Tour miền nam

Kỹ Năng Du Lịch Từ Quy Nhơn Đi Phú Yên

MAI THỊ NHUNG

Nhiều du khách khi ghé thăm Quy Nhơn cũng lên kế hoạch để khám phá Phú Yên trong cùng một chuyến đi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh...

Nhiều du khách khi ghé thăm Quy Nhơn cũng lên kế hoạch để khám phá Phú Yên trong cùng một chuyến đi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm chi tiết giúp bạn di chuyển an toàn và thuận tiện từ Quy Nhơn đến Phú Yên.

1. Quy Nhơn đi Phú Yên bao xa?

Quy Nhơn là một thành phố thuộc tỉnh Bình Định, cách Phú Yên khoảng 136km theo Google Maps. Với khoảng cách địa lý như vậy, bạn sẽ mất khoảng hơn 3 tiếng để đi từ Quy Nhơn đến Phú Yên. Cả hai khu vực này đều nằm trong vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ nên việc di chuyển giữa chúng khá dễ dàng.

Dọc đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh vật hùng vĩ với những ngọn núi xanh mát, đồi cát trải dài và đại dương tươi mát.

2. Xe Quy Nhơn đi Phú Yên có loại nào?

Ngày nay, việc di chuyển giữa các tỉnh thành bằng các phương tiện giao thông đã trở nên dễ dàng hơn. Sau đây là một số loại xe mà bạn có thể lựa chọn để di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên.

2.1. Xe máy

Xe máy là một trong những phương tiện lý tưởng, được rất nhiều tín đồ đam mê phượt lựa chọn khi đi từ Quy Nhơn đến Phú Yên. Bạn sẽ có sự chủ động trong lịch trình và có thể dừng lại nghỉ ngơi hoặc thưởng thức cảnh vật đẹp dọc đường. Hãy đảm bảo đổ đầy bình xăng và đảm bảo sức khỏe và tinh thần tỉnh táo để lái xe an toàn.

2.2. Taxi

Taxi cũng là một phương tiện nhanh chóng và tiện lợi để di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên. Một số hãng taxi nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn là taxi Mai Linh, Sun taxi và taxi Diêu Trì. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá cả để thuê taxi là không hề rẻ, vì vậy chỉ nên sử dụng khi có nhu cầu đặc biệt hoặc đi cùng gia đình.

2.3. Xe khách

Xe khách là một trong những phương tiện di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên an toàn và tiết kiệm. Hiện nay, có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đường này. Bạn có thể lựa chọn một số hãng xe uy tín như Thanh Thủy, Lượng Triều, Văn Linh,... Giá vé của xe khách cũng rất phải chăng, chỉ từ 70.000VND đến 100.000VND cho một chuyến đi.

2.4. Tàu hỏa

Đi tàu hỏa từ Quy Nhơn đến Phú Yên cũng là một lựa chọn lý tưởng. Trên đường đi, bạn sẽ có thời gian để ngắm khung cảnh đẹp và check-in với cửa sổ trên tàu. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng tàu hỏa có thời gian di chuyển lâu và không thể dừng nghỉ bất chợt. Vì vậy, hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ và nước uống khi đi tàu hỏa.

2.5 Ô tô tự lái

Ô tô tự lái cũng là một lựa chọn phổ biến để di chuyển từ Quy Nhơn đến Phú Yên. Nếu bạn không tự lái, có thể thuê tài xế để đưa mình đi một cách an toàn. Có một số địa điểm uy tín để cho thuê ô tô tự lái tại Quy Nhơn như cửa hàng Ventosa, hoặc các cửa hàng cho thuê ô tô tự lái khác tại Quy Nhơn.

3. Những điểm tham quan tại Phú Yên

Khi bạn đã đến Phú Yên từ Quy Nhơn, có một số điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

3.1. Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa là một điểm du lịch nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nơi này có cảnh vật độc đáo, thu hút du khách bởi những khối đá đặc biệt được xếp chồng lên nhau. Bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp tại đây.

3.2. Cầu Ông Cọp

Cầu Ông Cọp là một cây cầu gỗ bắc ngang qua sông Phú Ngân, tại xã An Ninh Tây, huyện Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Đây là địa điểm check-in thú vị và có cảnh sắc tuyệt đẹp với núi non và sông nước. Đến vào buổi chiều hoàng hôn, bạn sẽ được thưởng thức cảnh đẹp và nghe các truyền thuyết địa phương.

3.3. Hải đăng Gành Đèn

Hải đăng Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nơi này chưa được nhiều người biết đến nên cảnh sắc vẫn hoang sơ và mộc mạc. Tuy nhiên, đó cũng chính là điểm đặc biệt của nó. Đến Gành Đèn, bạn sẽ thấy không khí thư giãn và mát mẻ.

3.4. Bãi Xép

Bãi Xép nằm tại xã An Chấn, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Dù chỉ có độ dài khoảng 500m nhưng nơi đây có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và huyền ảo. Bãi Xép được biết đến nhờ bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Bãi biển này sở hữu bờ cát vàng, hàng cây mát mẻ và dải biển xanh trải dài.

3.5. Bãi Môn

Bãi Môn là một trong những bãi biển đẹp nhất ở xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Bãi Môn có một phong cảnh hoang sơ và vẻ đẹp hùng vĩ với những mõ đá nhấp nhô giữa biển khơi. Đến Bãi Môn, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như đi bộ trên bãi cát, chụp ảnh hoặc ngắm bình minh trên biển.

4. Những điều cần lưu ý khi di chuyển từ Quy Nhơn đi Phú Yên

Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn và an toàn, hãy lưu ý những điều sau:

  • Kiểm tra tình trạng xe và đảm bảo an toàn trước khi lái xe máy.
  • Kiểm tra dự báo thời tiết và tránh di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân và tiền mặt để phục vụ cho các chi phí phát sinh.

Hy vọng với những kinh nghiệm chia sẻ trên, bạn sẽ có một chuyến đi thú vị từ Quy Nhơn đến Phú Yên.

1