Ẩm thực

Những Khu Ẩm Thực Quận 4 Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Qua

MAI THỊ NHUNG

Hồ Chí Minh, thành phố của nhiều khu ẩm thực nổi tiếng như Chợ Hồ Thị Kỷ, Chợ Bến Thành, hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng, đường ăn uống Lê Quang Sung,... Mỗi nơi đều...

Hồ Chí Minh, thành phố của nhiều khu ẩm thực nổi tiếng như Chợ Hồ Thị Kỷ, Chợ Bến Thành, hẻm ăn vặt Hai Bà Trưng, đường ăn uống Lê Quang Sung,... Mỗi nơi đều có một sự đặc trưng riêng, với những món ăn độc đáo. Khu ẩm thực quận 4 cũng không ngoại lệ, với những điểm đến như chợ Xóm Chiếu, khu Vĩnh Khánh,... Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn độc đáo và thú vị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ giới thiệu những khu ẩm thực quận 4 cực hot không thể bỏ qua.

Lịch sử quận 4

Nếu hỏi những người ở Sài Gòn lâu năm về quận 4 xưa, chúng ta sẽ nghe những câu chuyện về vùng bến cảng nghèo nàn. Hoặc là những xóm cù lao nhỏ với các ngôi nhà xập xệ ven sông. Có thể kể đến những cuộc tranh chấp giữa các nhóm giang hồ để chiếm địa bàn.

Vào ngày xưa, đất này được dân Sài Gòn gọi là khu chợ Xóm Chiếu hay đất Khánh Hội, được khai phá cùng lúc xây dựng cảng Sài Gòn. Vì vậy, nơi đây tập trung chủ yếu là dân buôn từ khắp nơi đến đây.

Sau này, khi thương cảng phát triển hơn, tại đây không chỉ có dân buôn mà còn có công nhân trên tàu Ba Son, dân khuân vác,... Tên Khánh Hội được dùng chung cho toàn khu vực quanh cảng và sau này là quận 4.

Bên cạnh vùng thương cảng, nơi đây còn nổi tiếng với những cột mốc lịch sử của dân tộc. Sự kiện nổi bật nhất là Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước tại Bến Nhà Rồng, đánh dấu thời kỳ chiến đấu để độc lập.

Quận 4 ngày xưa thuộc giai cấp công nhân, họ làm nên tên tuổi của các khu vực như Thương cảng Sài Gòn, hãng Faci, hãng tàu Ba Son, hãng thuốc lá Bastos,... Trong quá trình chống Pháp, nơi đây sinh ra nhiều anh hùng dân tộc đã hy sinh như Lý Tự Trọng, Phạm Văn Đồng, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt, Lê Quang Sung...

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, quận 4 còn là nơi hoạt động ngầm của cách mạng, để đánh lừa chính quyền Mỹ - Ngụy.

Sau khi đất nước hoàn toàn độc lập, quận 4 trải qua quá trình xây dựng và phát triển dưới sự nỗ lực của nhà nước và toàn dân. Hiện nay, quận 4 không còn hình ảnh của một khu cảng nghèo nàn mà thay vào đó là đường phố rộng rãi với những tòa nhà lớn, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn,... Mặc dù vẫn còn tồn tại những khó khăn chưa được cải thiện, nhưng quận 4 đã có những thành công nhất định trong quá trình xây dựng và phát triển.

Khu ẩm thực cực hot không thể bỏ qua tại quận 4

Khu đường 20 thước

Cái tên đầu tiên trong danh sách các khu ẩm thực quận 4 mà bạn không thể bỏ qua là khu đường 20 thước. Đến đây, bạn sẽ không thấy những nhà hàng sang trọng, quán xá to lớn mà lại là hình ảnh của những quán hàng nhỏ hay xe đẩy lề đường thân thuộc.

Có lẽ chỉ những người sành ăn mới biết đến con hẻm này, vì đa phần người dân quận 4 quen thuộc với khu ăn uống bình dân này. Đến đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn thơm ngon với giá cả phải chăng.

Ví dụ như quán Bánh flan Ngọc Ngà, bạn có thể thử bánh flan với nhiều hương vị khác nhau như sầu riêng, matcha, socola, cà phê,... Hoặc thử các món khác như linh quy, sữa chua dẻo, tàu hủ,... và các món này chỉ có giá từ 15.000 đồng.

Hoặc hãy ghé qua quán bột chiên Hải Vân với những nước chấm đậm đà cùng lớp trứng béo ngậy. Quán Good Chicken cũng là một địa điểm được nhiều người yêu thích với món gà chiên sốt kiểu Hàn.

Khu chợ ẩm thực 200 - chợ Xóm Chiếu

Một nơi mà các tín đồ ăn vặt ở Sài Gòn không thể bỏ qua khi ghé thăm khu ẩm thực quận 4 chính là Chợ Xóm Chiếu, hay còn gọi là Chợ 200. Ngày xưa, nơi này chỉ là chợ dân sinh chuyên bán thực phẩm, sau đó phát triển thành khu ăn uống. Tại đây có đủ loại đồ ăn từ mọi vùng miền đất nước và cả các món ăn nước ngoài như Hàn, Nhật, Thái,... Ta có thể dừng xe và tản bộ để ngắm xem mình sẽ ăn gì.

Giá cả tại đây rất phù hợp, hợp túi tiền với học sinh sinh viên, với trung bình chỉ từ 15.000 đồng một món. Đến khu ẩm thực quận 4 này, bạn không thể bỏ qua các món như chuối ngào đường, phá lấu, súp cua, bánh tráng trộn, mì ốc hến, cơm tấm, râu bạch tuộc nướng, hải sản,...

Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua quán mì hến Dì Lan. Mì hến tại đây được ghi nhận là món ăn bình dân gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dân quận 4. Mì hến tại đây thơm ngon và có giá chỉ từ 25.000 đồng.

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh

Phố ẩm thực Vĩnh Khánh là một trong những khu ẩm thực nổi tiếng nhất của thành phố Hồ Chí Minh khi nói đến các món ốc. Nơi đây được gọi là thiên đường của các món ốc. Dọc theo con đường này là các quán ốc từ giá cao đến thấp, tùy theo loại ốc và cách chế biến khác nhau.

Bạn có thể thử đủ các món hải sản tươi sống như ốc, sò, cá, mực, bạch tuộc, tôm hùm,... Tại đây, bạn có thể chọn các quán ốc tùy theo mức giá của bạn và những gì bạn muốn thưởng thức. Một số quán anh Sáu, quán ốc Vũ, quán ốc Thảo, quán ốc Đào,... là những quán ăn nổi tiếng và thường có mặt tiền lớn, rộng rãi.

Ford Court Đoàn Văn Bơ

Ford Court Đoàn Văn Bơ là một khu ẩm thực quận 4 thu hút giới trẻ trên đường Đoàn Văn Bơ và mới thành lập trong những năm gần đây. Đây là dạng khu ẩm thực đóng kín. Đến đây, bạn sẽ đi bộ xuống đường hầm ẩm thực với các quầy hàng bán nhiều món ăn đa dạng.

Khác với 3 khu ẩm thực trên, tại đây các quán ăn được thiết kế kiểu cách, sáng trọng, hiện đại. Các góc tại đây cũng là điểm check-in và tạo ra những bức ảnh "sống ảo" đẹp.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món đồ ăn từ truyền thống như cơm chiên, bún thịt nướng, bánh mì,... Đến các món nước ngoài hiện đại như gà rán, xúc xích chiên, phô mai chiên, hamburger,...

Trên đây là rất nhiều khu ẩm thực quận 4 bạn không nên bỏ qua. Những quán ăn tại đây rất nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Với chất lượng tốt và giá cả hợp lý, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu có dịp đến quận 4, hãy dành thời gian để khám phá những khu ẩm thực này nhé!

1