Tour miền nam

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 12 - Một chuyến đi tuyệt vời đáng trải nghiệm

MAI THỊ NHUNG

Chào mừng bạn đến với bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trong tháng 12. Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch đến hòn đảo...

Chào mừng bạn đến với bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trong tháng 12. Bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến du lịch đến hòn đảo xinh đẹp này. Hãy cùng Ong Vò Vẽ khám phá và trải nghiệm những điều thú vị trên hòn đảo ngọc Phú Quốc trong tháng cuối năm này.

Tháng 12 nên đi du lịch ở đâu?

Du lịch Phú Quốc trong tháng 12 là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của vùng quê Nam Bộ, trải nghiệm cái lạnh xé da của Đà Lạt - Tiểu Paris của Việt Nam hoặc thư giãn tại thiên đường đảo ngọc Phú Quốc.

Ảnh: Du lịch Phú Quốc

Theo kinh nghiệm của Ong Vò Vẽ, du lịch Phú Quốc trong tháng 12 là mùa du lịch lí tưởng. Hòn đảo ngọc này mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Thời tiết Phú Quốc tháng 12 thế nào? Có đẹp không?

Để có một chuyến đi tuyệt vời nhất, người du khách rất quan tâm đến thời tiết. Chúng ta sẽ tìm hiểu về khí hậu tại Phú Quốc trong tháng 12.

Không khí mát mẻ, trong lành

Thời tiết Phú Quốc trong tháng 12 thuộc mùa mưa. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau có nhiều đợt nắng nóng xảy ra, độ ẩm tương đối cao và đây cũng là mùa du lịch thấp điểm tại hòn đảo này. Nhiệt độ trung bình dao động khoảng 28 độ C, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi du lịch.

Toàn bộ khu vực đảo Phú Quốc được bao bọc bởi biển, tạo ra không khí thoáng đãng và tươi mát suốt năm. Khí hậu biển cùng với không khí trong lành làm cho chuyến đi của bạn thêm phần thư giãn và dễ chịu.

Bên cạnh đó, đảo Phú Quốc có mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Trong khoảng thời gian này, mưa bão xảy ra thường xuyên, đặc biệt vào tháng 8 đến tháng 9.

Thời điểm của mùa sao biển

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, tháng 12 là thời điểm mà mùa sao biển sinh sản. Đến Phú Quốc mà không ngắm nhìn sao biển, thật là một điều đáng tiếc.

Những con sao biển tuyệt đẹp đã trở thành một phần không thể thiếu trong bức tranh thiên nhiên ở Phú Quốc. Vì vậy, hãy lựa chọn tháng 12 để bạn có cơ hội ngắm nhìn những con sao biển đang ẩn mình dưới làn nước xanh ngọc, vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

Tham gia được nhiều văn hóa cuối năm và đầu xuân

Tháng 12 cũng là thời điểm của các mùa lễ hội như Giáng sinh, Tết dương lịch. Du lịch vào tháng này, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa bản địa phương trong những dịp lễ lớn.

Thêm nữa, tháng 12 cũng là dịp cho bạn khám Phú Quốc. Bạn sẽ có cơ hội khám phá văn hóa ẩm thực độc đáo của đảo ngọc này và giao lưu cùng người dân trong các dịp lễ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hơn về con người và văn hóa của nơi đây.

Ưu và nhược điểm khi du lịch Phú Quốc tháng 12

Ưu điểm

Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc. Trời ít mưa, gió biển nhẹ và dịu, không gian thoáng đãng làm cho việc du lịch và nghỉ ngơi trở nên thuận lợi hơn. Tháng 12 cũng là mùa cao điểm du lịch nên bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm nhiều hoạt động trên biển và check in ở nhiều điểm đến nổi tiếng của "hòn đảo ngọc" này.

Tháng 12 là thời điểm mùa sao biển nở rộ. Đến Phú Quốc vào tháng này, bạn sẽ có trải nghiệm ngắm nhìn cảnh biển tuyệt đẹp. Hơn nữa, tháng cuối năm cũng là thời điểm của nhiều mùa lễ hội, giúp bạn trải nghiệm văn hóa đặc sắc và thưởng thức những đặc sản độc đáo của nơi đây.

Nhược điểm

Tháng 12 là mùa du lịch thấp điểm, nên có khá nhiều du khách đến với Phú Quốc. Do đó, bạn có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển và đặt phòng. Để tránh tình trạng cháy nhà hoặc xe cộ, bạn nên tìm kiếm và đặt phòng sớm để có một chỗ ở tốt khi đến Phú Quốc.

Du lịch Phú Quốc tháng 12 trải nghiệm với những điểm đến cực kỳ hấp dẫn

Vinwonder Phú Quốc

Vinwonder Phú Quốc là công viên chủ đề lớn nhất ở Phú Quốc. Tại đây, bạn sẽ được tham gia vào không gian công viên với nhiều trò chơi hấp dẫn. Mỗi trò chơi mang một sắc màu khác biệt, tạo cho bạn cảm giác phấn khích và hồi hộp.

Vinwonder Phú Quốc được đầu tư phát triển bởi tập đoàn Vin Group, đảm bảo có cơ sở vật chất và hạ tầng hoàn chỉnh. Công viên này có tổng cộng 6 khu với 12 chủ đề trò chơi, bạn có thể tùy ý lựa chọn chủ đề phù hợp với sở thích của mình.

Vinpearl

Vinpearl Safari là công viên động vật tổ chức bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam. Tại đây có nhiều loại động vật hoang dã quý hiếm được nuôi dưỡng và bảo tồn. Nếu bạn yêu động vật và muốn tìm hiểu về thiên nhiên, đây là địa điểm không thể bỏ qua.

Bạn có thể tham gia xem trực tiếp những show biển đặc sắc của nhiều loài động vật. Tham gia các hoạt động check in khu thiên nhiên hoang dã, thỏa sức mua sắm và thưởng thức các dịch vụ hấp dẫn trong khu Vinpearl Safari.

Tour 4 đảo Phú Quốc: Hòn Móng Tay - Mây Rút Trong - Mây Rút Ngoài - Gầm Ghì

Hòn Thơm

Hòn Thơm là một trong những hòn đảo san hô đẹp nhất ở quần đảo An Thới, Phú Quốc. Với bờ cát trắng m

1