Tour miền nam

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 11 - Tháng khởi đầu "mùa khô" đẹp như mơ

MAI THỊ NHUNG

Phú Quốc, hòn đảo ngọc của Việt Nam đã trở thành điểm đến hàng đầu cho du khách trong và ngoài nước. Với hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô, biển Phú Quốc...

phú quốc , hòn đảo ngọc của Việt Nam đã trở thành điểm đến hàng đầu cho du khách trong và ngoài nước. Với hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô, biển Phú Quốc trở nên đẹp nhất trong mùa khô, cũng là thời điểm chính để du lịch ở đây, từ tháng 11 đến tháng 4 theo lịch dương.

Phương tiện

Đường bay

Hiện nay, có chuyến bay thẳng đến Phú Quốc từ Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh và Cà Mau. Để tránh tình trạng hết vé, bạn nên đặt vé trước qua UBUK.COM. Từ sân bay, bạn có thể đi taxi về trung tâm (cách khoảng 10km) hoặc gọi xe đưa đón nếu bạn ở resort trên đảo.

Đường thuỷ

Từ các tỉnh, bạn có thể đi đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên thuộc tỉnh Kiên Giang, sau đó đi tàu ra đảo Phú Quốc. Đây là phương tiện chi phí thấp và tốn thời gian hơn, nhưng không dành cho những ai dễ say tàu hoặc xe.

Lưu trú

Vào mùa khô, bạn nên chọn các resort hoặc khách sạn nằm ở Bờ Tây để tận hưởng hết vẻ đẹp của Phú Quốc. Đặc biệt, các resort ở Bãi Trường hoặc Dương Đông (khu trung tâm thị trấn) là lựa chọn tuyệt vời. Ngược lại, vào mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10), bờ Tây sẽ bị sóng lớn và biển động.

Trải nghiệm nên thử khi tới Phú Quốc

Tắm biển

Việc đầu tiên bạn nên làm khi đặt chân lên Đảo Ngọc là tắm biển. Bãi Trường, bãi Dài, bãi Sao, bãi Khem, bãi Ông Lam… là những nơi được du khách yêu thích do nước biển xanh, sóng êm, và độ dốc thấp.

Lặn ngắm san hô

Sẽ là thiếu sót nếu đến Phú Quốc mà không được lặn ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Khu vực Hòn Thơm là điểm lặn ngắm san hô lý tưởng nhất do nước biển trong và nhiều rặng san hô hoang sơ. Đây cũng là khu nuôi trồng thuỷ sản và ngọc trai lớn của huyện đảo Phú Quốc.

Ngắm hoàng hôn

Đây là một trải nghiệm khó quên trên đảo Phú Quốc. Mũi Dinh Cậu là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất với những ghềnh đá có hình thù như trái núi vươn lên từ biển. Hoàng hôn trên Mũi Dinh Cậu đẹp nhất từ tháng 5 đến tháng 9. Khi này, cả nền trời và mặt biển cùng hòa một màu xanh dịu, tạo nên cảnh tượng ấn tượng.

Hoàng hôn tại Phú Quốc

Câu mực đêm

Tour câu mực đêm thường bắt đầu từ chiều tối đến khoảng 21h. Nếu đi đông, bạn có thể thuê riêng một chiếc tàu hoặc ghép đoàn với khách khác. Giá vé khoảng 330.000 đồng một người, tuỳ thuộc vào thời điểm. Sau khi được chủ tàu chở ra khơi, bạn sẽ được hướng dẫn cách câu mực. Chủ tàu cũng sẽ trực tiếp chế biến những món ăn tươi ngon ngay trên tàu để phục vụ du khách.

Đón bình minh

Không khó để săn bình minh ở Phú Quốc, nhưng nơi lý tưởng nhất để ngắm mặt trời lên trên đảo là làng chài Hàm Ninh. Bạn nên thức dậy sớm và đến đây từ khoảng 4h30 để cảm nhận hết khung cảnh yên bình của làng chài ven biển. Du khách sẽ được chứng kiến cảnh hừng đông mặt biển tuyệt đẹp khi mặt trời dần ló dạng trên mặt biển.

Khám phá hoang đảo

Phú Quốc vẫn còn nhiều hoang đảo ít người đặt chân đến. Du khách có thể thuê thuyền và nhờ người dân địa phương chở đi các đảo hoang ở khu vực Mũi Ông Đội, Hòn Dăm để trải nghiệm cuộc sống tách biệt hoàn toàn với thế giới hiện đại. Tuy nhiên, du khách chỉ nên đến các đảo hoang khi thời tiết đẹp, biển lặng sóng và phải có người địa phương chở đi, không nên tự đi một mình.

Thăm nhà tù Phú Quốc

Đây là một trong những điểm đến lịch sử mà du khách nên ghé thăm khi đến huyện đảo Phú Quốc. Nơi này lưu lại một phần ký ức của cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc. Du khách sẽ được nghe kể những câu chuyện, nhân vật lịch sử và chứng kiến cảnh giam cầm, tra tấn của thực dân được tái hiện bằng mô hình.

Thưởng thức hải sản

Cuối cùng, đừng quên thưởng thức những hải sản tươi ngon trên Đảo Ngọc. Bạn có thể tìm thấy từ những món ăn bình dân đến sơn hào hải vị. Nếu muốn trải nghiệm ẩm thực theo cách người địa phương, hãy đến các làng chài Hàm Ninh, Cửa Cạn, Rạch Vẹm. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon được chế biến cầu kỳ trong các nhà hàng và khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Ảnh: sưu tầm

1