Tour miền trung

Du lịch Buôn Ma Thuột: 10 điểm đến hấp dẫn

MAI THỊ NHUNG

Mỗi khi ai đó hỏi mình về địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột, mình thường trả lời: "Chỉ có ăn nhậu thôi, chẳng có gì đặc biệt". Đây chỉ là ý kiến cá nhân...

Mỗi khi ai đó hỏi mình về địa điểm du lịch Buôn Ma Thuột, mình thường trả lời: "Chỉ có ăn nhậu thôi, chẳng có gì đặc biệt". Đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi, nhưng thực tế lại khác hoàn toàn. Buôn Ma Thuột có nhiều địa điểm thú vị để khám phá và trải nghiệm. Với kiến thức về các địa điểm này (nhờ bạn bè hoặc tour guide), chuyến đi của bạn sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn được nghe họ giới thiệu về nhà sàn, văn hoá dân tộc và nhiều thông tin bổ ích khác. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn tham quan nhanh và chụp ảnh, sau đó là đi ăn, cũng không sao cả.

Đua Voi - Ảnh: Trần Bảo Hoà

Dưới đây là một số điểm du lịch và tham quan mà bạn có thể ghé thăm ở Buôn Ma Thuột:

BÁN KÍNH 20KM TỪ TRUNG TÂM BUÔN MA THUỘT

1. Buôn Ako-Dhong

  • Địa chỉ: Trần Nhật Duật, gần khách sạn Chư Yang Sin.

Buôn Ako-Dhong được gọi là Buôn nhà giàu bởi đường xá và quang cảnh ở đây được đầu tư rất sạch sẽ và đẹp. Các nhà sàn và nhà dài truyền thống ở đây vẫn giữ được tính nguyên vẹn. Buôn này có nhiều nhà xây dựng hoành tráng với khoảng sân rộng rãi. Đây là cộng đồng người Ê-Đê có điều kiện tốt nhất cả nước.

Nhà sàn Ê-Đê - Ảnh: Google

2. Hồ Ama H’rin

Nằm cách Buôn Ako-Dhong một chút, bạn có thể đến khu sinh thái hồ Ama H’rin. Đường đến đây có nhiều cảnh đẹp như mùi hoa cafe, đồi cong và dốc. Khu sinh thái có hồ nước ngọt tự nhiên, bạn có thể câu cá, tổ chức ăn nhậu tại đây hoặc đơn giản là dạo chơi và ngắm cảnh.

Hồ Ama H’rin - Ảnh: KienPham

3. Khu sinh thái KoTam

  • Địa chỉ: Cách trung tâm Buôn Ma Thuột 9km, hướng đi Nha Trang (đường Phạm Văn Đồng).

Khu sinh thái KoTam là một địa điểm mới, phù hợp để chụp hình hoa lá cành, câu cá và ăn nhậu nhẹ. Điều đặc biệt ở đây là diện tích trồng hoa hướng dương lớn nhất BMT. Nếu bạn thích chụp ảnh hoa, đây là điểm đến tuyệt vời.

Khu sinh thái KoTam - Ảnh: Google

4. Biệt Điện Bảo Đại

  • Địa chỉ: Ngay đoạn giao giữa Nguyễn Du và Lê Duẩn.

Biệt Điện Bảo Đại là một trong những biệt điện mà Vua Bảo Đại từng ở. Tại đây trưng bày rất nhiều hiện vật có giá trị về văn hoá của hơn 44 dân tộc anh em đang sinh sống tại Đắk Lắk. Điều thú vị ở đây là các cây cổ thụ trên 100 năm tuổi và có 2 câu Long Não lớn nhất Việt Nam. Đến đây, bạn có thể ngắm cảnh và chụp ảnh, đồng thời khám phá văn hoá dân tộc địa phương.

Cây Long Não Lớn Nhất Vietnam - Ảnh: Bym

Cây Long Não Lớn Nhất Vietnam - Ảnh: Bym

5. Nhà thờ Chánh toà và Toà giám mục

  • Địa chỉ: Ngã 6 trung tâm Buôn Ma Thuột (Nhà thờ Chánh Toà) và đường Phan Chu Trinh (Toà giám mục).

Nhà thờ Chánh toà và Toà giám mục đều có kiến trúc đặc biệt với lối kiến trúc "dân tộc" và hoàn toàn được làm bằng gỗ. Đây là những địa điểm đáng để đến và chụp ảnh lưu niệm.

Nhà thờ Chánh Toà BMT - Ảnh: Foursquare

Toà Giám Mục BMT - Ảnh: Google

6. Hồ EAKAO

Nếu muốn hóng mát trời vào buổi sáng hoặc buổi chiều mát, bạn có thể ghé Hồ Eakao. Đường đi đến đây không khó tìm, chỉ cần làm theo đường Lê Duẩn, rẽ trái vào đường Y Wang và theo đường tiếp theo rẽ trái. Đây là nơi lý tưởng để thưởng thức chuối chiên nóng hổi và ngắm cảnh thiên nhiên.

Hồ Eakao - Ảnh: KemĐá

7. Nhà Đày Buôn Ma Thuột

Nhà Đày Buôn Ma Thuột là nơi bạn có thể tìm hiểu về việc thực dân Pháp đã đàn áp dân tộc ta như thế nào vào thời kỳ thuộc địa.

BÁN KÍNH TRÊN 20KM TỪ TRUNG TÂM BUÔN MA THUỘT

8. Buôn Đôn

Buôn Đôn cách BMT gần 50km. Đến Buôn Đôn, bạn có thể trải nghiệm cưỡi voi, đi qua cầu treo, tham quan khu nhà hàng-sàn và thác 7 nhánh. Buôn Đôn còn có buôn Jun và buôn M'Liêng, là những buôn làng tiêu biểu của dân tộc M'Nông. Tại đây, bạn có thể khám phá văn hóa dân tộc Tây Nguyên như điệu múa lửa, múa ngày mùa và các trình diễn khác.

9. Cụm thác Dray Nur - Dray Sap - Gia Long

Các thác nước Dray Nur, Dray Sap và Gia Long là những điểm đến đẹp nằm ở ngoại ô Buôn Ma Thuột. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh đường cong vắng vẻ, leo dốc giữa đồi và trải nghiệm cuộc sống yên bình giữa thiên nhiên tươi đẹp.

10. Lak Resort

Lak Resort cách trung tâm Buôn Ma Thuột khoảng 50km. Nơi đây có hồ Lak - hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Daklak và lớn thứ hai ở Việt Nam sau Hồ Ba Bể. Xung quanh hồ là những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh. Lak Resort cũng có Biệt Điện Bảo Đại, là nơi vua Bảo Đại từng nghỉ ngơi và săn bắn. Bạn cũng có thể ghé qua buôn Jun và buôn M'Liêng để khám phá văn hóa dân tộc Tây Nguyên.

Đó là một số điểm du lịch tại Buôn Ma Thuột mà bạn có thể ghé thăm. Chú ý là ở Buôn Ma Thuột không nên ở quá lâu, chỉ nên ở khoảng 3 ngày 2 đêm. Cùng trải qua những trải nghiệm tuyệt vời trong vòng thời gian ngắn và thưởng thức ẩm thực đặc biệt của Buôn Ma Thuột nhé!

Nếu mình được tổ chức chuyến đi, mình sẽ đề xuất như sau:

Ngày 1:

  • Sáng: Khám phá cụm thác Draysap.
  • Trưa: Nướng gà và thưởng thức món ngon.
  • Chiều: Thăm hồ Eakao và thưởng thức chuối chiên.
  • Tối: Cafe, nhậu, karaoke, massage, bar.

Ngày 2:

  • Sáng: Đến Buôn Đôn.
  • Trưa: Ăn trưa ở nhà sàn giữa núi rừng, trên dòng sông Serepok.
  • Chiều: Đi ăn vặt.
  • Tối: Cafe, nhậu, karaoke, massage, bar.

Ngày 3:

  • Sáng: Thăm Buôn Ako-Dhong và Cô Thôn.
  • Trưa: Ăn trưa và nghỉ ngơi.
  • Chiều: Thăm KDL KoTam và ăn tối.
  • Tối: Cafe, nhậu, karaoke, massage, bar.

Đây chỉ là một phần nhỏ của thời gian, và chỉ về ẩm thực thôi cũng đã rất tốn thời gian rồi. Ẩm thực ở Buôn Ma Thuột thật tuyệt vời!

Một số bài viết về các món ăn chơi tại Buôn Ma Thuột: (Click vào hình nhé các bạn :P)

1