơn bún bò Huế. Nước dùng của bún đỏ có vị thanh, ngọt, rất dễ ăn. Hương vị độc đáo này làm say đắm lòng người!

2. Phở hai tô

Phở hai tô Buôn Ma Thuột Phở hai tô là một món đặc sản nổi tiếng của Daklak. Đây là một phiên bản phở khô kèm theo tô nước chấm đặc biệt. Nước lèo ở đây được nấu từ xương ống và thịt heo, tạo ra một hương vị độc đáo không quá đậm.

Mì phở khô được trộn với nước sốt đỏ, thịt bằm, hành phi, và đậu phộng rang. Tô nước lèo có nhiều thịt bò tái, khi ăn còn có thể chấm thêm để thêm hương vị đậm đà. Nếu bạn muốn thưởng thức món này, hãy ghé qua địa chỉ như 99 Nguyễn Công Trứ, 52 Ngô Quyền.

3. Bánh canh lòng - Món ngon Buôn Ma Thuột

Bánh canh lòng - Món ngon Buôn Ma Thuột Bánh canh lòng là một món ăn không thể bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột. Đây là một món ăn rẻ và ngon, được làm từ bột gạo và nước dùng đậm đà từ xương thịt. Sợi bánh canh mềm dai và kết hợp với nước lèo thì tròn vị.

Có một điều đặc biệt với bánh canh lòng ở đây, là thay vì kèm với thịt nạm, tôm hay chân giò, bánh canh ở Buôn Ma Thuột được ăn kèm với lòng và bao tử gà heo. Hãy đến quán ở địa chỉ 231 Xô Viết Nghệ Tĩnh để thưởng thức hương vị đặc biệt này.

4. Bún riêu

Bún riêu BMT Bún riêu là một món ngon tại Buôn Ma Thuột mà ai cũng nên thử. Dù ban đầu có vẻ giống những nơi khác nhưng hương vị đặc biệt của nó chỉ thực sự hiểu khi bạn thưởng thức.

Sợi bún nhỏ được trộn chung với riêu, ốc, đậu rán và chan nước tận dụng. Nước lèo được nấu từ nước xương ninh 8 tiếng kết hợp với cà chua đỏ và dầu điều, tạo nên màu đỏ tươi cuốn hút. Món này khiến ai cũng mê mẩn!

Những món ngon ở Buôn Ma Thuột

5. Mì xào giòn - Đặc sản ở Buôn Mê Thuột

Mì xào giòn - Đặc sản ở Buôn Mê Thuột Mì xào giòn là một món ăn đặc trưng của Buôn Ma Thuột, thích hợp cho những bữa ăn thảo dược. Sợi mì trứng nhỏ được luộc qua nước sôi và xào trên chảo. Đặc biệt, dầu điều được sử dụng làm cho mì thêm ngậy và có màu cam đẹp mắt.

Bạn có thể chọn thêm rau sống và một tô nước phở thịt bò tái để ăn cùng mì. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thưởng thức các món kèm như tim cật xào thập cẩm và bò xào. Quán Bà Hường, 03 Mạc Thị Bưởi là địa chỉ ngon nhất để thưởng thức món này.

6. Bánh đúc

Bánh đúc BMT Bánh đúc nóng là một món ăn hấp dẫn, rất phổ biến tại Buôn Ma Thuột. Tô bánh đúc nóng, có thịt bằm, mọc nhĩ và nước sốt đậm đà từ thịt, tôm và dầu điều tạo nên hương vị tuyệt vời.

Bánh đúc làm từ bột gạo, bạn có thể gọi bánh đúc miếng hoặc bánh đúc nóng. Với giá chỉ 15k một tô to, bạn có thể thưởng thức bánh đúc mà không cần lo lắng về giá cả. Quán 56 Trương Công Định cũng có dịch vụ giao hàng, rất tiện lợi.

7. Bánh bột lọc, bánh bèo khay - Đặc sản ở Buôn Mê Thuột

Bánh bột lọc, bánh bèo khay - Đặc sản ở Buôn Mê Thuột Bánh bột lọc và bánh bèo khay là món ăn ngon khác mà bạn không thể bỏ qua tại Buôn Ma Thuột. Bột bánh được khuấy đều để tạo thành lớp mỏng, sau đó được nấu chín. Bánh bèo có nhân tôm thịt và hành phi, hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên.

Bánh bột lọc làm từ bột năng, nhân mọc nhĩ, thịt, tôm và được gói trong lá chuối. Bánh không bị ngấy, khi ăn chấm với nước mắm chua ngọt, đậu phộng rang bùi bùi, thì hương vị trở nên tuyệt vời. Với giá chỉ 2k/chiếc, bạn có thể thưởng thức bánh này suốt cả buổi.

8. Bánh hỏi thịt nướng

Bánh hỏi thịt nướng BMT Một món ăn đặc sản khác tại Buôn Ma Thuột mà bạn nên thử là bánh hỏi thịt nướng. Bánh hỏi trắng kết hợp với thịt nướng màu vàng cánh gián, tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt.

Bánh hỏi tươi mới kết hợp với thịt nướng và nước chấm gia truyền sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt, thịt được ướp với gia vị đặc trưng của người đồng bào, và sau đó nướng trên than hồng cho thịt thêm cháy cạnh. Một món ngon không thể bỏ qua!

Những đặc sản Đắk Lắk

9. Bánh xèo - Đặc sản ở Đắk Lắk

Bánh xèo - Đặc sản ở Đắk Lắk Bánh xèo là một món ăn quen thuộc, có những đặc trưng riêng tại mỗi vùng miền. Ở Buôn Ma Thuột, món bánh xèo có kích thước nhỏ hơn so với miền Nam, bột mỏng giòn và không bị mềm và hút mỡ.

Bánh xèo ở Daklak thường được thưởng thức với rau sống và nước mắm chua ngọt. Hãy thử một miếng bánh xèo tại Đắk Lắk để trải nghiệm hương vị đặc biệt này.

Danh sách này chỉ là một phần nhỏ trong vô số món ngon tại Buôn Ma Thuột và Đắk Lắk. Đến và khám phá thêm những món ăn độc đáo này, bạn sẽ không hối hận!

1