Reviews

Du lịch Tiền Giang: Một điểm đến hấp dẫn trong và ngoài nước

MAI THỊ NHUNG

Tiền Giang - một địa phương nằm cuối nguồn sông Mê Kông, sở hữu nét đẹp văn hoá và cảnh quan phong phú. Công ty Du Ngoạn Việt Phan Xuân Anh cho biết, du khách...

Tiền Giang - một địa phương nằm cuối nguồn sông Mê Kông, sở hữu nét đẹp văn hoá và cảnh quan phong phú. Công ty Du Ngoạn Việt Phan Xuân Anh cho biết, du khách đến Tiền Giang sẽ được trải nghiệm hai phân khúc khác nhau. Phân khúc trung bình, du khách có thể tham quan thành phố Mỹ Tho, tham gia tour trên sông Mê Kông, thưởng thức ẩm thực địa phương và mua sắm các sản phẩm OCOP. Riêng phân khúc cao cấp, du khách sẽ có cơ hội khám phá huyện Cái Bè và Cai Lậy, tương tác với văn hoá bản địa và tìm hiểu về đời sống ven sông, nghề canh tác và nuôi trồng của người địa phương.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Tiền Giang cũng đã không ngừng hỗ trợ và quảng bá du lịch, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra một môi trường du lịch thân thiện và phong phú. Tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp và xây dựng các loại hình du lịch sinh thái như du lịch sông nước và vườn trái cây, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, để đáp ứng nhu cầu của du khách và thúc đẩy phát triển kinh tế cho người nông dân.

Tiền Giang cũng có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn như di tích Chiến thắng Ấp Bắc, Rạch Gầm-Xoài Mút, Lăng Hoàng Gia, Làng cổ Đông Hòa Hiệp và biển Gò Công. Hiện nay, đã có nhiều dự án du lịch đầu tư và mở rộng như khu du lịch sinh thái Hòa Hưng, khu Nghỉ dưỡng-khu du lịch sinh thái cù lao Thới Sơn và khu du lịch sinh thái biển Tân Thành. Với hệ thống du lịch phát triển và các dịch vụ đáp ứng nhu cầu của du khách, Tiền Giang đã thu hút hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch vào năm 2023, vượt xa kế hoạch ban đầu.

Các hoạt động quảng bá và giới thiệu du lịch Tiền Giang cũng đang được tăng cường, đồng thời hợp tác và kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch ngày càng mở rộng. Đây là một bước tiến quan trọng để phát triển thị trường du lịch và tạo ra sự đa dạng cho du khách trong và ngoài nước.

Du khách tham quan du lịch nông thôn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang)

Trải nghiệm tại làng hủ tiếu Mỹ Tho, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang)

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ và tiềm năng du lịch sông nước độc đáo, Tiền Giang đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.

1