Xem thêm

Đà Lạt Tháng 10: Bình Yên Đến Lạ Thường

MAI THỊ NHUNG
Đà Lạt là thành phố thơ mộng, nằm giữa những ngọn đồi xanh biếc. Vào tháng 10, thành phố này trở nên yên bình hơn khi mưa thu rào rạt dần giảm. Cảnh sắc Đà...

Đà Lạt là thành phố thơ mộng, nằm giữa những ngọn đồi xanh biếc. Vào tháng 10, thành phố này trở nên yên bình hơn khi mưa thu rào rạt dần giảm. Cảnh sắc Đà Lạt tháng 10 mang đậm màu sắc huyền ảo, mơ màng và lãng mạn.

Những điều đặc sắc của Đà Lạt tháng 10 luôn khiến du khách từng đặt chân đến hoặc chưa từng thăm mong muốn quay lại. Hãy cùng Rừng Lá Kim khám phá những điều huyền bí và đầy lãng mạn ở Đà Lạt tháng 10.

Nhiệt độ ở Đà Lạt vào tháng 10

Trong ngày, nhiệt độ trung bình dao động từ 13ºC đến 24ºC, khiến Đà Lạt có cả bốn mùa trong một ngày. Xuân, hạ, thu, đông không theo trình tự, mỗi mùa đều mang những trải nghiệm độc đáo.

Tháng 10 Đà Lạt có mưa không?

Tháng 10 là thời điểm mưa nhiều nhất ở Đà Lạt, lượng mưa dao động từ 30 - 100 mm. Cả ngày đều có mưa, không trời nào trong tháng này không mưa. Bầu trời âm u, nhiều mây khiến cho thành phố trở nên thật lãng mạn.

Đà Lạt tháng 10 có lạnh không?

Tháng 10 là khởi đầu của mùa đông ở Đà Lạt. Ban đêm trời trở nên lạnh hơn rất nhiều, nhiệt độ có thể giảm xuống còn 13-14 độ. Đi du lịch vào thời gian này, bạn nên chuẩn bị áo ấm, găng tay và khăn quàng cổ để chống rét.

Đà Lạt tháng 10 không chỉ có mùa hoa Dã Quỳ tuyệt đẹp mà còn có hoa tam giác mạch, hoa cúc cánh bướm và những vườn hồng chín rộ.

Đến Đà Lạt vào tháng 10, bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp tuyệt diệu của mùa hoa Dã Quỳ. Đặc biệt, với giới nhiếp ảnh, tháng 10 là thời điểm lí tưởng để săn hoa Dã Quỳ và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất.

Đi du lịch Đà Lạt tháng 10, mặc gì?

Khi đến Đà Lạt vào tháng 10, hãy chọn những bộ đồ ấm áp như áo len mỏng nhẹ nhàng. Trang phục dịu dàng và nữ tính sẽ giúp bạn hòa vào không khí đầu đông ở nơi này.

Dù thời gian này có nhiều ngày mưa, bạn vẫn có thể khám phá những điểm đến thú vị như Hồ Xuân Hương, Thung Lũng Tình Yêu, nhà ga Đà Lạt, Thung Lũng Vàng và núi Langbiang.

Nhà ga Đà Lạt là công trình xây dựng độc đáo mang nét Đà Lạt cổ. Thung Lũng Vàng là một điểm ngoại thành xa trung tâm, hoang sơ và thích hợp cho một bữa picnic. Đặc biệt, vào cuối tháng 10, bạn sẽ được tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của đồi cỏ hồng - một đặc trưng riêng của Đà Lạt.

Thông qua bài viết này, Rừng Lá Kim hy vọng rằng bạn đã hiểu thêm về Đà Lạt tháng 10 và những trải nghiệm độc đáo mà mỗi tháng ở Đà Lạt mang đến.

1