Xem thêm

Ghềnh Ráng – Tiên Sa – Mộ Hàn Mặc Tử – Bãi Trứng: Khám phá những điểm đến thú vị

MAI THỊ NHUNG
Ghềnh Ráng - Tiên Sa là một di tích quốc gia được công nhận từ năm 1991. Với các điểm tham quan như dốc Mộng Cầm, mộ Hàn Mặc Tử, bãi tắm Hoàng Hậu và...

Ghềnh Ráng - Tiên Sa là một di tích quốc gia được công nhận từ năm 1991. Với các điểm tham quan như dốc Mộng Cầm, mộ Hàn Mặc Tử, bãi tắm Hoàng Hậu và đồi Thi Nhân nằm dưới chân núi Xuân Vân, đây là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Quy Nhơn.

Dốc Mộng Cầm: Hành trình đến ngôi mộ của nữ sĩ

Khi bạn đến khu du lịch Ghềnh Ráng, hãy thử chinh phục dốc Mộng Cầm. Đường dài 169m sẽ dẫn bạn đến ngay lối vào khu di tích mộ nhà thờ Hàn Mặc Tử. Nữ sĩ Mộng Cầm, tên thật là Huỳnh Thị Nghệ, được biết đến là người tình đẹp trong thơ của Hàn Mặc Tử. Bà sinh ra ở Nghệ An và học tại trường Pline Exercices ở Phan Thiết. Mộng Cầm cũng làm thơ và gửi đăng báo Trong Khuê Phòng, nơi Hàn Mặc Tử cũng làm việc. Dốc Mộng Cầm sẽ đưa bạn trở lại quá khứ và khám phá những câu chuyện thú vị của nữ sĩ này.

Thăm Dốc Mộng Cầm Thăm Dốc Mộng Cầm - Ghềnh Ráng

Nhà thơ Hàn Mặc Tử: Hồi tưởng về một tài hoa

Hàn Mặc Tử, tên thật là Nguyễn Trọng Trí, sinh ra tại Đồng Hới vào ngày 22/9/1912 và mất ngày 11/11/1940 tại Quy Hoà. Ông là người khởi xướng Trường thơ loạn và là người tiên phong của dòng thơ lãng mạn hiện đại Việt Nam. Nếu bạn đến Quy Nhơn và tham quan tour quy nhơn , hãy ghé thăm khu mộ của ông để tưởng nhớ về một người đàn ông tài hoa nhưng bạc mệnh. Hàn Mặc Tử quê gốc Thánh Hoa, sau này đổi họ thành Nguyễn do phạm tội quốc sự.

Mộ Hàn Mặc Tử Mộ Hàn Mặc Tử tại Ghềnh Ráng

Phần mộ Hàn Mặc Tử: Hồi tưởng về một tài hoa

Mộ của Hàn Mặc Tử đã được di dời từ trại phong Quy Hoà về Ghềnh Ráng vào ngày 13/2/1959, tại đồi Thi Nhân. Trên đầu ngôi mộ có tượng đức Mẹ Maria giơ hai tay hiên từ nhìn xuống thể xác bệnh tật của một linh hồn đau đớn xin được nghỉ ngơi. Nếu bạn đã tham quan Tour biển Kỳ Co rồi, bạn sẽ nhận ra sự yên bình và thơ mộng của nơi này bên bãi biển Hoàng Hậu.

Bãi Trứng Bãi Trứng - Ghềnh Ráng - Tiên Sa

Bãi tắm Hoàng Hậu: Mảnh đẹp trung tâm thành phố

Bãi tắm Hoàng Hậu, hay còn gọi là Bãi Trứng, nằm ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn. Đây là nơi vua Bảo Đại dừng chân nghỉ mát và thưởng ngoạn cảnh đẹp. Vợ vua, bà Nam Phương Hoàng Hậu, đã chọn nơi này để tắm biển riêng, và chỉ cho lính gác bên ngoài canh mật để bảo vệ. Từ đó, người dân gọi nơi đây là bãi tắm Hoàng Hậu. Gần bãi tắm Hoàng Hậu, chỉ cách đó 4,3km, có bán đảo Phương Mai với tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Có người cho rằng Phương Mai là tên công chúa con thứ ba của vua Bảo Đại và Nam Phương Hoàng Hậu.

Bạn có thể khám phá những điểm đến thú vị này với giá 300.000đ khi đăng ký City Tour Quy Nhơn.

1