Tour miền nam

Kinh nghiệm đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc: Để nhớ mãi chuyến du lịch

MAI THỊ NHUNG

Sau chuyến đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc của tôi, tôi nhận ra rất nhiều kinh nghiệm đáng giá. Tôi muốn chia sẻ với các bạn để giúp cho chuyến đi Phú...

Sau chuyến đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc của tôi, tôi nhận ra rất nhiều kinh nghiệm đáng giá. Tôi muốn chia sẻ với các bạn để giúp cho chuyến đi Phú Quốc của các bạn sắp tới trở nên thật đáng nhớ.

Vé máy bay và lịch trình

Vé máy bay

Đối với vé máy bay, tôi khuyên các bạn nên đặt vé trước, ít nhất là 1 tháng trước khi đi du lịch Phú Quốc. Đặc biệt, nên chọn chuyến bay về vào buổi tối, khoảng 7 - 9h tối để tận hưởng trọn vẹn chuyến du lịch. Bay về buổi tối sẽ giúp giảm chi phí khách sạn, và bạn còn có thêm thời gian để dạo quanh, mua sắm ở trung tâm của Phú Quốc.

Review Chuyến Du Lịch Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Tự Túc

Lịch trình

Khi sắp xếp lịch trình cho chuyến đi Phú Quốc, bạn nên tập trung vào những điểm chính. Đừng đi quá nhiều điểm để tránh mất thời gian di chuyển và mệt mỏi. Chơi lâu ở các điểm chính sẽ tạo thêm những trải nghiệm đáng nhớ.

Chỗ ở và ẩm thực

Chỗ ở

Khi chọn chỗ ở, nên chọn ở gần thị trấn Dương Đông để thuận tiện cho việc đi lại và ăn chơi. Bạn có thể đi bộ xung quanh thị trấn vào buổi tối để tham quan chợ đêm và Dinh Cậu. Bạn nên đặt phòng trước để tránh tìm kiếm phòng khi đến nơi. Hãy chọn khách sạn có dịch vụ xe đưa đón miễn phí từ sân bay để tiết kiệm chi phí di chuyển.

Mình đã đặt phòng qua Eholiday.vn và nhận được sự tư vấn tận tâm về điều kiện phòng. Mình rất hài lòng với phòng mình đã chọn.

Ăn uống

Hải sản ở Phú Quốc có giá cao hơn so với các nơi khác, nhưng nó thật sự rất ngon. Hãy thử các món đặc sản như gỏi cá chích, mực trứng, ghẹ Hàm Ninh... Rất nhiều quán ăn hải sản tươi sống tại đường 30/4, bạn có thể bắt taxi tới địa chỉ và họ sẽ đưa bạn đến chỗ.

Review Chuyến Du Lịch Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Tự Túc

Bữa sáng nếu khách sạn có dịch vụ buffet sáng miễn phí, hãy chọn khách sạn từ 3 sao trở lên để tận hưởng bữa sáng miễn phí. Bún, phở ở quán ven đường cũng rất ngon, đặc biệt bạn nên thử các món ăn như bún quậy Kiến Xây, bún kèn, bún nhâm... là những món ăn nổi tiếng của Phú Quốc.

Thưởng thức món hải sản ngon và rẻ

Nếu bạn muốn ăn hải sản ngon mà rẻ, hãy đến chợ Dương Đông vào buổi chiều khoảng 5 - 6 giờ. Tại đó, có rất nhiều hải sản tươi sống với giá cả phải chăng. Bạn có thể tự do mua những món bạn thích. Đừng ngại hỏi giá, họ không nói thách nhiều đâu. Mang các món mua được về khách sạn, nhờ khách sạn nấu hoặc ra quán để nấu. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí chế biến và có món hải sản tươi sống hoàn toàn ngon lành.

Ăn xong, bạn có thể đi chợ đêm hoặc ra Dinh Cậu để thưởng thức không khí đêm và hóng gió. Bên cạnh đó, có nhiều cơ sở cho thuê xe máy ở gần đó, bạn có thể thuê một chiếc xe và lượn quanh thành phố buổi tối.

Tham quan các điểm đẹp

Đi 3 đảo lặn ngắm san hô

Nếu bạn đi Phú Quốc mà không đặt chân lên 3 hòn đảo này, thì có thể coi như chưa thực sự khám phá Phú Quốc. Ba hòn đảo đó là Gầm Ghì, Móng Tay và Mây Rút. Đây là những điểm đẹp nhất và để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Nếu gặp trời mưa, bạn có thể tham khảo đi Phú Quốc trong mùa mưa.

Review Chuyến Du Lịch Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Tự Túc

Có 2 phương thức đi 3 đảo là tàu lớn và cano. Nếu có ít nhất 4 người, nên chọn đi cano để trải nghiệm tốt hơn. Cách đi cano sẽ tạo cho bạn những trải nghiệm khác biệt và bạn có thể đến được cả 3 đảo. Nếu bạn chọn tàu lớn, do tốc độ chậm nên thường chỉ đến được 2 đảo (không đến được hòn Mây Rút vì nó ở xa).

Đối với việc đi tàu, bạn có thể liên hệ với Eholiday Travel để đặt Tour Phú Quốc 1 ngày. Tour có giá khoảng 650.000 - 900.000 VNĐ mỗi người và bao gồm cả ăn trưa trên tàu và đưa đón tại khách sạn.

Nếu bạn đi cano, giá thuê cano là khoảng 2 triệu đồng cho 2 - 4 người. Tuy nhiên, bạn cần tự đi taxi đến điểm đón và không có ăn uống kèm. Có 2 điểm đón là bãi Sao hoặc bến tàu An Thới. Nếu bạn ở Dương Đông, đi từ bãi Sao sẽ gần hơn so với bến tàu An Thới.

VinWonders và Vinpearl Safari Phú Quốc

Nếu bạn muốn tham quan cả VinWonders và Vinpearl Safari Phú Quốc, hãy mua combo vé để tiết kiệm hơn. Giá combo vé cho cả hai địa điểm là 750.000 VNĐ. Bạn có thể mua vé trực tuyến và người ta sẽ mang vé đến tận nơi. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc đặt vé.

Review Chuyến Du Lịch Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Tự Túc

Để di chuyển giữa các điểm tham quan, bạn có thể sử dụng xe bus đưa đón miễn phí của Vinpearl. Xe bus xuất phát từ thị trấn Dương Đông, có lịch trình từ 8h sáng đến 14h30 chiều. Mỗi chuyến có khoảng cách 30 phút. Tuy nhiên, hãy đến điểm đón trước ít nhất 10 phút để có chỗ ngồi. Nếu không, bạn có thể phải đứng lâu hoặc chờ thêm chuyến tiếp theo.

Bãi Sao, nhà tù Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh, Rạch Vẹm và mua sắm

Nếu vé máy bay của bạn về vào khoảng từ 19h trở đi, hãy trả phòng sớm và để hành lý tại khách sạn. Nếu bạn muốn mua đồ tươi sống hoặc đồ khô, hãy dậy sớm vào khoảng 6h và đến chợ Dương Đông. Mua đồ ở chợ và nhờ các cửa hàng đóng gói đồ tươi vào tủ đông. Rồi chiều qua lấy sau khi đã đóng gói, để đảm bảo đồ được bảo quản tốt hơn. Trước khi trả phòng, hãy hẹn giờ với xe đưa đón từ khách sạn để đi ra sân bay (nếu có).

Review Chuyến Du Lịch Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm Tự Túc

Để di chuyển dễ dàng và tiết kiệm hơn, bạn có thể thuê xe hoặc hợp đồng với hãng taxi 4 chỗ hoặc 7 chỗ trong vòng 8 tiếng. Điểm đến có thể bao gồm bãi Sao, nhà tù Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh... Chi phí cho khoảng sáu, bảy trăm ngàn đồng (tùy thuộc vào điểm đến và khoảng cách giữa các điểm đó).

Buổi sáng, hãy đến bãi Sao tắm, đó là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Sau đó, hãy đến tham quan nhà tù Phú Quốc và khám phá làng chài Hàm Ninh. Bạn có thể ăn trưa tại làng chài Hàm Ninh với món ghẹ Hàm Ninh rất ngon.

Nếu bạn không ngại đi xa, hãy ghé qua làng chài Rạch Vẹm. Từ Hàm Ninh đến Rạch Vẹm mất khoảng 30km. Đây là một nơi hoang sơ và đẹp. Bãi biển không đẹp bằng bãi Sao, nhưng biển ở đó lại vô cùng phong phú. Bạn có thể tìm săn sao biển và chụp hình. Sau khi chụp ảnh, hãy thả sao biển trở lại biển nhé.

Đến Rạch Vẹm, bạn sẽ đi qua cây cầu gần nhà bè để thấy nhiều sao biển hơn. Có 2 khu vực: một khu vực có nhiều nhà bè và một khu vực chỉ có một nhà bè. Nếu bạn muốn nước sạch hơn và có nhiều sao biển hơn, hãy qua khu vực chỉ có một nhà bè. Ở đó, hải sản cũng rất ngon và giá rẻ hơn so với nhà hàng ở thị trấn Dương Đông.

Tổng kết

Đây là lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc của tôi. Bạn có thể tổ chức một lịch trình khác phù hợp với sở thích của bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm và gợi ý mà tôi đã rút ra sau chuyến đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm tự túc. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc đáng nhớ.

1