Reviews

Review Lịch Trình Du Lịch Sapa 2 Ngày 1 Đêm - Chinh Phục Vẻ Đẹp Hùng Vĩ Của Núi Rừng Tây Bắc

MAI THỊ NHUNG

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sắp tới và không biết bắt đầu từ đâu? Nếu vậy, hãy đọc ngay bài viết này để có những thông...

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sắp tới và không biết bắt đầu từ đâu? Nếu vậy, hãy đọc ngay bài viết này để có những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Nên đi du lịch Sapa vào tháng mấy?

Có thể nói Sapa là một điểm du lịch rất đặc biệt và khác lạ so với những nơi khác. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Sapa không thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất vì mỗi mùa xuân - hạ - thu - đông ở Sapa đều có sức hút và vẻ đẹp riêng của nó.

Thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 có lẽ là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Sapa. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người lựa chọn đi nhất. Bởi lẽ vào thời điểm này, hầu hết mọi người nghỉ hè nên có thể đi du lịch cùng với gia đình hay bạn bè. Mùa này Sapa mang khí hậu mát mẻ, trăm hoa đua sắc bung nở rực rỡ.

Thời điểm cuối tháng 8 đầu tháng 9 khi đến Sapa sẽ được chiêm ngưỡng từng cánh đồng lúa chín vàng ươm thơm đến ngất trời. Nếu bạn thích thời tiết se lạnh thì nên đi vào khoảng tháng 11 sẽ có tuyết rơi cực kỳ lãng mạn.

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm

1. Phương tiện đến Sapa

Nếu muốn đến Sapa thì bạn phải đến Hà Nội trước, sau đó mới tính đến việc lên Sapa bằng phương tiện gì. Tùy vào vị trí của bạn ở đâu mà lựa chọn phương tiện để đi đến Hà Nội cho phù hợp.

Đến được Hà Nội rồi, chúng ta sẽ tính đến phương tiện di chuyển đến Sapa, tùy theo sở thích cá nhân cũng như kinh phí mỗi người mà bạn có thể chọn một trong những phương tiện dưới đây:

  • Nếu bạn yêu thích mạo hiểm thì chắc chắn phải thử đi xe máy tới Sapa. Với quãng đường dài 370km, bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn, khám phá cũng như nghỉ ngơi lúc nào bạn muốn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo an toàn sức khỏe và kiểm tra xe của bạn một cách kĩ càng nhé. Thông thường, xe máy sẽ là phương tiện phù hợp với những ai đã có kinh nghiệm du lịch Sapa trước đó.

  • Đi Sapa bằng tàu hỏa: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo an toàn hơn trên chuyến đi di chuyển bằng tàu, đây là lựa chọn tối ưu nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết về cách đi Sapa bằng tàu như giá vé, nơi mua vé và những lưu ý cần thiết, bạn có thể đọc bài viết "Hướng dẫn siêu chi tiết cách đi Sapa bằng tàu".

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đi xe khách từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 9 giờ đồng hồ.

2. Phương tiện di chuyển tại Sapa

Khi tới Sapa, bạn có thể thuê một chiếc xe máy để có thể đi tham quan và trải nghiệm ẩm thực một cách thuận tiện. Bạn có thể dừng chân bất kỳ nơi nào ở Sapa mà bạn thích. Giá thuê xe máy ở Sapa cũng tương đối rẻ nên bạn yên tâm nhé. Nếu không muốn lái xe thì bạn có thể gọi taxi ở bất kỳ đâu ở Sapa, hình thức này cũng vô cùng tiện lợi và đảm bảo an toàn dành cho bạn.

Chuẩn bị gì khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm?

Để có một chuyến du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm trọn vẹn, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến đi. Hãy tham khảo một vài tips chuẩn bị cho chuyến đi Sapa dưới đây:

  • Đầu tiên, bạn phải lên danh sách những địa điểm nên đi ở Sapa mà bạn sẽ đến, đồng thời hãy tìm hiểu chi phí, giá vé của mỗi địa điểm để có thể chuẩn bị kinh phí trước.

  • Tiếp theo là lựa chọn cho mình một nơi nghỉ ngơi hợp lý ở Sapa. Lựa chọn khách sạn ở vị trí địa lý phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại để có thể tham quan đến đây.

  • Tìm hiểu và lên danh sách các quán ăn ngon ở Sapa để có những trải nghiệm ẩm thực tốt mà giá cả lại phải chăng nhất có thể.

  • Chuẩn bị kinh phí cho cả chuyến đi. Thông thường, chi phí du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm sẽ mất khoảng 2.000.000đ/người nên chỉ cần chuẩn bị đầy đủ số tiền này là được. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua thêm quà mang về thì nên chuẩn bị thêm một ít nữa nhé!

  • Chuẩn bị hành lý kỹ càng: vì Sapa là vùng núi có độ cao khoảng từ 1500 đến 1800m nên khá lạnh, nhiệt độ khoảng 17, 18 độ. Nên bạn phải mang theo áo khoác, áo ấm, găng tay,… để giữ nhiệt cho bản thân.

Ở đâu khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm?

Đến Sapa, việc lựa chọn địa điểm nghỉ ngơi cũng vô cùng quan trọng. Chọn được một khách sạn thoải mái, có dịch vụ tốt sẽ giúp bạn có thêm tinh thần để tiếp tục hành trình tham quan nguyên cả ngày dài. Dưới đây là một số khách sạn ở Sapa mà bạn có thể tham khảo:

  1. Golden Town Hotel: Nằm ngay trung tâm Sapa và gần các điểm tham quan như cáp treo Fansipan Legend và hồ Sapa, khách sạn này sẽ rất thuận tiện cho những ai lần đầu đến Sapa. Giá phòng tham khảo khoảng 400.000đ/phòng/đêm.

  2. Nomadtrails Boutique Hotel: Đây là khách sạn tuy nhỏ nhưng được trang trí rất đẹp mắt và có không gian ấm cúng. Vị trí của khách sạn này rất thuận tiện cho việc di chuyển. Giá phòng tham khảo khoảng 523.000đ/phòng/đêm.

  3. Freesia Hotel: Khách sạn này có phòng ốc sang trọng và không gian rộng rãi. Ngoài ra, khách sạn còn có hồ bơi và phòng tập gym hiện đại. Giá phòng tham khảo khoảng 643.000đ/phòng/đêm.

Lịch trình đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Bạn dự định đi du lịch Sapa nhưng không biết phải xây dựng lịch trình như thế nào cho phù hợp. Dưới đây là gợi ý lịch trình Sapa 2 ngày 1 đêm mà chúng tôi đã tổng hợp, đưa bạn đi tham quan các địa điểm đẹp và nổi tiếng nhất, đồng thời có được trải nghiệm ẩm thực đa dạng và phong phú nhất.

Ngày thứ 1: Nhà thờ cổ - Bản Cát Cát - Thác Bạc - Cổng trời Sapa

Sau khi ăn sáng và chuẩn bị xong vào khoảng 9h, bạn sẽ xuất phát bằng taxi hoặc thuê xe để đến nhà thờ cổ. Đây là địa điểm check-in nổi tiếng mà mọi người đến Sapa đều ghé qua để tham quan. Ở đây, bạn sẽ có cơ hội mua những món quà nhỏ và chụp hình kỷ niệm với các bé H'Mông đáng yêu.

Sau đó, tiếp tục hành trình đến bản Cát Cát, nơi có những đồng lúa xanh thẳm bạt ngàn. Vé vào bản Cát Cát là 70.000đ/người, rất rẻ cho một chuyến tham quan thú vị.

Đến trưa, bạn có thể thuê một homestay nhỏ để nghỉ ngơi trước khi tiếp tục buổi chiều.

Vào đầu buổi chiều, bạn sẽ đi tiếp đến Thác Bạc, một điểm đến tuyệt đẹp trên đường đi đến Cổng trời. Bạn có thể ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp ở đây.

Tiếp theo, bạn sẽ đến Cổng trời để săn mây và ngắm nhìn quang cảnh từ trên cao. Chiều tối, bạn có thể quay trở về trung tâm thành phố và lựa chọn một quán đồ nướng để thưởng thức.

Ngày thứ nhất kết thúc ở đây, hãy cùng chờ đến ngày thứ 2 để khám phá thêm.

Ngày thứ 2: Fansipan - Thung lũng Mường Hoa - Chợ Sapa

Để chinh phục đỉnh Fansipan, bạn nên đi vào buổi sáng sớm. Trải nghiệm cáp treo và tàu hỏa leo núi hoặc leo bộ 600 bậc thang nếu không muốn sử dụng tàu. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại tại khu quần thể tâm linh Kim Sơn Bảo Thắng để tham quan và chụp hình.

Buổi trưa, hãy ghé vào ăn cơm lam và trứng nướng trên đường trở về khách sạn để trả phòng.

Vì chuyến xe về Hà Nội xuất phát vào lúc 9h tối nên bạn có thể sử dụng buổi chiều để đi tham quan Thung Lũng Mường Hoa. Sau đó, hãy ghé chợ Sapa mua một số quà lưu niệm và kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm tại đây.

Du lịch Sapa ăn gì?

Sapa không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ mà còn với nền ẩm thực đặc trưng của vùng núi cao. Những món ăn ở Sapa rất đa dạng và hấp dẫn, như thịt trâu gác bếp, cá hồi Sapa, thắng cố, thịt lợn cắp nách,... Bạn nên thử những món ngon này khi đến Sapa.

Các quán ăn ngon ở Sapa mà bạn nên thử gồm Quán ông Há, quán đồ nướng trên bờ hồ hoặc đường Cầu Mây, nhà hàng Red Dao, nhà hàng A Phủ, nhà hàng cá hồi Đông Nhi.

Lưu ý khi đi Sapa 2 ngày 1 đêm

Một số lưu ý khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm mà bạn nên ghi nhớ:

  • Tránh đi vào những dịp lễ tết để tránh đông người và thuê khách sạn, tham quan trở nên bất tiện.

  • Nên tìm hiểu và đặt vé máy bay, khách sạn trước để tránh tình trạng hết vé, hết phòng.

  • Chuẩn bị một ít kinh phí dư ra để tránh các chi phí phát sinh thêm.

  • Đọc những review về quán ăn ngon ở Sapa để có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

  • Nên thuê người hướng dẫn đã có kinh nghiệm để được hướng dẫn từng nẻo đường tại Sapa.

  • Cẩn thận khi di chuyển vào mùa mưa vì những vách đá trơn trượt. Đặc biệt, lưu ý khi leo núi.

  • Nếu thuê xe máy tự lái, hãy cẩn thận vì đa số các địa điểm du lịch ở Sapa đều có đường đèo.

Đó là những lưu ý mà bạn nên biết khi đi du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình.

1