Tour miền trung

Lịch trình du lịch Đà Nẵng – Hội An: 3 ngày 2 đêm đầy đủ và hấp dẫn

MAI THỊ NHUNG

Bạn sắp có chuyến du lịch Đà Nẵng - Hội An trong 3 ngày, 2 đêm và đang lo lắng vì hai điểm đến này có quá nhiều điểm tham quan khiến bạn không biết...

Bạn sắp có chuyến du lịch Đà Nẵng - Hội An trong 3 ngày, 2 đêm và đang lo lắng vì hai điểm đến này có quá nhiều điểm tham quan khiến bạn không biết phải sắp xếp lịch trình như thế nào cho phù hợp? Đừng lo lắng! Happy Vivu sẽ gợi ý cho bạn một lịch trình ăn - chơi - khám phá hai thành phố xinh đẹp này. Cùng tham khảo nhé!

1. Thời gian lý tưởng đi du lịch Đà Nẵng - Hội An

Thời điểm tốt nhất để du lịch Đà Nẵng là từ tháng 4 đến tháng 9. Tuy nhiên, giá cả thường đắt đỏ hơn vào mùa này. Trong khi đó, từ tháng 10 đến tháng 3, thời tiết ẩm ương hơn do gió lạnh và mưa bắt đầu kéo về. Ngoài ra, vào thời điểm này, các dịch vụ du lịch có mức giá "nhẹ nhàng" hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể.

Phố cổ Hội An thâm trầm, cổ kính và yên bình

Lịch trình 3 ngày 2 đêm đi Đà Nẵng được nhiều du khách lựa chọn vì thời gian tương đối dài, đủ để đi đến hết những địa điểm tham quan nổi tiếng với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, bạn có thể thuận tiện sắp xếp vào khoảng thời gian cuối tuần để du lịch Đà Nẵng trọn gói.

2. Phương tiện di chuyển tiện lợi và tiết kiệm

2.1. Di chuyển đến Đà Nẵng

Có nhiều phương tiện di chuyển đến Đà Nẵng để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, đa số mọi người thường lựa chọn đi máy bay bởi sự nhanh chóng và thuận tiện. Với lịch trình Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm, bạn có thể đi máy bay đến Đà Nẵng và từ đó di chuyển đến Hội An để tham gia tour du lịch.

  • Máy bay: Các hãng hàng không trong nước có đường bay đến sân bay Đà Nẵng từ thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ... Máy bay là phương tiện tối ưu để bạn tiết kiệm thời gian di chuyển trong chuyến du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm. Giá vé máy bay đến Đà Nẵng thường dao động từ 800.000 VNĐ - 2.000.000 VNĐ / khứ hồi tuỳ theo hãng bay và thời điểm.
  • Máy bay là phương tiện tối ưu để bạn tiết kiệm thời gian di chuyển trong hành trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm.
  • Tàu hỏa: Tàu hỏa là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn thích ngắm phong cảnh và hay bị say xe. Ga tàu Đà Nẵng tọa lạc ngay trong thành phố nên rất thuận tiện cho việc đi lại của bạn. Giá vé tàu hỏa từ Hà Nội - Đà Nẵng khoảng 300.000 VNĐ - 650.000 VNĐ, vé từ ga Sài Gòn đi Đà Nẵng thường dao động từ 900.000 VNĐ - 1.200.000 VNĐ / tùy hạng ghế.

Xe khách: Hầu hết các tỉnh thành đều có chuyến xe khách đến Đà Nẵng, bạn có thể lựa chọn phương tiện này để tiết kiệm một ít chi phí. Giá vé xe khách Đà Nẵng thường từ 300.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/chiều. Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian và sức lực hơn nếu lựa chọn di chuyển bằng xe khách.

Ô tô, xe máy tự lái: Nếu bạn là một phượt thủ chính hiệu, yêu thích sự tự do hoặc sống ở các tỉnh lân cận Đà Nẵng, bạn có thể đến thành phố này bằng xe ô tô hoặc xe máy. Hành trình sẽ chiếm khá nhiều thời gian và sức lực, nhưng đổi lại bạn sẽ có nhiều trải nghiệm, thỏa thích ngắm cảnh ven đường và không phụ thuộc vào thời gian như đi máy bay, tàu, xe khách.

2.2. Di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố và trong trung tâm thành phố

Có nhiều cách để bạn di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố Đà Nẵng. Nếu đi theo tour và có nhiều hành lý, bạn có thể đi taxi, xe đưa đón của khách sạn hoặc xe dịch vụ ở sân bay. Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể đi xe bus, Grab hoặc Uber. Hệ thống xe bus ở Đà Nẵng rất phát triển, trong đó có 2 chuyến bus dài đi qua Ngũ Hành Sơn và Hội An, bạn có thể đi bus này để tham quan Ngũ Hành Sơn luôn. Còn Grab và Uber thì chưa được sử dụng ở Đà Nẵng, nhưng theo thông tin chia sẻ của một số blogger du lịch, bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng này ở đây.

2.3. Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng

Phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng khá phong phú như: xe máy, ô tô, taxi, xe buýt, xích lô, xe đạp... Trong đó, thuê xe máy là phương thức được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì dễ dàng, thuận tiện di chuyển và có mức phí hợp lý, chỉ từ 100.000 đến 300.000 VND / xe / ngày.

Dịch vụ cho thuê xe máy cũng vô cùng phổ biến ở Đà Nẵng và bạn có thể thuê ngay tại khách sạn nơi bạn lưu trú. Tuy nhiên, khi thuê xe máy bạn cần lưu ý hỏi rõ thời gian giao trả xe và mức phí rõ ràng để tránh phải trả thêm phụ phí.

Ngoài ra, khi thăm quan phố cổ Hội An, bạn có thể chọn thuê xe đạp hoặc đi xích lô để dạo quanh ngắm cảnh và có những trải nghiệm thú vị, đậm chất hoài cổ.

3. Lịch trình Đà Nẵng Hội An 3 ngày 2 đêm chi tiết để tham khảo

Có rất nhiều địa điểm du lịch ở Đà Nẵng Hội An nhưng trong lịch trình 3 ngày 2 đêm, chúng tôi gợi ý những địa điểm tiêu biểu nhất để bạn trải nghiệm trọn vẹn. Dưới đây là lịch trình chi tiết:

3.1. Ngày 1: Đà Nẵng - Chùa Linh Ứng - Hội An

3.1.1. Di chuyển đến Đà Nẵng, check-in khách sạn

  • Buổi sáng ngày đầu tiên, bạn sẽ mất thời gian đến Đà Nẵng và di chuyển từ sân bay / ga tàu / bến xe đến khách sạn để check-in. Sau khi nhận phòng, cất hành lý, bạn có thể dành thời gian để nghỉ ngơi sau hành trình dài và có thể đi dạo quanh thành phố hoặc bãi biển.

Khách sạn Vinpearl Đà Nẵng thuận tiện di chuyển đến các địa điểm tham quan trong thành phố

Buổi trưa:

  • Thưởng thức một số món ăn ngon tại nhà hàng khách sạn hoặc tìm quán ăn ngon gần đó, ăn các món đặc sản của Đà Nẵng như mì Quảng, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo, cơm gà... sau đó nghỉ trưa.

3.1.2. Đến thăm chùa Linh Ứng - bán đảo Sơn Trà

  • Buổi chiều của ngày đầu tiên, bạn có thể đến viếng chùa Linh Ứng. Đôi chốn này tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km.
  • Đây là điểm đến văn hóa tín ngưỡng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, nhiều cây xanh và các công trình kiến trúc độc đáo. Chùa có không gian tôn nghiêm, thanh tịnh với 18 pho tượng La Hán uy nghi cùng bức tượng Quan Thế Âm cao 67 mét được xây dựng với thế tựa núi, mắt hướng ra biển.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của chùa Linh Ứng

Ghé thăm Phố cổ Hội An

  • Sau chuyến viếng thăm chùa Linh Ứng, bạn sẽ di chuyển khoảng 30km để đến phố cổ Hội An. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của những công trình ấn tượng như nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Đức An, nhà cổ Phục Hưng, Chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, Quảng Đông... Đồng thời, dạo thuyền trên sông Hoài và ngắm nhìn vẻ đẹp Hội An buổi tối lung linh trong ánh đèn lồng cũng là những trải nghiệm thú
1