Tour miền nam

Đánh giá trải nghiệm du lịch tàu 5 sao Sài Gòn - Nha Trang

MAI THỊ NHUNG

Lâu nay, việc đi tàu luôn khiến tôi lo lắng vì tàu thường chạy chậm và không thoải mái. Nhưng sau một chuyến tàu du lịch 5 sao từ Sài Gòn đến Nha Trang, tôi...

Lâu nay, việc đi tàu luôn khiến tôi lo lắng vì tàu thường chạy chậm và không thoải mái. Nhưng sau một chuyến tàu du lịch 5 sao từ Sài Gòn đến Nha Trang, tôi đã có một cảm nhận khác về tàu và phải thừa nhận rằng tàu 5 sao này xứng đáng để thử!

Lợi ích của việc đi tàu 5 sao Sài Gòn - Nha Trang

Nếu bạn muốn du lịch từ Hà Nội đến Nha Trang, tốt nhất là nên bay thẳng từ Hà Nội tới Cam Ranh - Nha Trang để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, đối với những người sống ở TPHCM hoặc có kế hoạch từ Nha Trang đi Sài Gòn, việc đi máy bay có thể tốn kém và không cần thiết. Trong trường hợp này, việc đi tàu hỏa là một lựa chọn phù hợp.

Đánh giá tàu 5 sao Sài Gòn - Nha Trang

Rộng rãi và tiện nghi

Toa tàu của chuyến tàu này rộng hơn so với tàu thông thường và có hai loại toa và buồng, bao gồm giường nằm và ghế ngồi mềm. Buồng giường nằm có cả loại 4 giường và 6 giường. Chỗ nằm trong buồng thoải mái hơn, chỗ cất đồ và nội thất được thiết kế đẹp và dễ chịu hơn chút ít. Chăn đệm sạch sẽ và máy điều hòa hoạt động tốt. Điều duy nhất tôi không thích là khi nằm trên giường tầng trên cảm giác hơi lạnh và ồn do máy điều hòa hoạt động mạnh.

Toilet sạch sẽ

Những toilet trên tàu du lịch 5 sao này rất sạch sẽ. Bồn rửa mặt và vòi nước đều sạch sẽ và tươi sáng, không bẩn như trên các tàu thông thường. Toilet có hệ thống tự hủy tiện tiến, không có mùi hôi. Có đầy đủ giấy vệ sinh và xà phòng rửa tay.

An toàn và thoải mái

So với xe giường nằm, đi tàu không gây buồn ngủ với chỗ nằm cực kỳ thoải mái, có thể duỗi chân hoặc xoay người. Việc đi tàu luôn mang lại cảm giác an toàn hơn so với ô tô, dù là tàu du lịch 5 sao hay tàu thông thường. Đệm nằm êm ái và dễ chịu. Toa xe được làm bằng thép cường lực cao và toa giường nằm được làm bằng composite màu trắng. Kính cửa sổ được bảo vệ chống nắng cao cấp và vẫn có thể ngắm cảnh ngoài cửa sổ.

Thời gian và giá vé

Chuyến tàu 5 sao Sài Gòn - Nha Trang chỉ chạy vào buổi tối, nên bạn có thể thoải mái ngủ trong suốt chuyến đi mà không cần tốn thêm tiền thuê phòng khách sạn. Tuy nhiên, khi tàu đến ga khá sớm, bạn phải chờ đến 12 giờ trưa để có thể nhận phòng khách sạn. Điều này có thể tốn khá nhiều thời gian và bạn phải phụ thu thêm chi phí để gửi đồ nếu muốn tham quan Nha Trang trong khoảng thời gian chờ đợi.

Lịch tàu và giá vé

Tàu du lịch 5 sao Sài Gòn - Nha Trang chỉ chạy trong buổi tối và chỉ dừng ở 3 ga là Tháp Chàm, Biên Hòa và Dĩ An. Giờ tàu khởi hành tại Sài Gòn là 20 giờ 30 và đến Nha Trang lúc 5 giờ 30, còn giờ tàu khởi hành tại Nha Trang là 20 giờ 10 và đến Sài Gòn vào khoảng 4 giờ sáng. Giá vé tùy thuộc vào thời điểm và hiện tại dao động từ 260.000 VND đến 700.000 VND.

Dù thời gian di chuyển không nhanh hơn xe giường nằm, nhưng đi tàu mang lại cảm giác an toàn hơn. Tôi đã thấy rất nhiều người đánh giá và ca ngợi chất lượng và giá vé tàu 5 sao Sài Gòn - Nha Trang này.

dựa trên bài viết gốc

1