Tour miền nam

Du Lịch Phú Quốc 2023: Kinh Nghiệm Tiết Kiệm Chi Phí

MAI THỊ NHUNG

Bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Phú Quốc để chuẩn bị cho chuyến du lịch vào cuối năm nay? Vậy thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn đấy nhé! Phú Quốc...

Bạn đang tìm kiếm kinh nghiệm du lịch Phú Quốc để chuẩn bị cho chuyến du lịch vào cuối năm nay? Vậy thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn đấy nhé! Phú Quốc được biết đến như một đảo tráng lệ bởi sự đầu tư về du lịch. Những năm trở lại đây, Phú Quốc được chọn là điểm đến bởi đông đảo khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới. Hãy đến với bài viết dưới đây để bạn có thể có cho mình những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đáng quý nhất nhé!

1. Khám phá Phú Quốc “Đảo Ngọc” - Thiên đường du lịch

Đảo Phú Quốc tọa lạc trong khu vực của vịnh Thái Lan và trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Từ lâu, Phú Quốc nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Bất kể ai trên thế giới cũng mong được đến đây một lần. Phú Quốc không chỉ nổi tiếng bởi sự hiện đại của cơ sở hạ tầng mà còn sở hữu phong cảnh thiên nhiên vô cùng hữu tình. Đặc biệt, thời tiết và khí hậu vô cùng thuận lợi cho sự phát triển về du lịch và nghỉ dưỡng tại đây.

Hòn Ngọc Phú Quốc vô cùng xinh xắn khi nhìn từ trên cao.

Trong cẩm nang kinh nghiệm du lịch Phú Quốc có nhắc đến không ít các điểm nổi bật của hòn đảo này. Không giống với những thành phố biển khác, bãi biển ở đây được trải dài vòng tròn xung quanh đảo. Bao quanh là 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh với thảm động vật phong phú. Để có được một chuyến du lịch Phú Quốc kinh nghiệm thì du khách nên ghé qua các địa điểm nổi tiếng như làng chài Rạch Vẹm, Bãi Dài, Hòn Một, Vinpearl Safari, VinWonders Phú Quốc, mũi Gành Dầu…

2. Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Được bao bọc bởi biển cả và thuộc khu vực của Vịnh Thái Lan nên thời tiết ở Phú Quốc vô cùng mát mẻ. Hầu như ở đây chỉ xuất hiện 2 mùa đó là mùa mưa và mùa khô:

  • Mùa khô Phú Quốc: Không giống với ở những nơi khác, mùa khô ở Phú Quốc lại xuất hiện vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Phú Quốc vào khoảng thời gian này rất đẹp với những tia nắng nhẹ, dễ chịu. Đây sẽ là thời gian lý tưởng nhất để tận hưởng không khí Phú Quốc. Bạn chắc chắn sẽ có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc vô cùng đáng nhớ khi đi vào khoảng thời gian này!

  • Mùa mưa Phú Quốc: Khoảng thời gian còn lại là từ tháng 5 đến tháng 10. Thời tiết lúc này sẽ mưa triền miên, thậm chí mưa kéo dài cả ngày. Thời gian Phú Quốc mưa nhiều nhất diễn ra vào tháng 9, 10. Và điều đáng lưu ý, các bãi bên bờ Tây đảo ngọc có thể xuất hiện sóng lớn, biển động, các bãi biển bờ Đông thường bị đục.

Tóm lại, bạn nên đi Phú Quốc vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Vi khi này thời tiết thời tiết mới bắt đầu vào mùa khô nên không quá nắng nóng và hầu như không mưa. Để có một chuyến du lịch Phú Quốc tự túc chất lượng, bạn hãy theo dõi dự báo thời tiết kỹ càng rồi hẳn lên lịch đi Phú Quốc nhé!

Kinh Nghiệm du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

3. Hướng dẫn di chuyển khi du lịch Phú Quốc

Có rất nhiều loại phương tiện để bạn có thể di chuyển đến hòn đảo Phú Quốc và đi tham quan ở các địa điểm du lịch trên hòn đảo ngọc này.

3.1. Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Dưới đây là một vài loại phương tiện phổ biến nhất hiện nay để di chuyển đến Phú Quốc:

  • ✈️ Máy bay: Nếu bạn muốn di chuyển đến Phú Quốc chỉ trong 1-2 tiếng thì máy bay sẽ là một lựa chọn phù hợp. Hiện nay, đã có nhiều đường bay thẳng từ các thành phố lớn đến Phú Quốc, thậm chí là các đường bay quốc tế. Sân bay cách trung tâm Phú Quốc chỉ 20 phút đi xe ô tô. Nếu bạn có khả năng tài chính tốt, hãy thử trải nghiệm đến Phú Quốc bằng máy bay nhé. Giá vé máy bay dao động từ 5.000.000 - 7.000.000VNĐ/khứ hồi.

Du lịch Phú Quốc bằng máy bay tiết kiệm thời gian.

  • 🚢 Đường bộ và tàu: Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, nếu bạn có nhiều thời gian thì hãy thử kết hợp đi bằng đường bộ và tàu. Chắc chắn bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm tuyệt vời đấy! Nếu bạn đi từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe khách đi đến thành phố Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Sau đó bạn chọn tàu cao tốc hoặc phà để di chuyển đến Phú Quốc. Còn nếu bạn đi từ Hà Nội, bạn có thể bay vào TP. Hồ Chí Minh, sau đó di chuyển bằng xe để đến bến tàu!

3.2. Phương tiện đi lại

Chọn lựa phương tiện đi lại phù hợp sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Phú Quốc đầy trọn vẹn. Dưới đây sẽ là các phương tiện được hầu hết các du khách sử dụng khi du lịch tại Phú Quốc.

  • 🏍️ Thuê xe máy: Không giống như đi du lịch ở những nơi khác, Phú Quốc là một hòn đảo có khá nhiều cung đường xinh đẹp. Vì vậy thuê xe máy có lẽ một sự lựa chọn phù hợp nhất cho các bạn trẻ thích du lịch bụi. Bên cạnh đó, đi xe máy có thể giúp bạn linh hoạt trong việc di chuyển giữa các địa điểm. Ngoài ra, chi phí đi lại bằng xe máy cũng khá thấp. Hầu hết các khách sạn ở Phú Quốc đều cho thuê xe máy. Giá thuê dao động từ 130.000 - 160.000VNĐ/chiếc cho thời gian thuê là một ngày.

Sử dụng xe máy du lịch Phú Quốc tự túc sẽ linh hoạt hơn trong lịch trình.

  • 🚗 Thuê ô tô tự lái: Nếu bạn hay người thân, bạn bè có bằng lái ô tô thì việc thuê ô tô tự lái là gợi ý hoàn mỹ dành cho bạn. Cũng giống như xe máy, nếu có thể tự lái ô tô thì bạn sẽ rất linh hoạt trong quá trình đi tham quan các điểm du lịch. Bên cạnh đó, nếu có người lớn tuổi hay trẻ em thì thuê ô tô tự lái sẽ hợp lý hơn. Đi ô tô còn có thể tránh được nắng mưa dọc đường đi. Mức giá thuê ô tô tự lái tại Phú Quốc dao động từ 600.000 - 1.400.000VNĐ/ngày.

  • 🚖 Thuê Grab: Cũng giống đi du lịch ở những nơi khác, Grab đã là một dịch vụ không thể thiếu. Bởi đây có lẽ là phương án tiện lợi nhất cho nhóm du lịch từ 3 người trở lên. Trong lúc di chuyển giữa các điểm tham quan có thể nghỉ ngơi lấy lại năng lượng. Giá Grab ở Phú Quốc tương đối ổn định. Tuy nhiên khi đặt Grab bạn cũng nên xem cẩn thận hành trình và giá tiền đấy nhé!

  • 🚕 Thuê taxi: Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê taxi, nhưng nếu được lựa chọn thì bạn nên ưu tiên chọn Grab vì giá tiền có thể chênh nhau khá nhiều đấy nhé, nhưng bù lại taxi sẽ dễ dàng đặt nếu bạn không có wifi.

4. Du lịch Phú Quốc nên chuẩn bị gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, thì bạn không cần phải mang theo quá nhiều đồ. Dưới đây sẽ là hành trang mà bạn cần phải chuẩn bị đấy nhé:

  • Giấy tờ: Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc, du khách cần phải theo giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD hoặc hộ chiếu gốc nhằm thực hiện những thủ tục cần thiết như thuê xe, nhận phòng khách sạn,…

  • Trang phục: Chuẩn bị trang phục đẹp và đa dạng là một điều không thể thiếu. Thật tiếc nếu không có trang phục phù hợp như bikini hay đồ bơi khi đi tắm biển Phú Quốc phải không nào.

  • Tiền mặt: Tiền mặt cũng là điều bạn nên chuẩn bị một ít trong người. Không phải lúc nào bạn cũng có thể chi trả bằng thẻ hay chuyển khoản. Sử dụng tiền mặt cũng thuận lợi hơn khi mua sắm tại Phú Quốc.

  • Một số vật dụng cá nhân khác: Kem chống nắng, mũ, kính râm,... là những vật dụng bạn nên đem khi đi du lịch Phú Quốc. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị đầy đủ sạc điện thoại, gậy selfie, camera,... để có thể thỏa thích chụp nhiều bức ảnh “sống ảo” cực chất.

5. Lựa chọn nơi lưu trú theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Khi du lịch Phú Quốc sẽ có nhiều loại hình lưu trú cho bạn lựa chọn tuỳ theo khả năng tài chính. Dưới đây là các loại hình lưu trú chủ yếu tại Phú Quốc.

5.1. Khách sạn

Nếu bạn đang tìm loại hình lưu trú với chi phí không quá cao thì các khách sạn 2-3 sẽ là một lựa chọn phù hợp. Thường các khách sạn 2-3 sẽ nằm ở khu vực Dương Đông, nơi đây sẽ khá xa biển nhưng bù lại sẽ tiện đến các điểm tham quan hay mua sắm. Bên cạnh đó, Phú Quốc có không ít các khách sạn 4-5* hay các khu resort nghỉ dưỡng vô cùng cao cấp. Những khu resort hay khách sạn cao cấp thường nằm ngay sát bờ biển và có view vô cùng xinh đẹp.

📍 Gợi ý khách sạn cao cấp:

  • Vinpearl Phú Quốc: Tọa lạc tại Bãi Dài với nét đẹp hoang sơ nhưng không kém phần quyến rũ. Vinpearl Phú Quốc cung cấp các dịch vụ nghỉ dưỡng, tiện ích cao cấp. Giá phòng dao động từ 1.700.000 - 8.000.000VNĐ/1 đêm.

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đi Resort Vinpearl Phú Quốc tốn bao nhiêu tiền?

  • Resort Novotel Phú Quốc: Resort nằm ở Đường Bào, Dương Tơ của đảo Phú Quốc. Resort có 2 nhà hàng, 2 bể bơi, 2 quán bar, câu lạc bộ vui chơi của trẻ em, Spa, sân chơi tennis, bóng bàn và tiện nghi khác. Giá phòng dao động từ 1.200.000 - 7.000.000VNĐ/1 đêm.

Resort Novotel Phú Quốc

5.2. Homestay

Nếu bạn đi đông người, homestay sẽ là một sự lựa chọn rất phù hợp. Các homestay ở Phú Quốc là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ. Bởi lẽ nghỉ dưỡng tại homestay tạo điều kiện cho bạn có không gian riêng, thoải mái vui chơi, nô đùa cùng bạn bè. Hơn hết, thuê homestay cũng là cách tối ưu chi phí khi đi du lịch.

Với những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc trên đây, hy vọng bạn đã có thêm những gợi ý và kinh nghiệm để có chuyến du lịch tuyệt vời tại đảo Ngọc này. Hãy chuẩn bị cẩn thận và thưởng thức những trải nghiệm tuyệt vời tại Phú Quốc!

1