Tour miền nam

Một Số Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Đà Lạt Tự Túc Cần Nên Biết

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Nha Trang Đà Lạt tự túc là một trải nghiệm thú vị. Nhưng bạn không biết nên đi phương tiện nào và thời gian nào là tốt nhất để tiết kiệm chi phí....

Du lịch Nha Trang Đà Lạt tự túc là một trải nghiệm thú vị. Nhưng bạn không biết nên đi phương tiện nào và thời gian nào là tốt nhất để tiết kiệm chi phí. Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm bổ ích để chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ. Hãy cùng tham khảo!

Kinh Nghiệm Tự Đi Du Lịch Nha Trang Đà Lạt Tự Túc:

Khi bạn có ý định tự túc du lịch Nha Trang và Đà Lạt trong một thời gian dài, bạn cần nhiều thông tin để lựa chọn phương tiện, giá cả và địa điểm thích hợp. Tuy nhiên, việc tìm hiểu có thể mất rất nhiều thời gian và thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Vì thế, chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm du lịch tự túc Nha Trang Đà Lạt để bạn tiết kiệm thời gian và tìm được thông tin chính xác.

Thời Điểm Nên Đi Du Lịch Nha Trang Đà Lạt:

Thời điểm tốt nhất để du lịch Nha Trang và Đà Lạt là vào mùa hè, từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8. Lúc này, các con cái thường nghỉ học và một chuyến đi xa sẽ mang lại nhiều niềm vui cho cả gia đình.

Nha Trang vào mùa hè có nhiều nắng và rất thích hợp đi tắm biển hoặc thăm các đảo để ngắm san hô. Đà Lạt cũng không quá lạnh, chỉ có mưa phùn vào buổi chiều, điều này thuận lợi hơn so với các tháng khác trong năm.

Vậy vào mùa hè có đắt đỏ không? Đúng là mùa hè là thời điểm cao điểm của du lịch tại Nha Trang và Đà Lạt, giá cả sẽ đắt đỏ hơn so với các tháng khác. Tuy nhiên, không nên tránh đi vào lúc này, vì có những cách để giảm chi phí cho bạn và gia đình.

Cách Tiết Kiệm Chi Phí Khi Đi Du Lịch Nha Trang Đà Lạt:

Để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Xác định khoảng thời gian chơi là bao nhiêu lâu?

Thời gian hợp lý thường là một tuần (7 ngày) cả đi lẫn về. Bạn nên chia thời gian chơi ở Nha Trang và Đà Lạt như thế nào?

Thường thì bạn nên đến Nha Trang trước và chơi ở đó khoảng 3-4 ngày, sau đó đi ô tô lên Đà Lạt và chơi 2-3 ngày nữa. Du lịch Nha Trang vào mùa hè thường hấp dẫn hơn và có nhiều địa điểm thú vị hơn Đà Lạt.

Đặt trước tất cả các dịch vụ:

Đặt trước các dịch vụ như vé máy bay, vé tàu hoặc phòng khách sạn từ 1-2 tháng là tốt nhất. Vào mùa hè, nhu cầu du lịch tăng cao nên việc đặt trước sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Nên căn thời điểm đi trong dịp hè:

Tránh đi vào cuối tuần như thứ 5, 6, 7 vì lượng khách thường đến Nha Trang đông đúc hơn, giá cả cũng cao hơn nhiều. Một lời khuyên là nên đi vào Chủ Nhật, lúc đó lượng khách sẽ ít hơn và khách sạn sẽ ưu tiên giá cả và phòng đẹp hơn.

Nên Đặt Trực Tiếp Tất Cả Các Dịch Vụ:

Không cần phải qua trung gian, bạn nên tiếp cận trực tiếp với đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Việc này sẽ giúp bạn có giá cả hợp lý hơn.

Nếu có nhu cầu đặt phòng khách sạn chẳng hạn, hãy lên Google tìm kiếm từ khóa "khách sạn Nha Trang giá rẻ" và lựa chọn các tên miền chính hãng để có địa chỉ chính xác và liên hệ trực tiếp để xem hình ảnh phòng và đặt phòng.

Nên Lựa Chọn Các Địa Điểm Đặc Sắc:

Trước khi đi, bạn nên tìm hiểu về các địa điểm đặc sắc tại Nha Trang và Đà Lạt. Nếu đã từng đến một số địa điểm rồi, thì hãy lựa chọn các địa điểm khác để trải nghiệm mới.

Làm theo những cách trên sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều cho chuyến đi tự túc của mình.

Phương Tiện Đi Lại Khi Đi Du Lịch Nha Trang Đà Lạt Tự Túc:

Trường Hợp Bạn ở Xa:

Nếu bạn ở xa, tốt nhất là nên chọn máy bay để tiết kiệm thời gian. Hãy chọn các chuyến bay từ sáng đến trưa để tận dụng thời gian chiều để tham quan các địa điểm quanh thành phố hoặc đi tắm biển.

Lưu ý rằng sân bay Cam Ranh cách trung tâm Nha Trang khoảng 35 km, vì vậy bạn nên đặt dịch vụ xe đi sân bay Cam Ranh. Nếu đi cùng với người già và trẻ nhỏ từ 8-15 người, bạn có thể đặt xe 16 chỗ với giá 450.000 đồng / xe.

Trường Hợp Bạn Ở Gần:

Nếu bạn ở các tỉnh thành như Sài Gòn, Miền Tây, Miền Trung, Tây Nguyên như Huế, Đà Nẵng, ngoài máy bay, bạn cũng có thể chọn các phương tiện khác như tàu hỏa hoặc xe khách limousine. Đường từ Sài Gòn đi Nha Trang mất khoảng 1 đêm.

Phương tiện đi lại trong thành phố Nha Trang không cần phải quan tâm nếu bạn đặt tour tham quan các điểm du lịch như tour 4 đảo Nha Trang, tour Điệp Sơn hay tour Hang Rái Vĩnh Hy, Bình Ba. Tất cả các tour đã bao gồm mọi chi phí từ xe cộ đến hướng dẫn viên và tàu thuyền.

Nếu bạn muốn tự túc di chuyển, nếu số lượng người ít, bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 80.000 - 100.000 đồng / xe (cả ngày) và khoảng 50 nghìn tiền xăng.

Phương Tiện Đi Lại Từ Nha Trang Đi Đà Lạt:

Khoảng cách từ Nha Trang đến Đà Lạt là khoảng 134 km và mất từ 3-4 giờ. Tuy đường ngắn nhưng đa phần là đường đèo dốc quanh co vì Đà Lạt nằm ở độ cao trên 1.500 mét so với mực nước biển.

Nếu bạn ở xa, bạn có thể thuê xe du lịch từ Nha Trang đi Đà Lạt. Giá thuê xe du lịch tại Thu Hiền như sau:

  • Xe 4 chỗ: 1.200.000 đồng / xe
  • Xe 7 chỗ: 1.400.000 đồng / xe
  • Xe 16 chỗ: 1.800.000 đồng / xe

Lựa Chọn Các Địa Điểm Du Lịch Nha Trang - Đà Lạt:

Dưới đây là một số địa điểm nổi bật tại Nha Trang và Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo.

Các Điểm Du Lịch Tại Nha Trang:

  • VINPEARL NHA TRANG
  • Đảo Hòn Mun
  • Đảo Khỉ
  • Đảo Điệp Sơn
  • Tour 4 Đảo Nha Trang
  • Đảo Hòn Tằm
  • Bình Ba - Vương Quốc Tôm Hùm
  • Hang Rái - Vĩnh Hy ninh thuận
  • Các địa điểm trong thành phố như Chùa Long Sơn, Tháp Bà Ponaga, Viện Hải Dương Học
  • Tắm Bùn Tại iresort, Tháp Bà Ponaga, Trăm Trứng
  • Đảo Yến - Bãi Tắm Đôi Độc Nhất Vô Nhị

Các Điểm Du Lịch Tại Đà Lạt:

  • Dinh Bảo Đại
  • Thuyền Viện Trúc Lâm
  • Chùa Tàu
  • Thác Datala
  • Vườn Hoa Thành Phố
  • Đường Hầm Đất Sét
  • Làng Cù Lần
  • Thung Lũng Vàng
  • Thung Lũng Tình Yêu
  • Chợ Đà Lạt

Đó là một số địa điểm nên đến khi du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên, dù có nhiều địa điểm nhưng chúng đều gần nhau, vì vậy bạn có thể hoàn thành việc tham quan trong 3 ngày. Ví dụ, bạn có thể ghé Đường Hầm Đất Sét vào buổi sáng, Thung Vũng Vàng vào buổi chiều và ghé thăm các điểm khác vào ngày tiếp theo.

Nếu muốn mua lưu niệm, bạn có thể tìm hiểu về đặc sản tại Nha Trang và Đà Lạt như nước mắm, hải sản khô, bánh xoài, yến sào, hải sâm, rong biển...

Hy vọng những kinh nghiệm và thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch từ Nha Trang lên Đà Lạt tự túc thú vị và tiết kiệm. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

1