Reviews

Kinh nghiệm du lịch Bò Cạp Vàng: Trải nghiệm độc đáo và vui vẻ

MAI THỊ NHUNG

Bạn muốn tìm một điểm đến lý tưởng vào dịp cuối tuần ở Đồng Nai? Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là những kinh...

Bạn muốn tìm một điểm đến lý tưởng vào dịp cuối tuần ở Đồng Nai? Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Bò Cạp Vàng 2024 bạn nên tham khảo.

Kinh nghiệm du lịch Bò Cạp Vàng 2024

Du lịch Bò Cạp Vàng có trò chơi gì thú vị?

Bò Cạp Vàng ở đâu, cách Sài Gòn bao xa?

Bạn muốn biết Bò Cạp Vàng cách Sài Gòn bao xa? Khu du lịch này nằm ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và cách trung tâm Sài Gòn khoảng 25km. Với diện tích 0,6 hécta, Bò Cạp Vàng là một trong những điểm du lịch "xanh" của tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là điểm dã ngoại lý tưởng vào dịp cuối tuần cho các tỉnh lân cận như Sài Gòn, Bình Dương, Bình Phước. Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng hấp dẫn du khách bởi những hoạt động vui chơi, giải trí như cầu trượt, câu cá, chèo thuyền, bơi lội, cầu nhảy, trò chơi trên không, du lịch trên sông, nhà nghỉ cùng với hệ thống nhà hàng ẩm thực Nam Bộ.

Du lịch Bò Cạp Vàng có gì thú vị, hấp dẫn?

Thời điểm lí tưởng nhất đi Bò Cạp Vàng

Bạn muốn biết thời điểm lí tưởng nhất để đi Bò Cạp Vàng? Thời tiết ở đây tương đối ôn hòa với 2 mùa chính là mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4) và mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 11). Thời gian đẹp nhất để đi Bò Cạp Vàng là vào những ngày trời nắng, từ tháng 12 đến tháng 4. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi vào mùa mưa, vì những cơn mưa ở đây thường bất chợt rồi tạnh ngay.

Đi như thế nào tới khu du lịch Bò Cạp Vàng?

Đi xe bus từ Sài Gòn tới Bò Cạp Vàng

Bạn có thể đi xe bus từ Sài Gòn tới Bò Cạp Vàng. Xe bus xuất phát từ bến xe Miền Đông, bạn bắt xe bus 43 tới phà Cát Lái, sau đó chuyển sang xe bus 21 đi khu du lịch Bò Cạp Vàng. Thời gian xe bus hoạt động từ 5:30 đến 18:30, trung bình cứ 30 phút có 1 chuyến.

Đi xe máy từ Sài Gòn tới Bò Cạp Vàng

Nếu bạn thích sử dụng phương tiện cá nhân, bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn tới Bò Cạp Vàng. Đi theo hướng phà Cát Lái chạy thẳng 3km, qua cầu nhỏ Phước Lý, tới chợ bạn quẹo phải đi tiếp 16km, thấy biển báo lớn “Bò Cạp Vàng”. Tới đây bạn rẽ phải rồi chạy thẳng 2km là tới khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng. Nếu bạn đi xe cá nhân 7 chỗ từ Sài Gòn, có thể đi theo quốc lộ 52 -> CT01 -> quẹo phải sang quốc lộ 51 -> quẹo phải DT25B -> HL13 -> quẹo trái sang Nguyễn Hữu Cảnh -> quẹo trái sang Hùng Vương tới quán Coffee Luna quẹo trái đi thẳng tới là khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng.

Giá vé vào cổng của KDL sinh thái Bò Cạp Vàng

Bạn muốn biết giá vé vào cổng của KDL sinh thái Bò Cạp Vàng? Thời gian mở cửa từ 7h00 đến 17h00. Giá vé cổng ngày thường:

  • Trẻ em: 25.000 VND/người
  • Người lớn: 50.000 VND/người

Giá vé cổng cuối tuần/lễ:

  • Trẻ em: 30.000 VND/người
  • Người lớn: 60.000 VND/người

(Giá vé có thể thay đổi theo chính sách của khu du lịch)

Khách sạn, nhà nghỉ tại Bò Cạp Vàng

Vì Bò Cạp Vàng gần Sài Gòn, nên đa phần du khách thường đi trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ở lại qua đêm để vui chơi, có thể tìm hiểu các nhà trọ gần đầu vào Bò Cạp Vàng.

Chơi gì vui ở khu du lịch Bò Cạp Vàng?

Bạn muốn biết Bò Cạp Vàng có những hoạt động vui chơi gì? Đến Bò Cạp Vàng, bạn sẽ được trải nghiệm không gian rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên trong lành, cảnh sông nước hữu tình. Khu du lịch sinh thái Bò Cạp Vàng còn có khu cắm trại ngoài trời, được bố trí cảnh quan thanh bình thích hợp cho các buổi picnic, gia đình tụ họp cuối tuần.

Tại Bò Cạp Vàng, bạn có thể sử dụng miễn phí các dịch vụ như chỗ ngồi, vòng nằm, bàn ghế, bạt trải, máng trượt, bơi lội, cầu nhảy và tắm nước ngọt. Tuy nhiên, để tham gia những trò chơi này, bạn nên thuê áo phao với giá 10.000 VND/ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các trò chơi dưới nước thú vị như đu dây, đi trên nước, bơi thuyền trên sông với giá vé 10.000 VND/vé. Nếu bạn thích cảm giác mạnh, hãy thử trò Water Blob Jump với giá 20.000 VND/vé. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia những trò chơi trên bờ như đua xe địa hình, khu vui chơi thiếu nhi.

Nên ăn gì ngon, ở đâu khi du lịch Bò Cạp Vàng?

Bò Cạp Vàng nổi tiếng với hệ thống nhà hàng ăn uống phong phú. Đặc sản Bò Cạp Vàng có món Gà nướng niêu đất, cá lóc nướng trui, canh chua, cá kho tộ... Tuy nhiên, giá cả các món ăn ở đây khá đắt đỏ. Bạn có thể thưởng thức nhiều món cơm có giá từ 20.000 - 60.000 VND, lẩu cá, tôm, ếch giá từ 120.000 - 150.000 VND/phần ăn dành cho 3-4 người hoặc gà nướng trong nồi đất sét, gà hấp hành lá, thịt gà nướng với sữa dừa 190.000 VND cho tất cả các món ăn từ gà.

Lưu ý, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ăn uống, có thể mang theo đồ ăn sẵn.

Một số lưu ý khi du lịch Bò Cạp Vàng

Trên đường đi từ Sài Gòn tới Bò Cạp Vàng có nhiều chốt công an, vì vậy bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ. Trên đường lưu thông, tuân thủ đúng luật giao thông, đặc biệt là không lấn làn đường. Hầu như nhà hàng quán ăn ở khu du lịch có giá khá đắt đỏ, do đó, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí ăn uống, hãy mang theo đồ ăn đi. Đồng thời, nhớ mang theo kem chống nắng và quần sooc để tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước. Đeo phao đầy đủ để đảm bảo an toàn. Nếu có đoàn từ 30 người trở lên, bạn cũng có thể đặt chương trình teambuilding cho đoàn. Ngoài ra, còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác ở Đồng Nai như thác Đá Hàn (Đồng Nai) và Thác Giang Điền.

Hy vọng những kinh nghiệm du lịch Bò Cạp Vàng này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và thú vị tại Đồng Nai.

1