Tour miền nam

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang - Những điều cần biết trước khi đi

MAI THỊ NHUNG

Nha Trang là một thành phố mà bất kỳ ai cũng muốn ghé đến ít nhất một lần trong đời. Thành phố này được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều vẻ đẹp hiếm có,...

Nha Trang là một thành phố mà bất kỳ ai cũng muốn ghé đến ít nhất một lần trong đời. Thành phố này được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều vẻ đẹp hiếm có, với những vùng biển xanh trong cùng với các hòn đảo lớn nhỏ, mang màu sắc riêng biệt. Ngoài ra, Nha Trang còn sở hữu nhiều cảnh sắc, công trình nổi bật khác luôn có thể khiến cho du khách một khi đã đến là sẽ nhớ hoài. Nếu bạn cũng đang chuẩn bị kế hoạch cho một kì nghỉ dưỡng tại Nha Trang thì hãy lưu ý những kinh nghiệm du lịch sau đây để có một chuyến đi suôn sẻ và đáng nhớ.

1. Thời gian đẹp nhất cho một chuyến du lịch Nha Trang

Nha Trang có khí hậu tương đối ôn hòa với hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Thời gian cao điểm nhất của du lịch tại Nha Trang thường rơi vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8. Tuy nhiên, do có khí hậu thuận lợi, du khách có thể đến Nha Trang vào bất cứ thời gian nào trong năm. Để có một chuyến đi suôn sẻ, bạn nên tham khảo thông tin về các mùa trong phần tiếp theo.

Mùa khô (tháng 1 - tháng 8)

Vào khoảng thời gian này, Nha Trang có nhiều nắng nhưng không gay gắt. Thời tiết ấm áp, dễ chịu, ít mưa nên cực kì phù hợp cho các hoạt động du lịch, vui chơi, khám phá ngoài trời. Các vùng biển, hòn đảo cũng mang một vẻ đẹp khó cưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn quyết định du lịch vào mùa này (đặc biệt là tháng 4 - tháng 8) thì nên đặt vé máy bay, phòng khách sạn và các dịch vụ du lịch từ trước để tránh tình trạng hết chỗ.

Mùa mưa (tháng 9 - tháng 12)

Nha Trang vào mùa này có nhiều mưa, thỉnh thoảng có bão. Tuy không phải là thời điểm đẹp lý tưởng nhưng chi phí du lịch mùa này sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bạn nên theo dõi dự báo thời tiết thường xuyên và chuẩn bị vật dụng như ô, áo mưa, cũng như kế hoạch dự phòng khi khí trời chuyển biến xấu.

Nha Trang đẹp nhất vào những tháng có nắng (Ảnh: Sưu tầm)

2. Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Nha Trang

Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

  • Máy bay: Đây là phương tiện di chuyển tiết kiệm thời gian và tiện lợi nhất cho du khách để đến Nha Trang. Các hãng hàng không như Vietjet Air, Vietnam Airlines,... đều khai thác các tuyến đường bay đến đây nên bạn sẽ không gặp vấn đề khó khăn gì.
  • Tàu hỏa: Đây là phương tiện di chuyển tiết kiệm hơn và dành cho những ai muốn ngắm cảnh, thích vừa đi vừa trải nghiệm. Tuy nhiên, từ Hà Nội đi Nha Trang mất rất nhiều thời gian.
  • Xe khách: Đây là phương tiện có mức giá rẻ nhất mà du khách cũng có thể tham khảo.

Phương tiện đi lại ở Nha Trang

  • Taxi: Hệ thống xe taxi ở Nha Trang được phát triển nhiều và đa
1