Reviews

Những Kinh Nghiệm Du Lịch Trung Quốc Đáng Cân Nhắc

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Trung Quốc luôn là điểm đến đầy hứa hẹn đối với những du khách yêu thích sự thơ mộng và huyền ảo. Từ lâu, Trung Quốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn...

Du lịch Trung Quốc luôn là điểm đến đầy hứa hẹn đối với những du khách yêu thích sự thơ mộng và huyền ảo. Từ lâu, Trung Quốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trên toàn thế giới. Ngoài vô vàn những kỳ quan thiên nhiên và di tích văn hóa, Trung Quốc còn có một bề dày lịch sử được xếp hạng lâu đời. Từ Việt Nam, bạn có thể dễ dàng đi du lịch Trung Quốc. Tuy nhiên, để đảm bảo chuyến du lịch Trung Quốc của bạn được an toàn và thoải mái, hãy cùng tôi tham khảo những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc cho chuyến đi Trung Quốc sắp tới của bạn nhé!

Đôi nét về đất nước Trung Quốc

Trung Quốc, quốc hiệu là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, là một quốc gia nằm ở khu vực Đông Á và là một trong hai quốc gia tỷ dân. Với diện tích lục địa lớn thứ 4 trên thế giới, Trung Quốc có cảnh quan đa dạng từ sa mạc khô hạn đến rừng cận nhiệt đới. Đất nước này cũng có những dãy núi nổi tiếng như Himalaya và Thiên Sơn, cùng với sông Trường Giang và Hoàng Hà. Với tốc độ phát triển mạnh mẽ về công nghệ và kinh tế, Trung Quốc vẫn lưu giữ trọn vẹn bản sắc dân tộc và nét đẹp lịch sử hàng trăm nghìn năm. Trung Quốc là nơi tốt nhất để tìm hiểu thêm về văn hóa và con người phương Đông từ những góc nhìn khác nhau và phong tục địa phương.

Thông tin cơ bản về Trung Quốc bạn nên biết

  • Trung Quốc hiện nay có 22 tỉnh thành, 600 thành phố và thị trấn, 5 khu tự trị và 2 đặc khu hành chính. Múi giờ Trung Quốc là GMT+8, nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng.
  • Tiền tệ Trung Quốc là đồng nhân dân tệ, bạn có thể sử dụng thẻ thanh toán trực tuyến qua Alipay hoặc Wechat.
  • Để vào Trung Quốc, khách du lịch cần xuất trình Visa còn hiệu lực và các giấy tờ khác như hộ chiếu, bảo hiểm y tế hoặc xã hội, chứng minh nghề nghiệp, lịch trình chuyến đi và các giấy tờ tùy thân khác.

Những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc cực bổ ích

Thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc

Do lãnh thổ rộng lớn, khí hậu của Trung Quốc rất đa dạng. Mỗi mùa đều mang đến những vẻ đẹp riêng và có những địa điểm tham quan riêng biệt. Dưới đây là những thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc:

Tháng 3 đến tháng 5

Mùa xuân ở Trung Quốc rất đẹp với cây cối nảy nở và các lễ hội địa phương. Các thành phố như Côn Minh, Hàng Châu và Phượng Hoàng cổ trấn đều rất đáng khám phá vào thời điểm này.

Hàng Châu - Trung Quốc

Tháng 6 đến tháng 8

Mùa hè ở Trung Quốc trở nên nắng nóng, nhưng nếu bạn đến miền Tây, thời tiết sẽ dễ chịu hơn. Các địa điểm như Trương Gia Giới, Bắc Kinh, Tây Tạng và Mông Cổ đều rất thích hợp cho cuộc dạo chơi.

Trương Gia Giới - Trung Quốc

Tháng 9 đến tháng 11

Mùa thu là mùa đẹp nhất của Trung Quốc với khí hậu dễ chịu và những lễ hội truyền thống. Các thành phố như Bắc Kinh và Tứ Xuyên sẽ chào đón bạn với vẻ đẹp rực rỡ của cây cối chuyển mùa.

Sân Vận Động Tổ Chim - Bắc Kinh - Trung Quốc

Tháng 11 đến tháng 2

Mùa đông ở Trung Quốc lạnh giá và có tuyết. Đây là giai đoạn thấp điểm du lịch, nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm ngắm tuyết hay trượt tuyết, Cáp Nhĩ Tân sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời.

Cáp Nhĩ Tân - Trung Quốc

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Trung Quốc

Trung Quốc có nhiều phương tiện di chuyển đa dạng và tiện lợi cho du khách:

Máy bay

Du lịch bằng máy bay là cách phổ biến nhất và tiết kiệm thời gian. Có nhiều hãng hàng không trong nước và quốc tế khai thác đường bay đến các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Hàng Châu, Quảng Châu, Thượng Hải...

Tàu hỏa

Bạn có thể đi hệ thống tàu quốc tế từ Hà Nội đến Bắc Kinh hoặc Nam Ninh. Dù thời gian hành trình từ 11 đến 30 tiếng, nhưng trên đường đi bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của Trung Quốc.

Xe khách hoặc ô tô

Nếu bạn muốn trải nghiệm đường bộ, có thể đi xe khách đến các cửa khẩu Việt Nam - Trung Quốc và sau đó di chuyển bằng taxi hoặc tàu hỏa đến địa điểm cần đến.

Những lưu ý về thủ tục nhập cảnh tại Trung Quốc

Để vào Trung Quốc, bạn cần xuất trình Visa còn hiệu lực. Ngoài ra, cần có các giấy tờ như hộ chiếu, bảo hiểm y tế hoặc xã hội, chứng minh nghề nghiệp, lịch trình chuyến đi và các giấy tờ tùy thân khác. Vui lòng chuẩn bị giấy tờ cần thiết trước khi đi du lịch.

Một số kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc cần lưu ý

  • Quy đổi tiền tệ: Tỷ giá quy đổi sang Nhân dân tệ không chênh lệch nhiều, bạn có thể đổi tiền ở ngân hàng hoặc cửa hàng vàng.
  • Phương thức liên lạc: Việc mua thẻ SIM khó khăn cho người nước ngoài, bạn có thể mua thông qua bên trung gian hoặc liên hệ với nhà khai thác chính.
  • Giao thông công cộng: Hệ thống giao thông ở Trung Quốc rất đa dạng và giá cả phải chăng như tàu cao tốc, xe buýt, taxi...
  • Giao tiếp: Hãy tìm hiểu về văn hoá và học cách đọc tên tiếng Trung của các địa điểm du lịch hay món ăn. Người Trung Quốc không thường giao tiếp bằng tiếng Anh, nên cài đặt ứng dụng phiên dịch để trợ giúp.

Với những kinh nghiệm du lịch Trung Quốc bổ ích mà Premier Tour đã chia sẻ, bạn sẽ có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn. Premier Tour cam kết mang đến cho bạn các tour du lịch chất lượng, dịch vụ tốt nhất và thủ tục nhanh chóng.

1