Tour miền trung

Huế và Đà Nẵng: Khám phá hành trình đầy mê hoặc

MAI THỊ NHUNG

Huế và Đà Nẵng là hai thành phố du lịch đẹp ở miền Trung mà không ai có thể bỏ qua. Bạn đang sống, làm việc hoặc du lịch ở Huế và muốn ghé thăm...

Huế và Đà Nẵng là hai thành phố du lịch đẹp ở miền Trung mà không ai có thể bỏ qua. Bạn đang sống, làm việc hoặc du lịch ở Huế và muốn ghé thăm Đà Nẵng. Nhưng bạn không biết Huế cách Đà Nẵng bao nhiêu km và di chuyển như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn có một hành trình dễ dàng và nhanh chóng từ Huế đến Đà Nẵng.

Ảnh: Cung đình Huế - nơi lưu giữ lịch sử và văn hóa

Huế cách Đà Nẵng bao nhiêu km?

Thực tế, khoảng cách giữa Huế và Đà Nẵng là khoảng 100km, và bạn sẽ mất khoảng 2 đến 2,5 giờ để di chuyển.

Từ trung tâm thành phố Huế, bạn di chuyển theo đường Hùng Vương và tiếp tục trên đường Nguyễn Tất Thành đến xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Sau đó, bạn tiếp tục trên Quốc lộ 1A trong khoảng 56km cho đến thị trấn Lăng Cô. Tại đây, bạn sẽ đi qua hầm Hải Vân dài khoảng 6,2km và sau đó bạn đã đến thành phố Đà Nẵng.

Phương tiện từ Huế đến Đà Nẵng

1. Xe khách hoặc xe du lịch

Đây là lựa chọn phổ biến để di chuyển từ Huế đến Đà Nẵng. Bạn có thể đến bến xe phía nam Huế để bắt xe. Giá vé thường dao động từ 50k đến 100k. Tuy nhiên, bạn có thể phải chờ đợi một thời gian, vì xe sẽ chỉ xuất phát sau khi đủ số lượng hành khách và bạn cũng sẽ không có cơ hội ngắm nhìn cảnh đẹp trên đèo Hải Vân.

2. Taxi

Một hình thức di chuyển khá đắt đỏ từ Huế đến Đà Nẵng là đi bằng taxi. Tuy nhiên, bạn có thể tham gia vào các nhóm chia sẻ taxi để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi.

3. Tàu hỏa

Một lựa chọn khác là di chuyển bằng tàu hỏa. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại ghế trên tàu như ghế cứng, ghế mềm, ghế nằm cứng và ghế nằm mềm (cabin). Mỗi cabin được trang bị máy điều hòa không khí và ghế ngồi thoải mái. Giá vé thường dao động từ 35k đến 90k.

Ảnh: Từ Huế vào Đà Nẵng bằng tàu hỏa

4. Xe máy

Đây là hình thức di chuyển phổ biến dành cho những bạn yêu thích phượt. Bạn có thể chọn đi qua đèo Hải Vân hoặc đường hầm Hải Vân.

  • Đi qua đèo Hải Vân: Đây là trải nghiệm thú vị, bạn có thể nghỉ chân tại đỉnh đèo để ngắm nhìn cảnh đẹp của Lăng Cô và cảnh quan Hải Vân. Hãy chắc chắn không đi quá sớm hoặc quá khuya để đảm bảo an toàn.

  • Đi qua đường hầm Hải Vân: Bạn chạy xe đến gần đường hầm và đỗ xe máy tại văn phòng quản lý. Xe tải sẽ đưa xe của bạn qua cửa hầm và bạn sẽ đi trung chuyển để nhận lại xe ở phía bên kia.

Những điểm tham quan nổi bật tại Đà Nẵng

- Bán đảo Sơn Trà

Một trong những điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Nẵng là bán đảo Sơn Trà. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà có hình dạng giống như một cái nấm và du khách có thể trải nghiệm việc đi từ rừng lên biển. Bạn có thể ghé thăm hải đăng Tiên Sa, chiêm ngưỡng chùa Linh Ứng và ngắm toàn cảnh thành phố từ đỉnh Sơn Trà.

- Danh thắng Ngũ Hành Sơn

Cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 7km, Ngũ Hành Sơn là một quần thể núi đá tự nhiên gồm có năm ngọn núi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn. Các ngọn núi này có kích thước khác nhau nhưng từ xa, chúng có hình dáng khá giống nhau. Mỗi ngọn núi có màu sắc riêng biệt. Bạn sẽ được khám phá nhiều hang động đẹp như động Huyền Không, động Huyền Vi, động Vân Thông và thăm nhiều ngôi chùa cổ kính như chùa Tam Thai, chùa Linh Ứng.

Ảnh: Danh thắng Ngũ Hành Sơn

- Bà Nà Hill

Bà Nà Hill là một điểm đến nổi tiếng gần Đà Nẵng, được biết đến như một "tiên cảnh" của thành phố. Nằm tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, cách Đà Nẵng 40km và cao 1480m so với mực nước biển, Bà Nà Hill thu hút du khách bởi có 4 mùa trong 1 ngày. Buổi sáng là mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều là mùa thu và buổi tối là mùa đông.

Ngoài ra, Bà Nà Hill còn có Khu giải trí Fantasy Park để thỏa sức vui chơi giải trí cho mọi đối tượng du khách. Bạn cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon với phong cách Á-Âu.

Ăn gì khi đến Đà Nẵng?

1. Mì Quảng

Mì Quảng nổi tiếng tại Đà Nẵng với những sợi mỳ dày, cứng và to. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại Mì Quảng như Mì Quảng sườn non, Mì Quảng cá lóc, Mì Quảng lươn, Mì Quảng tôm, gà, trứng và thêm đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn.

2. Gỏi cá Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô được làm từ nhiều loại cá như cá mòi, cá tớp, cá cơm, nhưng loại ngon nhất là cá trích. Cá được cắt thành những miếng nhỏ, ướp với gừng, riềng, tỏi và thính. Món ăn này thường được ăn kèm với lá đọt non, lá trâm, lá dừng, dưa chuột, xoài, chuối,...

3. Bún chả cá

Bún chả cá là một món ngon không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Bún thơm ngào ngạt, kết hợp với rau sống như xà lách, húng quế và ăn kèm với nước mắm nêm chấm, tạo nên hương vị thanh mát.

4. Bánh tráng thịt heo

Bánh tráng thịt heo là món ăn không thể thiếu khi đến Đà Nẵng. Thịt heo được chọn từ phần mông hoặc vai, sau đó hấp để giữ nguyên vị ngọt. Bánh tráng được gói với các loại rau tươi như xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, giá, dưa leo, búp chuối và chấm với mắm nêm thơm ngon.

Đó là những điều cần biết khi di chuyển từ Huế đến Đà Nẵng, cũng như những điểm tham quan và món ngon không thể bỏ qua. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và tràn đầy trải nghiệm thú vị!

Nguồn ảnh: Fanpage Review Homestay

1