Xem thêm

Top 15 món ngon Đà Lạt trứ danh nhất định phải thử một lần

MAI THỊ NHUNG
Dạo quanh thành phố Đà Lạt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những địa điểm siêu chill, lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng. Thành phố này còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực đa dạng,...

Dạo quanh thành phố Đà Lạt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những địa điểm siêu chill, lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng. Thành phố này còn nổi tiếng bởi nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn nhiều bạn trẻ. Vậy hãy cùng iVIVU khám phá 15 món ngon Đà Lạt khiến bạn nhớ mãi "hương vị" của vùng đất này.

1. Bánh ướt lòng gà

Một trong những món ngon Đà Lạt gây "sốt" nhất đó chính là món bánh ướt lòng gà trứ danh. Không còn đơn điệu với những miếng chả lụa, món bánh ướt sẽ được thêm vào các loại lòng gà đặc biệt như thịt gà xé, gan, mề, trứng non, tạo nên sự đa dạng và đặc sắc.

2. Bánh căn

Bánh căn là một trong những món ăn được nhiều thực khách yêu thích khi lên Đà Lạt. Bánh căn được làm từ bột gạo ngon, thêm chút gia vị như muối để tạo vị, được đổ vào khuôn đất nung, bán theo cặp và nhân bên trong là trứng cút hoặc trứng gà. Dạo gần đây, có một số quán thêm nhân hải sản, nhân thịt để khách du lịch có nhiều sự lựa chọn hơn. Món bánh căn khi ăn sẽ được cho vào chén nhỏ thêm mỡ hành, tôm khô và không thể thiếu chính là nước mắm.

bánh-bèo-Da-LAt-ivivu Caption: Bánh bèo Đà Lạt. Nguồn: thienviettour.vn.

3. Bánh bèo

Bánh bèo Đà Lạt có hương vị đặc trưng và khác biệt so với các loại bánh bèo miền khác. Đặc điểm nổi bật của bánh bèo ở đây là phần topping là da heo chiên giòn. Miếng da heo chiên giòn ăn cùng với bánh bèo thấm vị và không gây cảm giác ngán. Khi ăn bánh bèo, bạn có thể thêm mỡ hành, tôm khô và không thể thiếu chính là nước mắm.

4. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là một trong những món ăn vặt được lòng rất nhiều bạn trẻ và được gọi là "món pizza Đà Lạt". Với đầy đủ các nguyên liệu từ tôm khô, khô gà, bơ, xúc xích, mỡ hành và nướng vừa phải, khi ăn sẽ được chấm kèm với tương ớt. Điểm đặc biệt của món ăn này chính là phải ăn khi nó nóng để giữ được độ giòn ngon và độ nóng của bánh.

5. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành Đà Lạt là thức uống nổi tiếng, vừa ngon, giá cả phải chăng và tốt cho sức khỏe. Sữa đậu nành ngon và chất lượng phải là sữa đậu nành nguyên chất và để làm ra một ly sữa đậu nành là một quá trình không hề dễ dàng. Thưởng thức một ly sữa đậu nành trên đường phố Đà Lạt, nhìn ngắm đường sá dưới khí trời se lạnh sẽ rất tuyệt vời.

6. Khoai, bắp nướng

Đà Lạt với khí hậu se lạnh thích hợp để thưởng thức khoai, bắp nướng vào buổi tối. Khoai Đà Lạt bên trong thịt thường có màu vàng, ngọt ngào và khi nướng thì càng thơm và ngon miệng hơn. Bắp nướng khi nướng lên sẽ thơm ngon hơn khi được quết cùng chút mỡ hành.

7. Nem nướng Đà Lạt

Món nem nướng Đà Lạt có hương vị rất đặc trưng và thực khách thích ngay từ khi thưởng thức những cuốn nem đầu tiên. Nguyên liệu của nem nướng cũng là thịt lợn xay nhuyễn, nhưng được nêm nếm kết hợp với nhiều gia vị, hành tỏi. Nem sau đó được bọc vào đũa hoặc cây xả và nướng bằng than. Món nem nướng hấp dẫn khi cuốn chung với chút bún và rau sống tươi ngon của Đà Lạt.

8. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là món ăn sáng phổ biến và nổi tiếng không chỉ đối với người dân Đà Lạt mà còn cả du khách. Tại Đà Lạt, xíu mại được đựng trong chén cùng nhiều nước súp ngon. Trong chén nước súp còn có vài miếng da heo và chả cực ngon. Cách thưởng thức đúng chuẩn chính là xé miếng bánh mì và chấm vào nước dùng.

banh-mi-xiu-mai-da-lat-ivivu Caption: Bánh mì xíu mại Đà Lạt. Nguồn: thienviettour.vn.

9. Kem bơ Đà Lạt

Đà Lạt là vùng đất của hoa quả, đặc biệt là bơ - một trong những loại trái đặc sản của thành phố ngàn hoa này. Bơ vốn đã mềm thơm và ngọt, khi làm kem lại càng ngon và thơm hơn. Kem bơ lành lạnh ăn cùng với sữa và đậu phộng sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái trong chuyến đi của mình.

kem-bo-thanh-thao-da-lat-ivivu Caption: Kem bơ Đà Lạt. Nguồn: thienviettour.vn.

10. Lẩu gà lá é

Lẩu gà lá é là một món ngon miệng và thu hút thực khách bởi hương vị mới lạ, nước lẩu chua chua, thịt gà dai giòn và ăn ngon miệng. Thưởng thức lẩu gà lá é, bạn có thể ăn cùng với bún, rau và không thể thiếu chính là nước mắm ớt thơm ngon.

11. Thịt nướng ngói

Nếu bạn không biết ăn gì khi đến Đà Lạt, thì thịt nướng ngói là một lựa chọn thích hợp. Thịt trước khi nướng sẽ được tẩm ướp hương vị vừa ăn, điểm đặc biệt của món ăn này chính là nướng trên ngói giúp thịt đảm bảo chất lượng và không bị khô hoặc cháy khét. Thưởng thức thịt nướng ngói cùng với rau xanh chuẩn Đà Lạt và nước sốt đặc biệt.

12. Lẩu bò

Đừng quên thưởng thức món lẩu bò huyền thoại tại Đà Lạt. Lẩu bò luôn là món "best-seller" và được khách du lịch ưa chuộng. Với khí trời se lạnh và món lẩu bò nóng hổi, nước dùng đậm đà, thịt bò tươi ngon ăn cùng rau và sợi phở. Hương vị thơm ngon của món lẩu bò sẽ khiến bạn phát nghiện và muốn trở lại Đà Lạt để thưởng thức nó. Các món ngon lẩu bò thường được ưa chuộng nhất là bắp bò, nạm bò và đuôi bò.

13. Chè vừng nóng

Chè vừng nóng có hương vị thơm ngon và chút ngọt nhẹ, ăn bắt miệng. Nếu bạn yêu thích món ngọt, hãy thêm chè vừng vào danh sách ẩm thực của chuyến đi Đà Lạt.

14. Xiên que

Khi nhắc đến ẩm thực Đà Lạt, không thể không nhắc đến những món xiên que vỉa hè. Chỉ cần đi ngang qua những chiếc xe bày biện đầy xiên que, mùi hương của nó sẽ thu hút bạn. Có đủ món để bạn lựa chọn như Gà nướng , cút nướng, bò lá lốt, hồ lô, cá viên, bò viên, đậu hũ, hồ lô nướng. Món nướng nóng hổi được chế biến tại chỗ và bạn chỉ cần đặt và chờ 5-10 phút để thưởng thức.

xiên que Caption: Xiên que Đà Lạt. Nguồn: thienviettour.vn.

15. Trứng gà nướng

Món trứng gà nướng là một trong những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Đà Lạt. Trứng gà nướng nóng hổi thơm phức, ăn có chút bùi bùi béo béo rất ngon miệng. Món trứng này đã được tẩm ướp gia vị vừa phải, có chút mặn mặn của muối và chút cay cay của tiêu. Kết hợp với rau răm, muối tiêu chanh cay cay sẽ là một buổi ăn tuyệt vời.

Ngoài ra, iVIVU.com còn gợi ý một số khách sạn Đà Lạt giá tốt như Khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt, Hôtel Colline Đà Lạt, Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Villas Dalat Resort and Spa.

1