Tour miền nam

Du lịch bụi Phú Quốc: Trải nghiệm tuyệt vời cho những tín đồ phượt

MAI THỊ NHUNG

Du lịch bụi Phú Quốc là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với những tín đồ xê dịch. Đến với đảo Ngọc, bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc phiêu lưu từ rừng...

Du lịch bụi phú quốc là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với những tín đồ xê dịch. Đến với đảo ngọc , bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc phiêu lưu từ rừng xuống biển. Với bãi cát trắng dài, nước biển mát mẻ trong xanh và những khu rừng nhiệt đới tuyệt vời, Phú Quốc đã trở thành điểm đến thơ mộng và hoàn hảo cho những kỳ nghỉ lý tưởng. Hãy cùng Flane khám phá du lịch bụi Phú Quốc để có những trải nghiệm thú vị nhé!

Đi du lịch bụi Phú Quốc tại sao không?

Phú Quốc có rất nhiều danh xưng đẹp như "Đảo Ngọc" hay "Bali của Việt Nam". Với vẻ đẹp hùng vĩ và thiên nhiên tuyệt đẹp, đảo Ngọc đã thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn có nhiều khu vui chơi thú vị và đường đi thơ mộng. Bạn có thể chạy xe và chiêm ngưỡng cảnh đẹp, khám phá đảo Ngọc một cách tự do. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn cho phép bạn khám phá nhiều hơn mà không bị ràng buộc về thời gian và không gian. Thật tuyệt vời!

Toàn cảnh Phú Quốc từ trên cao (Ảnh sưu tầm)

Phượt Phú Quốc bằng xe máy

Lên kế hoạch du lịch bụi Phú Quốc

Mùa hè thường được coi là thời điểm phù hợp để tận hưởng biển. Nhưng Phú Quốc lại có một sự khác biệt độc đáo. Để tránh mưa và tận hưởng không gian mát mẻ, dễ chịu, bạn nên đi du lịch từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Phú Quốc đẹp, không quá nắng và biển êm. Để đến đảo Ngọc, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, xe khách và có thể tự lái xe máy. Tuy nhiên, việc tự lái xe máy có thể khá khó khăn và tốn nhiều thời gian và công sức, vì đảo Ngọc cách xa bờ.

Trước khi đến, bạn nên đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng. Nên xem xét và lên lịch trình thăm quan các địa điểm và xác định thứ tự điểm đến. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc để có thể tham quan nhiều địa điểm hơn. Đồng thời, hãy lên kế hoạch kinh phí và chuẩn bị những vật dụng cần thiết như giấy tờ cá nhân và đồ dùng cá nhân. Đi du lịch bụi Phú Quốc, lập kế hoạch cho chuyến đi sẽ giúp bạn có một trải nghiệm trọn vẹn và thú vị hơn.

Thuê xe máy Phú Quốc giá rẻ khi phượt Phú Quốc

Nếu bạn chọn đi bằng xe máy, khi đến Phú Quốc, bạn có thể thuê xe máy tại sân bay hoặc tại khách sạn bạn ở. Phượt Phú Quốc bằng xe máy là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch tự túc của bạn. Bạn có thể tận hưởng hết các vẻ đẹp của đảo Ngọc, ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp tại Phú Quốc.

Du lịch bụi Phú Quốc bằng xe máy (Ảnh sưu tầm)

Dưới đây là một số địa chỉ cho thuê xe máy uy tín và giá rẻ tại Phú Quốc:

  • Thuê xe máy Anh Phú: Cửa hàng này được nhiều người lựa chọn khi phượt Phú Quốc. Giá thuê xe là 120 nghìn VNĐ/xe số và 150 nghìn VNĐ/ xe ga. Cửa hàng sẽ trang bị cho bạn mũ bảo hiểm, bản đồ du lịch, áo mưa và có sẵn 1 lít xăng để bạn có thể di chuyển đến trung tâm thành phố. Bạn có thể liên hệ đặt xe trước để tự chọn xe mà không cần đặt cọc. Cửa hàng phục vụ chuyên nghiệp 24/24. Bạn chỉ cần liên hệ qua số điện thoại khi xe gặp vấn đề, sẽ được hỗ trợ tận nơi.

    • Địa chỉ: Bến tàu, sân bay ở Phú Quốc.
    • Liên hệ: 0909 29 69 89.
  • Thuê xe máy Anh Cường: Dịch vụ này có cửa hàng tại sân bay và các bến tàu trên đảo Phú Quốc. Bạn có thể đặt xe trước để thoải mái chọn xe mà không cần đặt cọc gì. Cửa hàng sẽ giao xe miễn phí đến nơi ở của bạn nếu bạn không thể qua lấy được. Giá thuê xe là 120.000 VNĐ/xe số/ngày và 150.000 VNĐ/xe ga/ngày. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp và hỗ trợ 24/24 tận nơi. Bạn sẽ được trang bị bản đồ du lịch, áo mưa và mũ bảo hiểm để tiện di chuyển.

    • Địa chỉ: Bến tàu Phú Quốc.
    • Điện thoại: 0917774228.

Ngoài ra, còn một số cửa hàng cho thuê xe máy khác như Mai Hương Phú Quốc (0939371122 - chị Hương), Cường Thịnh (0946171696), Anh Tính (0909 89 59 69 hoặc 0987 441 799),... Đa số các cửa hàng cho thuê xe máy có giá cả tương tự nhau và phục vụ tận tâm, chu đáo. Hãy hỏi trước nếu bạn chưa có đồ dùng, có thể nhờ cửa hàng chuẩn bị. Đừng để bị thuê xe với giá cao và dịch vụ không tốt nhé.

Thuê khách sạn Phú Quốc giá rẻ

9 Station Hostel

9 Station Hostel nằm trong trung tâm thương mại và du lịch của Phú Quốc, là điểm dừng chân lý tưởng cho những tín đồ phượt. Từ đây, bạn có thể dễ dàng khám phá nhiều địa điểm khác nhau trên đảo. Hostel có thiết kế sang trọng, trẻ trung và độc đáo. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Ngọc ở mọi góc cạnh và tận hưởng không gian nhà riêng với các view "check in" đẹp mắt. Ngoài ra, còn có không gian sinh hoạt chung với nhiều trò chơi thú vị, giúp bạn thư giãn sau một ngày dài. 9 Station Hostel cũng trang bị đầy đủ tiện nghi, có bể bơi và nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

  • Địa chỉ: Khu phố 7, Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Giá: 150.000 - 800.000 VNĐ/ phòng/đêm.
  • Liên hệ đặt phòng: 0935417257.

Halona Hotel Phú Quốc

Halona Hotel là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn khi du lịch bụi Phú Quốc. Khách sạn có giá cả phải chăng và phù hợp cho các nhóm và cặp đôi phượt Phú Quốc. Mặc dù là khách sạn 2 sao, nhưng Halona Hotel được thiết kế tối giản và đầy đủ tiện nghi. Với vị trí thuận lợi, gần biển 120m và chợ đêm 60m, Halona Hotel dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác. Bạn có thể tự nấu ăn bằng cách sử dụng dịch vụ bếp. Nhờ vậy, bạn có thể thưởng thức đồ ăn, ngắm biển và tận hưởng thời gian thoải mái bên nhau. Khách sạn giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch mà vẫn tạo ra trải nghiệm tuyệt vời.

  • Địa chỉ: Trần Phú, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang.
  • Giá: 270.000 - 450.000 VNĐ/ đêm/phòng.
  • Liên hệ đặt phòng: 0935417257.

Eden Resort Phú Quốc

Eden Resort nằm giữa lòng đảo Ngọc và mang dáng dấp của văn hóa Á Đông và Châu Âu. Các phòng được thiết kế mở, hướng ra biển và hòa mình vào thiên nhiên. Mỗi phòng đều có ban công riêng, tạo không gian ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Resort cũng phục vụ các món ăn từ Á đến Âu và có không gian quầy bar hiện đại và bể bơi ngoài trời. Eden Resort là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng kỳ nghỉ yên bình và đẹp tựa trên thiên đường.

  • Địa chỉ: Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc.
  • Giá: 720.000 VNĐ/ phòng/ đêm.
  • Liên hệ đặt phòng: 0935417257.

Những địa điểm du lịch bụi Phú Quốc không nên bỏ qua

Làng chài cổ Hàm Ninh

Làng chài cổ Hàm Ninh là một điểm khám phá lý tưởng cho những người yêu thích du lịch bụi Phú Quốc. Đây là một trong hai nơi ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất trên đảo. Mái nhà bình dị và rặng dừa trong làn gió mát tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt vời. Đến đây, bạn cũng có thể thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng và ngắm san hô dưới nước, bắt ngọc trai và trải nghiệm cuộc sống thường ngày của ngư dân làng chài.

Khu Du Lịch Suối Tranh

Khu du lịch Suối Tranh cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km và được xem như biểu tượng du lịch của Phú Quốc. Suối Tranh có cảnh đẹp của cỏ cây hoa lá đa dạng, khu du lịch này là một địa điểm thú vị trong chuyến phượt Phú Quốc của bạn. Ngoài việc ngắm cảnh đẹp, bạn còn có thể tắm suối, câu cá, picnic hoặc thưởng thức tiệc BBQ. Đến Suối Tranh để hòa mình vào thiên nhiên và thưởng thức những giây phút thư giãn.

Mũi Gành Dầu - nơi yêu thích của tín đồ du lịch bụi Phú Quốc

Mũi Gành Dầu được mệnh danh là "viên ngọc thô" của Phú Quốc bởi vẻ đẹp nguyên sơ và mộc mạc của nó. Nằm giữa biển và rừng, Mũi Gành Dầu mang đến không gian yên bình và giản dị. Đến đây, bạn sẽ được thoát khỏi sự ồn ào của đô thị và trở về cuộc sống tự nhiên, yên bình.

Bãi Dài Phú Quốc

Bãi Dài Phú Quốc, nằm tại khu resort Vinpearl, là một địa điểm "check in" tuyệt đẹp với vô số bức ảnh sống ảo. Đây là bãi biển đẹp nhất đảo Ngọc và là địa điểm đáng khám phá khi đi du lịch bụi Phú Quốc. Cả bãi cát kem và nước biển trong vắt, sóng nhẹ nhàng, êm dịu tạo nên một không gian hoàn hảo để bạn thả mình vào dòng nước và tận hưởng thiên nhiên. Ở đây, bạn cũng có thể tham gia vào các trò chơi tập thể hay tổ chức bữa tiệc BBQ vui vẻ. Ngoài ra, bạn sẽ được thưởng thức hải sản tươi ngon và đặc sản Phú Quốc. Tất cả cùng nhau tạo nên một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch và nghỉ ngơi tại đảo Ngọc.

Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao nằm tại thị trấn an thới (Phú Quốc) và được mệnh danh là "thiên đường bãi tắm" của Việt Nam. Bãi Sao nằm giữa hai dãy núi, tạo điều kiện cho trời mát mẻ và không gian yên tĩnh. Với cát trắng mịn như kem, nước biển trong vắt, sóng nhẹ nhàng, Bãi Sao là một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến du lịch bụi Phú Quốc để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tuyệt đẹp nơi đây.

Du lịch bụi Phú Quốc nên ăn gì?

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là một món ăn đặc sản không thể bỏ qua trong chuyến du lịch bụi Phú Quốc của bạn. Gỏi cá trích là sự kết hợp tuyệt vời giữa thịt cá trích tươi ngon với các loại rau ăn kèm. Nước chấm chua cay mặn ngọt kết hợp với vị bùi bùi của lạc làm nổi bật hương vị của món ăn. Khi kết hợp với rượu sim, gỏi cá trích trở thành một món ăn tuyệt vời của Phú Quốc.

Bún kèn

Bún kèn là một món ăn đặc sản chỉ có ở Phú Quốc. Với nước cốt dừa làm nên hương vị độc đáo cho món ăn này. Bún kèn Phú Quốc đặc biệt với thịt cá xay, xào với ớt cho thơm. Món ăn này đơn giản nhưng khi đã thử, bạn sẽ không bao giờ quên.

Nhum biển nướng

Nhum biển nướng là món ăn độc đáo và ngon miệng tại đảo Ngọc. Các nhum biển tươi ngon được xào với mỡ hành và chút đậu phộng. Mùi thơm của nhum biển nướng kích thích mọi giác quan của chúng ta. Chỉ cần ngửi mùi thôi bạn đã cảm thấy háo hức và muốn ăn ngay lập tức. Món ăn này không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Kinh nghiệm đi phượt Phú Quốc

Để có một chuyến đi hoàn hảo và không gặp khó khăn, bạn nên chuẩn bị cẩn thận và tham khảo kinh nghiệm du lịch phú quốc tự túc. Dưới đây là một số gợi ý cho chuyến đi phượt Phú Quốc của bạn:

  • Mang theo khẩu trang, khăn và kính để phòng trường hợp có bụi cát nhỏ. Điều này giúp bạn có thể ngắm trọn vẹp đẹp của đảo Ngọc.
  • Bôi kem chống nắng và mang theo áo khoác mỏng để phòng trường hợp trời se lạnh khi có sương.
  • Xem thời tiết trước khi bắt đầu hành trình. Điều này giúp tránh mưa hoặc nắng quá nhiều, gây trở ngại cho chuyến đi phượt Phú Quốc của bạn.
  • Tham khảo giá tour đi đảo và đặt trước để có được giá tốt.
  • Sử dụng ứng dụng Flane để đặt vé và tham quan các địa điểm du lịch Phú Quốc.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một chuyến đi phượt Phú Quốc hoàn hảo. Hãy chuẩn bị hành trang và sẵn sàng cho chuyến đi khám phá vẻ đẹp của huyện đảo này.

1