Tour miền trung

Review chuyến du lịch Đồng Hới từ A – Z mới nhất 2023

MAI THỊ NHUNG

Quảng Bình - mảnh đất xứ Trung Việt Nam với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ làm say đắm lòng người, đã và đang thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch cả trong và...

Quảng Bình - mảnh đất xứ Trung Việt Nam với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ làm say đắm lòng người, đã và đang thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch cả trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Đến với Quảng Bình, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh non nước hữu tình với hơn 300 hang động lớn nhỏ khác nhau, trải nghiệm nền văn hóa lâu đời tại làng nghề thủ công mỹ nghệ, hay ngược dòng thời gian về quá khứ tại những địa điểm ghi dấu lịch sử có niên đại lâu đời… Và một trong những điều tuyệt vời khi đến đây mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ đó là tham quan các địa điểm du lịch Đồng Hới - trái tim của tỉnh Quảng Bình. Cùng QBTravel đi tìm hiểu những điều thú vị quanh thành phố qua bài Review du lịch Đồng Hới dưới đây để lên một bản kế hoạch du lịch đầy đủ và hoàn hảo nhất nhé!

Giới thiệu điểm đến Đồng Hới

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến bất kỳ địa điểm nào, điều quan trọng trên hết là tìm hiểu thật kỹ điểm đến ấy để có cái nhìn bao quát và tổng thể nhất. Đồng Hới hay trước đây còn gọi là Động Hải, là trung tâm thành phố của tình Quảng Bình. Nằm ở vị trí đắc địa giữa đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 1A, lại sở hữu hệ thống giao thông tiện lợi khi tập trung đầy đủ từ ga tàu, bến xe, sân bay cho đến những phương tiện giao thông công cộng nhỏ lẻ khác như xe điện, taxi, xe bus…, Đồng Hới được coi là “trái tim” của tỉnh Quảng Bình và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đi du lịch. Từ Đồng Hới, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những địa điểm tham quan như Phong Nha Kẻ Bàng, suối nước Moọc,… hay khám phá những tỉnh lân cận khác như Quảng Trị, Huế, Hà Tĩnh,...

Đồng Hới được coi là “trái tim” của tỉnh Quảng Bình và luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đi du lịch Quảng Bình

Tọa lạc tại trung tâm của tình Quảng Bình, thành phố Đồng Hới sở hữu vẻ đẹp thơ mộng lãng mạn với con sông Nhật Lệ lững lờ trôi, thuận lợi cho việc phát triển du lịch, nghỉ dưỡng. Ở phía Đông thành phố là đường bờ biển trải dài 12km với những bãi biển nổi tiếng Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Nhân Trạch; Phía Tây tiếp giáp với huyện Bố Trạch và phía Nam lân cận với huyện Quảng Ninh.

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi được tản bộ dọc bờ sông Nhật Lệ vào buổi sáng sớm. Ngắm nhìn hàng dừa khẽ đong đưa bên bán đảo Bảo Ninh và chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn lãng mạn ở xa xa vùng biển Quang Phú.

Phương tiện khi đi du lịch Đồng Hới

Điều đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu trước khi bắt đầu chuyến du lịch thành phố Đồng Hới đó là phương tiện di chuyển. Có ba phần phương tiện di chuyển chính mà bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng trước khi đi để đề phòng trường hợp rủi ro và tránh mất thời gian, đặc biệt là đối với những bạn chưa có kinh nghiệm đi du lịch Đồng Hới trước đây, hay đang có ý định đi du lịch Đồng Hới tự túc: Phương tiện di chuyển đến Đồng Hới, phương tiện di chuyển quanh những điểm du lịch Đồng Hới và phương tiện di chuyển đến Đồng Hới từ các tỉnh lân cận.

Phương tiện di chuyển đến Đồng Hới

1. Máy bay

Một trong những điều thú vị khi du lịch Đồng Hới đó là bạn có nhiều sự lựa chọn phương tiện để di chuyển đến đây. Sân bay Đồng Hới ở xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình là sân bay kết hợp cả dân dụng và quân sự. Nếu xem bản đồ du lịch Đồng Hới, bạn sẽ thấy sân bay nằm cách quốc lộ 1A chỉ 300m về hướng Đông và khoảng 6km về hướng Bắc so với trung tâm thành phố. Do đó để đi từ sân bay vào trung tâm thành phố Đồng Hới bạn chỉ cần đi thêm 15-20 phút tùy vào loại phương tiện.

Di chuyển từ sân bay Đồng Hới vào trung tâm thành phố mất 15-20 phút tùy vào loại phương tiện

Nếu di chuyển từ Hà Nội hoặc Sài Gòn tới sân bay Đồng Hới, bạn có thể tìm để săn vé máy bay giá rẻ của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific hay Vietjet Air với giá vé dao động trong khoảng từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng.

2. Tàu hỏa

Nếu bạn là người ưa trải nghiệm và muốn tìm kiếm những điều mới mẻ, lựa chọn tàu hỏa cho tour du lịch Đồng Hới Quảng Bình chắc chắn sẽ phù hợp với bạn. Du lịch bằng tàu hỏa là một trong những trải nghiệm mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời, bởi không những thủ tục đơn giản, chi phí tiết kiệm, mà bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh đẹp qua ô cửa sổ, hay dành thời gian cho gia đình, bạn bè nhiều hơn,…

Giá vé tàu du lịch Hà Nội Đồng Hới thường dao động trong khoảng từ 300.000 đến 700.000 đồng/ người và di chuyển trong 12 tiếng. Còn nếu bạn di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Đồng Hới, giá vé được bán khoảng 450.000 - 1.300.000 đồng/ người, di chuyển trong 15 tiếng.

Phương tiện di chuyển trong Đồng Hới

1. Xe điện

Đồng Hới là thành phố gần biển, sở hữu không khí trong lành với đường phố cũng không có quá nhiều xe do đó việc lựa chọn xe điện để di chuyển giữa các điểm du lịch ở Đồng Hới được khá nhiều du khách lựa chọn. Có nhiều loại xe tùy thuộc vào nhóm của bạn đi bao nhiêu người với mức giá trung bình dao động trong khoảng từ 200.000 - 300.000/ giờ di chuyển.

2. Xe taxi

Với mức giá niêm yết tùy từng hãng xe, taxi cũng được khá nhiều du khách tin tưởng. Tại Đồng Hới có một số hãng xe phổ biến như Taxi Quảng Bình, Taxi Tiên Sa, Taxi Mai Linh,… Mặc dù bạn có thể tìm thấy những hãng xe này ở bất cứ đâu nhưng để đề phòng một số trường hợp phát sinh bạn vẫn nên lưu lại số điện thoại taxi trong máy để dễ dàng liên hệ khi cần đến.

3. Xe máy/ Xe đạp

Thuê xe máy có lẽ là phương án tuyệt vời nhất. Bởi cách này không chỉ nhanh chóng, tiện lợi để di chuyển giữa những điểm du lịch Đồng Hới khác nhau, mà còn cho phép bạn làm chủ chuyến đi của mình mà không bỏ lỡ bất cứ góc sống ảo nào trong quá trình di chuyển. Hơn nữa, giá thuê xe máy/ xe đạp cũng cực kỳ phải chăng, chỉ cần bỏ ra từ 80.000 - 150.000 đồng để thuê một chiếc xe là bạn đã có thể đi vi vu suốt cả một ngày rồi.

Phương tiện di chuyển từ các tỉnh lân cận

1. Xe khách

Xe khách vô cùng tiện lợi để di chuyển từ các tỉnh lân cận Quảng Bình đến Đồng Hới. Chỉ mất khoảng từ 100.000 - 300.000 đồng/ chuyến, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức mà còn có thể trải nghiệm văn hóa du lịch Đồng Hới ngay trong quá trình di chuyển. Giá vé có thể cao hơn vào ngày nghỉ lễ hoặc đúng mùa du lịch, do đó bạn nên tìm kiếm nhà xe uy tín và đặt chỗ trước khi đi khoảng 1 tuần để không bị độn giá lên quá nhiều nhé!

2. Xe bus

Trải nghiệm du lịch bằng xe buýt cũng là một trải nghiệm mà bạn nên thử khi đến Quảng Bình. Lựa chọn một trong ba tuyến xe chính B1: Đồng Hới - Ba Đồn, B2: Đồng Hới - Kiên Giang và B3: Đồng Hới - Phong Nha, bạn đã có thể trải nghiệm du lịch với chi phí cực kỳ rẻ chỉ từ 10.000 - 40.000 đồng/ chuyến. Tuy nhiên những tuyến xe buýt này có điểm dừng và đón khách cố định và có thể nó chưa thực sự trùng với địa điểm bạn muốn đến, do đó bạn có thể xuống tại điểm dừng gần đó là bắt một cuốc xe ôm để đến địa điểm du lịch tiếp theo.

3. Xe ô tô

Nếu bạn muốn di chuyển từ các tỉnh lân cận đến Đồng Hới, Quảng Bình hoặc ngược lại và có cả một chuỗi những địa điểm cần đi sau đó nữa, QBTravel khuyên bạn nên thuê một chiếc xe ô tô để thuận tiện cho chuyến du lịch của mình. Thuê xe ô tô không chỉ giúp bạn chủ động hành trình, chủ động giờ giấc mà còn khiến bạn cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn trong quá trình di chuyển. Hơn thế nữa, thuê xe ô tô du lịch Đồng Hới cũng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí thay vì thuê xe rải rác tại các địa điểm. Do đó tùy vào số lượng người đi và mục đích du lịch, bạn có thể tìm kiếm và lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhé!

Du lịch Đồng Hới mùa nào?

Thành phố Đồng Hới nằm ở phía Bắc miền Trung và thuộc khu vực nhiệt đới gió mùa, do đó tồn tại hai mùa rõ rệt kéo theo đó là đặc trưng tương ứng mỗi mùa: mùa khô (kéo dài từ tháng 04 tới tháng 08) và mùa mưa (kéo dài từ tháng 09 đến tháng 03 năm sau). Do đó để chuyến du lịch Đồng Hới của bạn diễn ra thuận lợi, bạn nên lựa chọn khoảng thời gian du lịch hợp lý là từ tháng 04 đến tháng 08 để tận hưởng được hết cái hay, cái đẹp tại đây mà không bị những cơn mưa bão cản trở. Tuy nhiên để chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi, bạn vẫn nên chú ý thời tiết và xem dự báo hàng ngày.

Nên chọn địa điểm khách sạn ở đâu khi đi du lịch Đồng Hới?

1. Trung tâm thành phố Đồng Hới

Ngắm thành phố lung linh, huyền ảo về đêm quả là một trải nghiệm tuyệt vời khi đi du lịch. Lựa chọn khách sạn tại trung tâm thành phố phù hợp với những ai có lịch trình công tác tại Đồng Hới hoặc muốn đi và trải nghiệm nhiều nơi. Bởi một trong những ưu

1