Xem thêm

Du lịch Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng: Khám phá thiên đường hoang sơ

MAI THỊ NHUNG
Hình ảnh: Tổng quan du lịch Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về phía Tây Bắc, xã Hòa Bắc thuộc huyện Hòa Vang là một điểm...

Tổng quan du lịch Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng Hình ảnh: Tổng quan du lịch Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 40km về phía Tây Bắc, xã Hòa Bắc thuộc huyện Hòa Vang là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ. Đây là một vùng đất nằm giữa hai khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng là Vườn quốc gia Bạch Mã và Bà Nà - Núi Chúa, với địa hình đồi núi trung bình cao khoảng 200m trên mực nước biển.

Hòa Bắc là nơi sở hữu những cánh rừng nguyên sinh đa đạng, các dòng sông, suối, thác ghềnh tuyệt đẹp và vẻ hoang sơ tự nhiên gần như nguyên vẹn.

Rừng nguyên sinh tại Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng Hình ảnh: Rừng nguyên sinh tại Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng

Nhờ địa hình độc đáo, khí hậu dịu mát và tài nguyên phong phú, Hòa Bắc đã trở thành một điểm đến du lịch sinh thái và cộng đồng hấp dẫn cho du khách. Đây là cơ hội để khám phá, trải nghiệm cảnh sắc đẹp và văn hóa bản địa.

Vị trí và cách di chuyển tới khu du lịch Hòa Bắc

Hòa Bắc cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về hướng Tây Bắc. Đây là một vùng đất đẹp và yên bình, tách biệt khá xa trung tâm thành phố. Trong thời đại mà du lịch sinh thái và cộng đồng đang nhận được nhiều sự quan tâm, khám phá Hòa Bắc là một trải nghiệm đáng thử khi đến Đà Nẵng.

Đường đi đến Hòa Bắc Hình ảnh: Đường đi đến Hòa Bắc

Để đến Hòa Bắc, du khách sẽ trải qua những cung đường núi rừng tuyệt đẹp và thú vị. Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy, chỉ mất khoảng 1 tiếng từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm toàn bộ vẻ đẹp của nơi này.

Thời gian du lịch thích hợp

Thời điểm mùa hè, khi trời cao trong xanh, là lúc thích hợp nhất để bạn ghé thăm Hòa Bắc. Với vị trí nằm giữa vườn quốc gia Bạch Mã và khu du lịch Sun World Ba Na Hills, khí hậu ở đây luôn mát mẻ quanh năm.

Khung cảnh tuyệt đẹp của Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng Hình ảnh: Khung cảnh tuyệt đẹp của Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng

Tuy nhiên, do Hòa Bắc có nhiều khe, suối, ghềnh, mỏm đá và rừng nguyên sinh, bạn nên tránh đến đây vào mùa mưa để đảm bảo an toàn.

Các điểm tham quan du lịch Hòa Bắc

Hòa Bắc có nhiều điểm đến hấp dẫn như cầu treo dây văng xã Hòa Bắc, nhà thờ giáo xứ Hội Yên, nhà Gươl, Vũng Bọt và nhiều nơi khác. Những địa danh này mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Cầu treo dây văng xã Hòa Bắc Hình ảnh: Cầu treo dây văng xã Hòa Bắc

Nhà Gươl và Vũng Bọt tại Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng Hình ảnh: Nhà Gươl và Vũng Bọt tại Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng

Ở đâu và làm gì khi đi du lịch Hòa Bắc

Hòa Bắc là địa điểm lý tưởng để du khách cắm trại cùng bạn bè hay gia đình. Bạn có thể thuê lều và tổ chức tiệc nướng BBQ cùng nhau, thưởng thức hoàng hôn buông xuống.

Cắm trại tại Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng Hình ảnh: Cắm trại tại Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng

Về đêm, bạn có thể tổ chức đốt lửa trại và trò chuyện thâu đêm. Đây là cơ hội tuyệt vời để tạm xa những ồn ào và xô bồ của cuộc sống, thư giãn và vui đùa cùng bạn bè, người thân. Chuyến đi này chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên.

Danh sách các điểm du lịch đang hoạt động tại Hòa Bắc

  • Yên Retreat Nam Yên
  • Làng Mê Nam Yên Homestay
  • Nam Yên Homestay A Lăng Như Giàn
  • Bí Hòa Bắc Ecolodge
  • Nam Yên Nguồn Vilage
  • Nam Yên Sinh Thái Phước Hà
  • Nam Mỹ Cu Đê House
  • Nam Yên Cu Đê Camping
  • Nam Mỹ Măng Chill Giàn Bí
  • Trại Ông Đô Nam Yên
  • Nam Yên Village Homestay
  • Hoa chín Nam Yên
  • Vườn nho thung lũng Nam Yên

Thông tin cung cấp bởi Trung Tâm Xúc Tiến Du Lịch Đà Nẵng (Bản quyền hình ảnh thuộc về: Câu lạc bộ nhiếp ảnh TP. Đà Nẵng)

Hòa Bắc, Hòa Vang, Đà Nẵng là một thiên đường hoang sơ đang chờ đón bạn. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá những vẻ đẹp độc đáo của nơi này.

1