Tour miền trung

Kinh nghiệm du lịch bãi Đá Nhảy Quảng Bình - Khung cảnh trữ tình và thơ mộng

MAI THỊ NHUNG

Bãi Đá Nhảy ở Quảng Bình là 1 tuyệt tác của thiên nhiên, nằm tựa đầu vào đèo Lý Hòa vươn ra biển tạo nên một bức tranh phong thủy hữu tình nhưng cũng không...

Bãi Đá Nhảy ở Quảng Bình là 1 tuyệt tác của thiên nhiên, nằm tựa đầu vào đèo Lý Hòa vươn ra biển tạo nên một bức tranh phong thủy hữu tình nhưng cũng không kém phần kỳ vĩ. Hãy cùng khám phá vẻ đẹp và tham khảo kinh nghiệm đi bãi Đá Nhảy Quảng Bình trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao lại gọi là bãi Đá Nhảy?

Chẳng biết từ khi nào bãi biển độc lạ này có tên là bãi Đá Nhảy, có nhiều nguồn gốc khác nhau về cái tên này như do các tảng đá. Bãi đá nằm rải rác trên bãi biển giống như những sinh vật nhảy lô nhô trên bãi cát dưới từng con sóng biển hoặc do các tảng đá nằm san sát nhau giúp người đi biển dễ dàng nhảy từ hòn này qua hòn khác nên được gọi là Đá Nhảy.

Image: Bãi Đá Nhảy - Khung cảnh trữ tình và thơ mộng

Đến Bãi Đá Nhảy thế nào?

Biển Đá Nhảy cách Thành phố Đồng Hới chỉ 26km nằm ngay quốc lộ 1A, trên cung đường “Thiên Lý Bắc Nam” giáp ranh giữa xã Thanh Trạch và Hải Trạch thuộc huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình. Từ Đồng Hới, bạn đi theo QL1A, qua đèo Lý Hòa là đến bãi đá với nhiều hình thù độc đáo nằm sát biển, đó là bãi Đá Nhảy.

Image: Đường đến Bãi Đá Nhảy - Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo

Vẻ đẹp kì ảo của Bãi Đá Nhảy

Dù chỉ cách đường xá ồn ào xe cộ vài bước chân nhưng bãi Đá Nhảy vẫn giữ được vẹn nguyên dáng vẻ hoang sơ màu nước và đá núi bào mòn. Chính sự hòa quyện dịu dàng giữa vẻ đẹp oai hùng, kỳ vĩ của đá núi cùng nét quyến rũ của biển cả mênh mông đã tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng khách du lịch. Đặc biệt trong Phim “Người bất tử” của đạo diễn Victor Vũ ra mắt vào 10/2018 đã lựa chọn biển Đá Nhảy Quảng Bình làm bối cảnh cho một số ảnh quay quan trong của bộ phim.

Image: Bãi Đá Nhảy - Vẻ đẹp kỳ ảo và trữ tình

Đá ở đây nằm rải rác trên bờ, suốt bốn mùa nô đùa cùng sóng bạc. Từ trên cao nhìn xuống, bãi Đá Nhảy giống như một bức tranh thiên nhiên độc đáo với muôn vàn núi đá hình thù kỳ thú. Tảng lớn tựa trâu nằm, voi phục, những hòn đá nhỏ lại trông giống cóc nhảy trên đầu sóng. Tùy thuộc vào sự lên xuống của con nước theo mùa, tới đây bạn chắc hẳn sẽ còn ngạc nhiên với sự biến đổi màu sắc của từng phiến đá. Nếu có thời gian, bạn còn có thể tham gia rất nhiều loại hình giải trí vận động như chèo thuyền, leo núi, săn bắn hay đơn giản là dạo chơi trong rừng dương.

Image: Khám phá Bãi Đá Nhảy - Trải nghiệm thú vị giữa thiên nhiên

Bạn cũng đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những giọt nước trong veo, mát lạnh của giếng Cóc ở bãi Đá Nhảy. Ẩn mình dưới một tảng đá lớn ngay cạnh bờ biển, giếng Cóc cho dòng nước ngọt trong và sạch quanh năm. Đặc biệt, nước trong giếng mùa đông thì ấm, mùa hè thì mát, thường được ngư dân lấy để cúng lễ ở đền thờ Nam Hải Đại Vương cạnh giếng Cóc.

Image: Giếng Cóc - Nguồn nước trong veo và tươi mát tại bãi Đá Nhảy

Thời gian tham quan du lịch bãi Đá Nhảy khoảng 2h đồng hồ, phù hợp nhất vào khoảng giữa tháng 4 đến cuối tháng 9 hàng năm. Khi đi du lịch Quảng Bình bạn có thể lên kế hoạch đi biển Đá Nhảy và kết hợp tham quan Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng hoặc Viếng mộ Đại Tướng tại Vũng Chùa vào mỗi buổi xế chiều.

Image: Khám phá Bãi Đá Nhảy - Kết hợp tham quan các địa điểm du lịch lân cận

Ăn gì ở bãi Đá Nhảy Quảng Bình?

Bãi Đá Nhảy mới phát triển du lịch nên khu ăn uống còn chưa quá nhiều. Đến đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon như:

  • Hải sản đất hoa hồng: Nhiều người nói rằng khắp mấy tỉnh ven biển miền Trung thì hải sản ở Đồng Hới là phong phú và tươi ngon, nhất là vùng cửa sông biển Nhật Lệ.

Image: Hải sản đất hoa hồng - Một món ngon không thể bỏ qua

Đến thị xã hoa hồng này, bạn chỉ cần ngồi đâu đó trên những dãy kè đá bên sông là có thể cảm nhận và thưởng thức món biển đúng như người ta nói. Mực, cá, tôm thơm ngon ngọt. Con hàu, nghêu, sò huyết lớn hơn nơi khác, hăm hắp nước lắc lự ngọt lịm. Ngoài ra, còn có nhiều loại cá cũng rất ngon như: cá mú, cá hố, cá chim, cá bã trầu, cá hồng, cá chình, cá hanh….

  • Khoai dẻo: Chắc các bạn đã quá quen thuộc với các món ăn được chế biến từ khoai từ bình dân đến sang trọng như khoai nướng, khoai chiên, khoai luộc, khoai nấu canh, khoai nấu chè, khoai làm bánh, làm mứt. Nhưng có lẽ đặc biệt nhất vẫn là món khoai dẻo, chế biến thật giản đơn và nhiều ý nghĩa. Người dân ở đây chế biến khoai dẻo phải những ngày nắng to, khoai mới nhanh khô và dẻo hơn.

Image: Khoai dẻo - Món ăn đặc sản hấp dẫn

  • Bánh lọc bột sắn, tôm sông: Bánh lọc vốn từ trong Huế, Đông Hà ra rồi neo lại ở Quảng Bình, được bổ sung thêm hương vị mới, trở thành một món ăn đặc biệt nhất của tỉnh Quảng Bình. Nguyên liệu của bánh lọc chỉ đơn giản là bột sắn lọc, tôm, mộc nhĩ và một ít gia vị khác của vườn nhà. Tôm dùng cho bánh chỉ là loại nhỏ ở cửa sông, vừa đậm vị phù sa của đồng, vừa mặn mòi vị biển.

Image: Bánh lọc, tôm sông - Đặc sản không thể bỏ qua

Những nhà hàng, quán cafe gần bãi Đá Nhảy

Dưới đây là 1 số nhà hàng, quán cafe bạn có thể tham khảo khi đi du lịch bãi Đá Nhảy:

  • Sophie Homy Cafe & Food - Số 12 Thuận Lý, cách bãi Đá Nhảy 1,1km
  • Nhà Hàng 7th Heaven - Số 39 Dương Văn An, cách bãi Đá Nhảy 3,5km
  • GEMINAI Bistro - Số 56 Nguyễn Du, Đồng Hới, cách bãi Đá Nhảy 3,7km
  • Buffalo Pub & Hostel - Số 4 Nguyễn Du, cách bãi Đá Nhảy 3,5km
  • Nhà hàng Happy Platters - Số 12 Thuận Lý, cách bãi Đá Nhảy 1km
  • Nhà Hàng Cây Xoài - Số 74 Phan Đình Phùng, cách bãi Đá Nhảy 1,2km
  • Nhà hàng Nhật Lệ - Tầng 6, Đường Quách Xuân Kỳ, cách bãi Đá Nhảy 3,6km
  • Red Peppers Restaurant & Pizzaria - 26 Hồ Xuân Hương, cách bãi Đá Nhảy 3,6km
  • Chang Chang Quán - Số 198 Trần Hưng Đạo, cách bãi Đá Nhảy 2,1km
  • Coco's Coffee & Restaurant - Số 118 Hữu Nghị, cách bãi Đá Nhảy 2,5km

Trên đây là những kinh nghiệm, các địa điểm ăn uống nổi tiếng ở bãi Đá Nhảy. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để khám phá địa điểm du lịch tuyệt đẹp này. Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.

1