Tour miền trung

Kinh nghiệm du lịch Hội An: Thời gian, đi lại, ăn ở, vui chơi

MAI THỊ NHUNG

Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc dưới đây sẽ giúp bạn không thấy bỡ ngỡ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du lịch Hội An sắp...

Mong rằng những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc dưới đây sẽ giúp bạn không thấy bỡ ngỡ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình du lịch Hội An sắp tới. Từ đó, bạn sẽ có một chuyến đi trọn vẹn với thật nhiều kí ức đáng nhớ.

1. Du lịch Hội An mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An của nhiều người, Hội An mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm phố cổ là từ tháng 2 - tháng 4. Trong giai đoạn này, thời tiết ở Hội An rất mát mẻ, nắng nhẹ và ít mưa. Tháng 2 - tháng 4 cũng là thời điểm lý tưởng nhất cho chuyến du lịch Hội An.

2. Di chuyển đến Hội An

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng nhất để đến Hội An. Bạn có thể mua vé máy bay từ TP.HCM, Hà Nội đến Đà Nẵng và sau đó tiếp tục hành trình tới Hội An bằng xe buýt hoặc taxi. Thời gian di chuyển bay khoảng 1 giờ và giá vé dao động từ 400.000 - 1.600.000 VNĐ/chiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển đến Hội An bằng tàu hoặc xe khách. Tàu hỏa xuất phát từ TP.HCM/Hà Nội dừng tại ga Đà Nẵng hoặc Trà Kiệu (Quảng Nam). Thời gian di chuyển khoảng 15 - 20 giờ với giá vé từ 230.000 - 2.224.000 VNĐ/lượt. Xe khách là một lựa chọn khác, với giá vé từ 320.000 - 480.000 VNĐ/lượt. Nếu bạn sống ở các tỉnh lân cận Hội An như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, thì việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy cũng là một lựa chọn thú vị.

3. Phương tiện đi lại tại Hội An

Khi đi lại tại Hội An, bạn có nhiều lựa chọn phương tiện. Xe đạp là phương tiện tuyệt vời để dạo quanh phố cổ và thưởng thức không khí bình yên của Hội An. Bạn có thể thuê xe đạp miễn phí tại một số khách sạn ở Hội An hoặc thuê xe với giá khoảng 40.000 VNĐ/ngày.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe máy để thuận tiện di chuyển đến các địa điểm tham quan ở Hội An. Giá thuê xe máy khoảng từ 120.000 - 150.000 VNĐ/ngày. Xích lô cũng là một hình ảnh đặc trưng ở phố cổ Hội An. Bạn có thể đón xích lô ở đường Phan Châu Trinh, Trần Phú với giá vào khoảng 150.000 VNĐ/giờ/xe.

Nếu bạn muốn di chuyển giữa các điểm du lịch Hội An nhanh chóng, bạn có thể sử dụng taxi. Hãy tìm hiểu trước về giá taxi, ví dụ như giá taxi 4 chỗ tại Hội An dao động từ 11.000 - 15.000 VNĐ/km cho chặng 30km, 9.000 - 12.000 VNĐ/km cho quãng đường từ 31km trở đi.

Bạn cũng có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông Hoài hoặc sông Thu Bồn. Đi thuyền là một hành trình tham quan Hội An đáng nhớ. Bạn có thể dễ dàng đón được tàu, thuyền tại bến sông ở trung tâm phố cổ với giá từ 50.000 VNĐ/2 người cho loại thuyền nhỏ.

4. Top 23 địa điểm du lịch Hội An siêu đẹp

4.1. Điểm du lịch trong phố cổ Hội An

4.1.1. Hội quán Quảng Đông

Địa chỉ: 176 Trần Phú, P. Minh An, TP. Hội An

Hội quán Quảng Đông là một điểm du lịch đặc sắc ở Hội An, được xây dựng vào cuối năm 1885 với kiến trúc công phu và tinh xảo. Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật bằng gốm sứ đẹp, sắc sảo. Tất cả không gian kiến trúc, nội thất tại đây như bức phác họa về cuộc sống đời thường của con người Quảng Đông thời xưa.

4.1.2. Hội quán Triều Châu

Địa chỉ: 157 Trần Phú, TP. Hội An

Hội quán Triều Châu được xây dựng khoảng giữa thế kỷ 19, là nơi cộng đồng Hoa kiều thờ phụng Phục Ba tướng quân Mã Viện. Đây là vị tướng nổi tiếng thời Hán được thờ như một vị thần bảo vệ người dân đi biển.

4.1.3. Nhà cổ Tấn Ký

Địa chỉ: số 101 Nguyễn Thái Học, P. Minh An, TP. Hội An

Nhà cổ Tấn Ký là ngôi nhà cổ nhất ở Hội An, có tuổi đời trên 200 năm và vốn là nơi ở của gia đình quý tộc họ Lê. Nhà cổ Tấn Ký vẫn giữ gìn được những nét kiến trúc độc đáo cổ xưa với không gian trưng bày nhiều cổ vật.

4.1.4. Nhà thờ tộc Trần, Hội An

Địa chỉ: số 21 Lê Lợi, Phố cổ Hội An

Nhà thờ tộc Trần cũng là một địa điểm du lịch Hội An được nhiều du khách ghé qua. Nơi đây sở hữu nét kiến trúc tiêu biểu cho các công trình nhà thờ tộc tại phố cổ với sự kết hợp hài hòa của 3 nền kiến trúc Nhật - Trung - Việt. Công trình được xây dựng bởi Trần Tứ Nhạc - vị quan dưới thời vua Gia Long để thờ cúng tổ tiên.

4.1.5. Nhà cổ Phùng Hưng

Địa chỉ: 04 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Minh An, TP. Hội An

Nhà cổ Phùng Hưng sở hữu nét đẹp riêng và cực kỳ thu hút với phong cách cổ kính, mộc mạc. Công trình được làm hoàn toàn bằng gỗ cao cấp, tạo nên sự sang trọng và có tổng thể hài hòa với nét đẹp cổ kính của miền di sản.

4.1.6. Chùa Cầu Hội An

Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, P. Minh An, TP. Hội An

Chùa Cầu Hội An được xem là biểu tượng của phố cổ và là minh chứng cho sự giao thoa văn hóa của Hội An. Bên trong chùa thờ Bắc Đế Trấn Võ, vị thần bảo vệ vùng đất và mang đến những điều tốt đẹp cho người dân.

4.1.7. Hội quán Phúc Kiến

Địa chỉ: số 46 Trần Phú, P. Cẩm Châu, TP. Hội An

Hội quán Phúc Kiến thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu là nơi để các thương nhân cầu nguyện cho một chuyến đi mưa thuận gió hòa. Hội quán vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng với cổng tam quan, điện thờ và các vòng nhang lớn mang không khí linh thiêng.

4.1.8. Chợ Hội An

Địa chỉ: đường Trần Quý Cáp, P. Cẩm Châu, TP. Hội An

Chợ Hội An là ngôi chợ lớn nhất Hội An, bày bán nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm và các món đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ đặc sắc. Hãy ghé qua chợ Hội An để mua những món quà lưu niệm và tìm hiểu thêm về văn hóa, tập quán của người dân nơi đây. Bạn cũng có thể ghi lại những bức ảnh check-in Hội An siêu đẹp tại đây!

4.2. Điểm du lịch gần phố cổ Hội An

4.2.1. Thánh địa Mỹ Sơn

Địa chỉ: thôn Mỹ Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam

Thánh địa Mỹ Sơn cách phố cổ Hội An khoảng hơn 40km. Đây là một di tích nổi tiếng với khu đền tháp có kiến trúc độc đáo, nằm trong thung lũng có đường kính khoảng 2km với cảnh quan núi đồi, rừng cây xung quanh. Nếu bạn yêu lịch sử và muốn tìm hiểu về nền văn hóa Chăm Pa, hãy đến Thánh địa Mỹ Sơn.

4.2.2. Công viên giải trí VinWonders Nam Hội An

Địa chỉ: xã Bình Minh, H. Thăng Bình, T. Quảng Nam

Công viên giải trí VinWonders Nam Hội An cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 15km. Nơi đây có 5 phân khu với mô hình độc đáo. Bạn có thể vui chơi, giải trí ở Vùng đất phiêu lưu, Công viên nước, đi thuyền trên sông trong khu vực River Safari. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật truyền thống tại Bến cảng giao thoa và Đảo văn hóa dân gian.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về vé VinWonders Nam Hội An, hãy truy cập vào website VinWonders.com/ Vinpearl.com hoặc App VinWonders/ MyVinpearl.

Đó là những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và thú vị tại Hội An.

1