Ẩm thực

Khám phá phố ẩm thực mới lạ đông nghịt khách mỗi đêm ở bên kia sông Hồng

MAI THỊ NHUNG

Không cần phải đi xa, khu chợ ẩm thực Ngọc Lâm ở Long Biên - Thành Phố Hà Nội đã trở thành một điểm đến mới lạ cho nhiều người dân thủ đô. Với sự...

Không cần phải đi xa, khu chợ ẩm thực Ngọc Lâm ở Long Biên - Thành Phố Hà Nội đã trở thành một điểm đến mới lạ cho nhiều người dân thủ đô. Với sự sôi động hàng đêm, người ta có thể tìm thấy một con phố nhỏ dài khoảng 500-600m với những ki-ốt bán hàng ăn ở đây.

Một địa điểm đắc địa

Với vị trí nằm sát sông Hồng, khu chợ Ngọc Lâm có không gian mát lạnh và tọa lạc giữa hai cây cầu nổi tiếng là Long Biên và Chương Dương. Buổi ngày, bạn có thể ngắm nhìn cầu Long Biên và những tòa nhà nội đô trong không gian yên bình. Nhưng khi đêm buông xuống, khu vực này trở nên yên tĩnh và tách biệt với sự ồn ào của thành phố. Nơi đây tạo nên một bầu không khí lãng mạn với những nhà hàng và quán ăn trang trí bằng ánh đèn lung linh.

"Thiên đường" của lẩu, nướng và cá sông

Khu phố ẩm thực này có tổng cộng 16 nhà hàng và quán ăn, thiết kế gần giống nhau. Ngoài việc kinh doanh chính ở quầy bán hàng, các tiểu thương còn thuê thêm đất để dựng thêm bàn và ghế sát sông Hồng. Những món ăn đặc trưng tại đây thường liên quan đến cá sông, ba ba và các loại hải sản như tôm, mực, cua đồng, ếch, lươn.

Danh sách món ăn ở đây rất đa dạng từ tầm trung đến tầm trung lưu. Các món ngon và giá rẻ nổi tiếng nhất bao gồm lẩu cá sông, gà đồi, lẩu ếch, đồ nướng thập cẩm, cá nướng, cá om dưa, lòng cá xào. Một nhà hàng lẩu/nướng cho 4-6 người ăn có giá khoảng 300.000 - 400.000 đồng. Mức giá này đã bao gồm các món ăn phụ và rau kèm theo. Một số món khác có giá tầm trung được chế biến từ nguyên liệu đắt tiền như cá lăng, ba ba.

Sự lòng tốt của những tiểu thương

Một điểm đáng chú ý là mức giá không thay đổi ở khu ẩm thực này được điều tiết nghiêm ngặt bởi cơ quan chức năng để đảm bảo tính công minh trong cạnh tranh. Nhân viên cấp dưới được yêu cầu phục vụ khách lịch sự và trang nhã. Điều này giúp tạo ra một môi trường ẩm thực công minh và sát với người mua. Các quán ăn ở đây cũng được kiểm tra thường xuyên và nghiêm cấm sử dụng nguyên liệu không an toàn hoặc thực hiện các hành vi chèo kéo khách.

Nơi tụ tập của thực khách

Nhờ tính công minh và sự cạnh tranh giữa các quán ăn, ẩm thực tại khu chợ Ngọc Lâm trở nên đa dạng và hấp dẫn. Vì vậy, ngày thường, nhiều nhà hàng và quán ăn ở đây đều chật cứng khách. Khách hàng thông thái thường sắp xếp đặt chỗ trước để không bị từ chối. Dù không cung cấp dịch vụ sang trọng nhưng không gian thoáng đãng và mức giá hợp lý khiến nơi này trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.

Một thực khách cho biết: "Tôi thích mời bạn bè đến đây tụ tập. Khu vực này vào mùa nóng rất mát mẻ và thoáng đãng. Thức ăn ở đây ngon và giá cả phải chăng." Một khách hàng khác cho biết: "Tôi từng bị ám ảnh bởi cảnh chèo kéo khi đi qua các nhà hàng nướng lẩu ven đường, nhưng ở đây khác hoàn toàn. Nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và lịch sự. Tôi không lo bị ép mua hàng nhưng đường đi tới đây hơi xa nên chưa thường xuyên ghé."

Kết

Với một môi trường cạnh tranh công minh và những món ăn đa dạng về hương vị, khu chợ ẩm thực Ngọc Lâm đã thu hút rất nhiều thực khách. Đây là nơi lý tưởng để thưởng thức các món lẩu, nướng và hải sản tươi ngon. Nếu bạn muốn trải nghiệm không gian ẩm thực thú vị và hấp dẫn, hãy ghé thăm khu chợ ẩm thực Ngọc Lâm ở Long Biên, Thành phố Hà Nội.

1