Xem thêm

Đặc sắc lễ hội văn hóa - ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Trải nghiệm độc đáo văn hóa - ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam Hàng năm, Việt Nam đón chào rất nhiều lễ hội văn hóa - ẩm thực độc đáo từ các quốc gia...

Trải nghiệm độc đáo văn hóa - ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

Hàng năm, Việt Nam đón chào rất nhiều lễ hội văn hóa - ẩm thực độc đáo từ các quốc gia trên thế giới. Một trong số đó là Tuần lễ ẩm thực hàn quốc - Korean Gastronomy Week 2023 và Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn 2023. Đây là những sự kiện đáng mong đợi và rất được yêu thích bởi các thực khách yêu thích ẩm thực Hàn Quốc và muốn khám phá văn hóa độc đáo của đất nước này.

Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2023 (30/11 - 9/12)

Từ ngày 30/11 đến 9/12, sự kiện Korean Gastronomy Week 2023 sẽ diễn ra tại Khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc độc đáo và thú vị. Với chủ đề Autumn Forest (khu rừng mùa thu), sự kiện này mang đến những món ăn đặc trưng từ núi rừng Hàn Quốc, tạo nên những trải nghiệm độc đáo cho thực khách. [^1^]

Một số lâm sản Hàn Quốc được ứng dụng làm thực phẩm quen thuộc có thể kể đến: Sannamul - món ăn kèm làm từ rau củ, xuất hiện trong hầu hết các bữa ăn hàng ngày [^1^]. Những nguyên liệu đặc trưng từ núi rừng Hàn Quốc như: củ deodeok, hồng sấy, hạt óc chó, nấm, táo đỏ, cây cát cánh…được kết hợp tinh tế trong từng món ăn, tạo nên trải nghiệm độc đáo cho thực khách [^1^].

Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn 2023 (2-3/12)

Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt-Hàn 2023 sẽ diễn ra vào ngày 2-3/12 tại phố Trần Văn Lai, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Điểm nhấn của Lễ hội là điệu múa Nongak (nông nhạc) truyền thống của Hàn Quốc, một nghệ thuật trình diễn tiêu biểu của Hàn Quốc được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể đại diện cho nhân loại năm 2014 [^2^].

Lễ hội Văn hóa và Du lịch TP. Hồ Chí Minh - Gyeongsangbuk-do (27/11 - 29/11)

Lễ hội Văn hóa và Du lịch TP.Hồ Chí Minh - Gyeongsangbuk-do diễn ra từ ngày 27-29/11 tại Công viên 23/9, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Sự kiện này mang đến cơ hội để người dân trải nghiệm trực tiếp và hiểu rõ hơn về đặc trưng văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật, âm nhạc của tỉnh Gyeongsangbuk-do, nơi tập trung các ngôi làng cổ trăm năm, các lễ hội truyền thống đặc sắc và nhiều Di sản Văn hóa Thế giới UNESCO [^3^].

Cùng khám phá văn hóa - ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam

Những sự kiện lễ hội văn hóa - ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam không chỉ mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực độc đáo mà còn là cơ hội để khám phá văn hóa đặc trưng của đất nước này. Hãy cùng tham gia vào những sự kiện này để trải nghiệm một mảnh đất mới, tận hưởng văn hóa và ẩm thực độc đáo của Hàn Quốc ngay tại Việt Nam!

image Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc 2023 với nhiều hoạt động thú vị.

image Các sản phẩm lâm sản xuất hiện trong nhiều món ăn đặc trưng của Hàn Quốc.

image Đoàn nghệ thuật tỉnh Gyeongsangbuk-do biểu diễn (ảnh: Thanhuytphcm.vn)

[^1^]: Nguồn: https://thienviettour.vn/dac-sac-le-hoi-van-hoa-am-thuc-han-quoc-tai-viet-nam/ [^2^]: Nguồn: https://thienviettour.vn/dac-sac-le-hoi-van-hoa-am-thuc-han-quoc-tai-viet-nam/ [^3^]: Nguồn: https://thienviettour.vn/dac-sac-le-hoi-van-hoa-am-thuc-han-quoc-tai-viet-nam/

1