Tour miền nam

Review cực chi tiết về du lịch Hòn Thơm - Phú Quốc

MAI THỊ NHUNG

Hòn Thơm - Một viên ngọc tỏa sáng giữa "thiên đường đảo ngọc" Phú Quốc, nơi thu hút du khách từ khắp nơi. Đảo Hòn Thơm vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng...

Hòn Thơm - Một viên ngọc tỏa sáng giữa "thiên đường đảo ngọc" phú quốc , nơi thu hút du khách từ khắp nơi. Đảo Hòn Thơm vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng trong thiên nhiên. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những điều thú vị về hòn đảo này.

Hòn Thơm Phú Quốc ở đâu? Cách di chuyển đến Hòn Thơm

Hòn Thơm nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Với diện tích khoảng 3km2, Hòn Thơm nổi bật với phong cảnh đẹp, màu nước trong xanh và những ghềnh đá đẹp, lạ mắt.

Du lịch Hòn Thơm Phú Quốc (ảnh sưu tầm)

Để đến Hòn Thơm, bạn có thể đi bằng tàu. Từ cảng an thới , bạn có thể mua vé tàu và mất khoảng 30 phút để di chuyển đến Hòn Thơm. Có 2 chuyến xuất phát từ An Thới vào 9h30, 11h30 và 3 chuyến về từ Hòn Thơm vào 13h45, 14h30 và 17h00. Đi tàu là một phương tiện tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng cáp treo. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, dễ dàng đến đến An Thới hoặc cáp treo Hòn Thơm chỉ mất khoảng 25km. Khi ngồi cáp treo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh biển từ trên cao tuyệt đẹp. Giá vé cáp treo 2 chiều là khoảng 500.000đ/người lớn và 350.000đ/trẻ em.

Nên đi Hòn Thơm vào mùa nào?

Thời điểm từ tháng 11 đến tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để đến Hòn Thơm. Lúc này, Hòn Thơm vào mùa khô, thời tiết mát mẻ, nắng ấm và biển êm, nước trong xanh rất đẹp. Thời gian này rất thích hợp cho việc tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Mùa đẹp nhất tại Hòn Thơm (ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, nếu bạn đi vào tháng 5 đến tháng 10, có thể gặp mưa hoặc sóng lớn. Do đó, hoạt động vui chơi ngoài trời sẽ bị hạn chế. Nếu đi vào mùa này, hãy xem dự báo thời tiết trước khi đi và lên kế hoạch hay phương án dự phòng để thuận tiện hơn và tránh rủi ro.

Địa điểm vui chơi, check-in ở xung quanh Hòn Thơm Phú Quốc

Hòn Thơm đem lại vô số trải nghiệm thú vị cho du khách. Dưới đây là một số địa điểm vui chơi, check-in tại Hòn Thơm và khu vực lân cận.

Trải nghiệm ngồi cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Hòn Thơm được ghi nhận là cáp treo ba dây vượt biển dài nhất thế giới, với chiều dài 7899.9m. Khoang cáp treo được thiết kế rộng rãi với 4 mặt kính để du khách thỏa thích khám phá trời mây ở phía Nam đảo ngọc xinh đẹp. Cáp treo được thiết kế hiện đại và an toàn tuyệt đối, giúp bạn yên tâm trong hành trình vượt biển.

Cáp treo Hòn Thơm (ảnh sưu tầm)

Từ trên cáp treo, bạn có thể ngắm nhìn thiên đường Phú Quốc từ trên cao với biển xanh ngọc, sóng nhỏ bên bãi cát trắng mềm mại. Bên cạnh đó là không gian thiên nhiên thoáng đãng, trong lành với rừng nguyên sinh hoang sơ. Đó chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên khi đến với Hòn Thơm.

Bãi Trào

Bãi Trào sẽ khiến bạn cảm nhận như đang ở Maldives. Nơi này có nước biển trong xanh và cát trắng cùng hàng dừa xanh nhiệt đới. Tận hưởng không gian thiên nhiên thơ mộng và tận hưởng nghỉ ngơi.

Bãi Trào (ảnh sưu tầm)

Tại Bãi Trào, bạn có thể thỏa thích chơi các trò chơi trên biển như nhà phao nhiều màu sắc, chèo thuyền kayak, cano, lái moto nước,... Những trò chơi này rất sôi động và phù hợp với mọi đối tượng.

Bãi Nồm

Bãi Nồm là bãi biển đẹp không thể bỏ qua. Bãi biển có hình dạng vòng cung, hướng ra biển Đông với sóng êm, biển lặng và an toàn. Nước biển ở đây xanh trong, bạn có thể nhìn thấy tận đáy.

Bãi Khem

Bãi Khem với hai mặt giáp biển, vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Bãi biển này sẽ khiến bạn say đắm trước vẻ đẹp tựa tiên cảnh của nó.

Bãi Sao

Bãi Sao được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Bãi biển dài 7km có hình dáng cong như vầng trăng thơ mộng. Đây là một điểm đến lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp.

Mũi Ông Đội

Mũi Ông Đội nằm ở phía Tây Nam đảo Phú Quốc, là nơi du khách có thể ngắm mặt trời lặn và mặt trời mọc trên cùng một điểm. Nơi này thu hút du khách bởi ghềnh đá hùng vĩ, rừng nguyên sinh bạt ngàn và di tích giếng Tiên.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm phía đông đảo Phú Quốc và cách Hòn Thơm khoảng 30km. Đến đây, bạn có thể khám phá cuộc sống của người dân làng chài, thưởng thức hải sản tươi ngon và chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hoang dã, đẹp mắt.

Công viên nước Hòn Thơm

Công viên nước Hòn Thơm là một điểm đến không thể bỏ qua tại Hòn Thơm. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm được thiết kế bởi các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Tận hưởng cảm giác kích thích mạnh khi trượt trên làn trượt uốn lượn đầy bất ngờ và tham gia các trò chơi cực "chất". Đây chắc chắn là trải nghiệm không thể quên.

Còn rất nhiều địa điểm thú vị khác để bạn khám phá khi đến với Hòn Thơm - Phú Quốc.

Đi Hòn Thơm Phú Quốc ăn gì?

Hòn Thơm Phú Quốc là nơi có hệ sinh thái đa dạng, đem lại những loại hải sản tươi ngon hấp dẫn. Bạn có cơ hội thưởng thức các món hải sản đáng chú ý tại đây. Dưới đây là một số món ăn đặc trưng không thể bỏ qua khi du lịch Hòn Thơm.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ăn đặc sản của Hòn Thơm và cả Phú Quốc. Điểm đặc biệt của gỏi cá trích ở đây là sợi dừa nạo. Món ăn này kèm theo bánh tráng, rau sống và xà lách. Cùng với cá tươi, dừa và đậu phộng rang, chấm cùng nước mắm sệt tạo nên hương vị tươi ngon, hấp dẫn.

Gỏi cá trích (ảnh sưu tầm)

Nhum biển

Nhum biển hay nhím biển là loại hải sản độc lạ và ngon. Nhum ở Hòn Thơm có vị ngọt, béo và thơm. Kết hợp với mùi vị của biển, tạo nên món ăn độc đáo chỉ có tại Hòn Thơm. Nhum có thể được chế biến thành nhiều món như nhum sống, nhum nướng, nhum kho,...

Nhum biển Hòn Thơm (ảnh sưu tầm)

Bào ngư

Bào ngư, hay còn được gọi là hải nhĩ, là loại hải sản đặc trưng của Phú Quốc. Hải nhĩ tươi sống có thể được chế biến thành nhiều món như luộc, nướng, xào, nấu cháo,... Thưởng thức bào ngư lúc nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon, ngọt tự nhiên của đặc sản biển.

Bên cạnh đó, Hòn Thơm cũng nổi tiếng với các món hải sản khác như ghẹ, mực, cá, bề bề,... Đều là những món ăn hấp dẫn mà thực khách không thể bỏ qua.

Lời kết

Hòn Thơm - một trong những địa điểm du lịch phú quốc được yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ và thú vị. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch cho dịp lễ sắp tới, hãy không bỏ qua Hòn Thơm xinh đẹp này. Với những review chi tiết về Hòn Thơm mà Đất Việt Tour chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ có một chuyến du lịch vui vẻ và đáng nhớ.

Đất Việt Tour - Vi vu Hòn Thơm dịp lễ 2/9 >>> Tour du lịch Phú Quốc | Hòn Thơm | Grand World | Sunset Sanato

1