Tour miền trung

Hòn Chồng - Khám phá địa điểm thú vị ở Nha Trang

MAI THỊ NHUNG

Bài viết này sẽ đưa bạn đến một địa điểm thú vị tại thành phố biển Nha Trang - Hòn Chồng. Hãy cùng khám phá những điều đặc biệt tại địa điểm này và tận...

Bài viết này sẽ đưa bạn đến một địa điểm thú vị tại thành phố biển nha trang - Hòn Chồng. Hãy cùng khám phá những điều đặc biệt tại địa điểm này và tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt vời.

Vẻ đẹp tự nhiên của Hòn Chồng

Hòn Chồng nằm tại khóm Hòn Chồng, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Đây là một khu vực có bãi đá được xếp chồng lên nhau một cách tự nhiên. Ngoài ra, bạn còn có thể thấy Hòn Vợ và Hội quán Vịnh Nha Trang, một công trình được xây dựng theo phong cách nhà rường Huế.

Khám phá vẻ đẹp độc đáo của Hòn Chồng

Hòn Chồng bao gồm 2 cụm đá lớn nằm dưới chân đồi La-san. Cụm đá lớn ở ngoài biển gọi là Hòn Chồng, với một khối đá lớn vuông vức nằm trên một tảng đá bằng phẳng và rộng hơn. Phía mặt đá quay ra biển có một vết lõm hình bàn tay rất lớn.

Theo truyền thuyết, thuở xưa có ông khổng lồ ngồi câu cá tại đây. Một con cá cũng khổng lồ đã cắn câu lôi đi và ông phải kéo lại. Trong lúc kéo câu, tay ông đã tì vào tảng đá và để lại dấu như đã thấy. Một truyền thuyết khác kể rằng một người khổng lồ đến đây ngoạn cảnh, gặp bầy tiên nữ đang tắm. Ông dừng lại say sưa ngắm và vô tình trượt chân ngã. Ông vội bám tay vào núi khiến sườn núi sụp đổ, đá văng xuống và để lại vết tay ông hằn trên đá.

Ở giữa bãi đá, bạn còn có thể thấy nhiều tảng đá chồng chất kỳ lạ như hai hòn đá dựng đứng, giữa có một hòn đá lớn như cái cổng qua một cụm đá khác. Cụm đá thứ hai có hình dáng một người phụ nữ ngồi trông ra biển, gần gũi với tên gọi Hòn Vợ.

Thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên và tầm nhìn hùng vĩ

Từ Hòn Chồng, bạn có thể nhìn ra xa là Hòn Yến và bờ biển Nha Trang dài tới 6 km. Ngoài ra, bạn còn có thể thấy Cảng Cầu Đá, Hòn Tre và cửa sông Nha Trang. Từ vị trí này, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng về Hòn Đỏ - một ngôi chùa nằm ở phía xa.

Ngoài khám phá Hòn Chồng, trên đường xuống bạn còn có thể ghé thăm Hội quán Vịnh Nha Trang. Đây là nơi trưng bày nhiều tranh ảnh về Hòn Chồng và các thắng cảnh ở Nha Trang. Hội quán được thiết kế theo phong cách nhà rường Huế.

Hy vọng rằng bạn đã tìm thấy thông tin hữu ích về Hòn Chồng. Hãy dành thời gian để khám phá địa điểm này và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời của nó!

1