Tour miền nam

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tháng 6: thời tiết, ăn gì, chơi gì, ở đâu?

MAI THỊ NHUNG

Bạn đang lên kế hoạch du lịch Phú Quốc tháng 6 nhưng còn nhiều e ngại? Không biết thời tiết Phú Quốc mùa này thế nào? Đặt vé máy bay, phòng khách sạn ra sao...

Bạn đang lên kế hoạch du lịch phú quốc tháng 6 nhưng còn nhiều e ngại? Không biết thời tiết Phú Quốc mùa này thế nào? Đặt vé máy bay, phòng khách sạn ra sao để được giá tốt? Vui chơi, ăn uống ở đâu? Đừng lo lắng vì tất cả những băn khoăn của bạn đều sẽ được giải quyết dễ dàng với cẩm nang du lịch Phú Quốc vô cùng hữu ích trong bài viết sau đây.

Thời tiết Phú Quốc tháng 6

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc của mình thì thành phố đảo này cũng như các tỉnh ở Nam Bộ, trong năm chia làm 2 mùa rõ rệt, đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô (hay được mọi người ví là mùa đi Phú Quốc “đẹp như mơ”) là từ cuối tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Nói đến đây có lẽ bạn sẽ nghĩ, với thời tiết như vậy thì chắc chẳng ai đi du lịch Phú Quốc tháng 6,7,8,9… vào cái tầm mưa nắng thất thường này đâu nhỉ? Nhưng không đâu nha mọi người. Quanh năm đảo ngọc lúc nào cũng thu hút rất đông khách du lịch, chỉ là mùa khô là mùa du lịch cao điểm nên khách đông hơn thôi.

Gợi ý combo du lịch Phú Quốc tháng 6 với mức giá siêu ưu đãi cho mùa hè tràn đầy sôi động!

Vậy những lý do nào khiến cho hội đam mê xê dịch vẫn quyết định đến Phú Quốc vào mùa mưa như vây?

  • Giá máy bay và phòng khách sạn rẻ hơn đáng kể so với mùa cao điểm
  • Không xảy ra tình trạng full phòng và chất lượng dịch vụ đi kèm không được đảm bảo
  • Bạn sẽ được thảnh thơi tham quan, vui chơi tại các điểm nổi tiếng mà không phải chịu cảnh ồn ào, chen lấn…
  • Nghe có chút “vô lý nhưng lại rất thuyết phục”, tuy rằng là mùa mưa nhưng đây lại là thời điểm đẹp nhất tại 2 bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc: Bãi Sao và Bãi Khem. Biển lặng sóng, nước xanh và sạch, bạn sẽ được ngắm nhìn và check-in cùng mấy em sao biển siêu đáng yêu tại đây.
  • Đặc biệt, du lịch Phú Quốc tháng 6 vào đúng mùa nấm tràm (đặc sản Phú Quốc) bắt đầu mọc nhiều trong các khu rừng. Trời mát mát, cầm bát nấm tràm hải sản thơm ngon trên tay thì hết sảy con bà bảy mọi người ạ!

Kể ra thì còn nhiều lý do bạn nên đi du lịch Phú Quốc vào cái mùa đặc biệt này lắm. Nói tóm lại là, du lịch Phú Quốc tháng mấy hay mùa nào trong năm thì đều có những cái hay, cái thú vị riêng. Nếu có cơ hội, bạn nhớ “quậy tung” hòn đảo xinh đẹp này vào cả 2 mùa để cảm nhận trọn vẹn nét đẹp nơi đây nhé!

Kinh nghiệm đặt vé máy bay, khách sạn khi du lịch Phú Quốc tháng 6

Như ở trên mình đã nói, giá máy bay, phòng khách sạn được giảm giá rất sâu vào mùa mưa. Tuy nhiên, vào tầm tháng 6, tháng 7, lượng khách du lịch việt nam tại đảo lại khá đông vì trùng vào lịch nghỉ hè của học sinh, sinh viên nên giá máy bay, khách sạn vẫn còn khá cao.

Vậy nên, du lịch Phú Quốc vào mùa nào thì bạn cũng nên lưu ngay những tips hữu ích sau đây để có thể tiết kiệm được một khoản kha khá nhé!

2.1. Kinh nghiệm đặt vé máy bay

  • Đặt vé máy bay sớm để săn vé rẻ: nếu đã có kinh nghiệm du lịch bằng máy bay, chắc chắn bạn sẽ biết giá vé máy bay sẽ thay đổi từng ngày từng giờ. Bởi vì vậy, khi đã chốt được ngày đi, bạn nên đặt vé càng sớm để giá càng rẻ. Thời gian vàng là book vé trước ngày đi từ 2 - 3 tháng.
  • Tìm hiểu các chương trình khuyến mãi: vào mỗi mùa du lịch hè, các kênh bán hàng hay công ty lữ hành sẽ thường đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn về vé máy may, combo vé máy bay và khách sạn, combo vé máy bay và tour du lịch… Vậy nên, nếu đang có kế hoạch du lịch gia đình, du lịch nhóm, bạn nên tìm hiểu để hưởng được những ưu đãi hấp dẫn nhất nhé.
  • Ngoài ra bạn có thể tham khảo giá vé từ nhiều hãng hàng không, hay chọn chuyến bay đêm hoặc sáng sớm để tối ưu chi phí, đặt vé máy bay khứ hồi…

2.2. Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn

  • Đặt phòng khách sạn sớm: đặt phòng khách sạn sớm không chỉ giúp bạn có nhiều lựa chọn, mà còn có cơ hội hưởng một số khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn của khách sạn đó.
  • Đăng ký email/ thành viên trên các website đặt phòng để nhận thông tin ưu đãi, khuyến mãi: thông thường, các khách sạn thường có rất nhiều đợt khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng như: kỷ niệm thành lập, tri ân khách hàng, nhân dịp lễ tết , phiên giờ vàng…. bạn có thể đăng kí như trên để không bỏ lỡ bất kỳ chương trình hấp dẫn nào nha.
  • Hạn chế đặt phòng quá sát ngày, nhất là vào mùa cao điểm, ngày cuối tuần, so sánh giá phòng giữa các khách sạn và các trang booking trực tuyến hay “đặt phòng giờ chót, săn “deal” độc quyền...

Gợi ý tour du lịch Phú Quốc tháng 6 với mức giá siêu ưu đãi cho mùa hè tràn đầy sôi động!

Gợi ý những khách sạn/ resort Phú Quốc tốt nhất khi du lịch vào tháng 6

Resort Phú Quốc

Vinpearl Wonderworld Phú Quốc

  • Vị trí: khu Bãi Dài - xã Gành Dầu - Tp. Quốc - Kiên Giang
  • SĐT: (+84) 297 377 9888

Thiết kế của những biệt thự tại Vinpearl Wonderworld Phú Quốc tôn vinh sự riêng tư với những khoảng sân vườn rộng và khoáng đạt bên ngoài khung cửa. Khu nghỉ dưỡng sở hữu bãi biển riêng và địa hình tiếp giáp sân golf trong rừng nguyên sinh độc đáo mang đến nhiều trải nghiệm nghỉ dưỡng cho những ai yêu thích thể thao và khám phá thiên nhiên.

Vinpearl Discovery Coastalland Phú Quốc

  • Vị trí: khu Bãi Dài - Gành Dầu - Tp. Quốc - Kiên Giang
  • SĐT: (+84) 297 3550 550

Trải dài dọc bờ biển và nằm bên hồ nước ngọt rộng lớn, Vinpearl Discovery Costalland Phú Quốc sở hữu các biệt thự xinh đẹp, thu hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, mang đến không gian nghỉ dưỡng riêng tư tuyệt đối và cảm giác được hoà mình vào thiên nhiên bất tận của đảo ngọc.

Vinpearl Discovery Greenhill Phú Quốc

  • Vị trí: khu Bãi Dài - xã Gành Dầu - Tp. Quốc - Kiên Giang
  • SĐT: (+84) 297 377 6555

Vinpearl Discovery Greenhill Phú Quốc sở hữu các biệt thự nép mình dọc theo sườn núi với tầm nhìn khoáng đạt bao trọn cả đất trời. Một trong những điểm nhấn của resort là các Clubhouse The Forest và Nerin có thiết kế theo phong cách tropical ấn tượng với rừng cây nhiệt đới xanh mướt phủ quanh lối vào, tại đây bạn có thể check-in và thưởng thức những món ăn và đồ uống rất hấp dẫn được chế biển bởi các đầu bếp 5 sao.

Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc

  • Vị trí: khu Bãi Dài - xã Gành Dầu - Tp. Quốc - Kiên Giang
  • SĐT: (+84) 297 3550 550

Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc được World Travel Awards 2019 vinh danh là khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu dành cho gia đình tại Việt Nam và châu Á. Từ trên cao nhìn xuống, Vinpearl Resort & Spa

1