Xem thêm

Vui chơi "CỰC ĐÃ" tại khu du lịch sinh thái Lái Thiêu Đà Nẵng

MAI THỊ NHUNG
Trên hành trình du lịch Đà Nẵng, không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn nhất - khu du lịch sinh thái Lái Thiêu. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km,...

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

Trên hành trình du lịch Đà Nẵng, không thể bỏ qua điểm đến hấp dẫn nhất - khu du lịch sinh thái Lái Thiêu. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km, rất thuận tiện cho việc nghỉ dưỡng, dã ngoại hoặc picnic cuối tuần.

1. Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu ở đâu?

Bên cạnh cầu Vàng Đà Nẵng, núi Thần Tài Đà Nẵng, khu du lịch sinh thái Lái Thiêu cũng là một trong những điểm "check-in Đà Nẵng" cực hot được nhiều người dân và khách du lịch yêu thích.

  • Địa chỉ: thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Tp. Đà Nẵng
  • Giá vé tham khảo: 30.000 VNĐ/trẻ em - 50.000 VNĐ/người lớn
  • Giờ mở cửa tham khảo: cả ngày

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu đã khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2017. Nơi này có hệ thống thực vật phong phú với hơn 120 loại trái cây khác nhau, đã được sách kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận. Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi cực hấp dẫn như chèo thuyền, câu cá, thả diều, cắm trại, tổ chức tiệc ngoài trời,...

2. Hướng dẫn đường đi tới khu du lịch sinh thái Lái Thiêu ở Đà Nẵng

Để đến khu du lịch Lái Thiêu, bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô tự lái từ trung tâm thành phố Đà Nẵng. Hãy di chuyển về hướng cầu vượt Hòa Cầm, sau đó đi thẳng theo QL 14B về phía cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Đến gần cao tốc có một con đường nhỏ thì rẽ vào và đi tới Hòa Phú, sau khoảng 20km nữa bạn sẽ đến nơi.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

Thời gian phù hợp để thăm quan vườn trái cây Lái Thiêu là từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm. Lúc này, thời tiết ở Đà Nẵng khá khô ráo, ít mưa, rất thuận tiện cho việc trải nghiệm các hoạt động vui chơi, dã ngoại, picnic và kết hợp tham quan các địa điểm du lịch Đà Nẵng. Ngoài ra, dịp đầu năm cũng là thời điểm tuyệt vời để đến tham quan, ngắm cảnh và nghỉ dưỡng tại đây.

3. Review khu du lịch Lái Thiêu Đà Nẵng có gì hấp dẫn?

3.1. Hòa mình vào thiên nhiên tươi mát

Khu du lịch Lái Thiêu đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên bạt ngàn, hoang sơ với những khu rừng nguyên sinh rộng lớn. Không khí mát mẻ trong lành, dòng nước suối trong vắt chảy róc rách quanh năm. Tiếng chim hót reo vang, cỏ cây hoa lá đua nhau khoe sắc với thiên nhiên đất trời khiến cho nơi đây càng thêm thơ mộng, kỳ bí.

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến để nghỉ dưỡng, giải tỏa căng thẳng, tạm xa mọi ưu phiền cuộc sống, khu du lịch Lái Thiêu chính là lựa chọn lý tưởng.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

3.2. Tham quan vườn cây Lái Thiêu - nơi hội tụ nhiều giống cây trái bậc nhất Việt Nam

Ngoài việc là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, khu du lịch sinh thái Lái Thiêu còn sở hữu một vườn cây ăn quả với tới 120 giống cây khác nhau như ổi, nhãn, bưởi, táo, quýt, mận,... và nhiều loại cây quý hiếm khác. Chính vì đa dạng này, vườn trái cây Lái Thiêu đã được sách kỷ lục Guinness Việt Nam công nhận là vườn sinh thái có nhiều loại trái cây nhất Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

3.3. Tìm hiểu văn hóa đặc đáo của đồng bào Cơ-tu

Tại khu sinh thái Lái Thiêu, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa độc đáo của đồng bào Cơ Tu. Các ngôi nhà sàn Gươl mang đậm nét truyền thống của nền văn hóa Đông Sơn cổ đại của người Cơ Tu đã được bảo tồn và lưu giữ tại đây. Chúng được xây dựng bằng gỗ, tre, lát, dây mây, mặc dù có vẻ mỏng manh nhưng rất chắc chắn, có thể chống chọi lại mọi tác động của thời tiết. Bên trong mỗi ngôi nhà, có những hình vẽ, chạm khắc tinh tế mang đậm tính nhân văn sâu sắc về cuộc sống và các giá trị văn hóa của người Cơ Tu.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

3.4. Lái Thiêu có gì chơi? Cháy hết mình cùng các hoạt động teambuilding

Đến với khu du lịch sinh thái Lái Thiêu, bạn sẽ được tham gia vào các trò chơi siêu vui như bắt cá mương, chèo thuyền ngắm cảnh hồ, tắm tiên suối khoáng giữa không gian núi rừng hùng vĩ hay cùng hội bạn thân cùng nhau đốt lửa trại, dựng lều qua đêm hòa mình với thiên nhiên tuyệt vời.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

4. Ăn gì tại khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

Khi ghé thăm khu du lịch Lái Thiêu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tới 120 loại trái cây khác nhau ngay tại đây. Hãy thử qua các món đặc sản Đà Nẵng trứ danh và các món ăn độc nhất vô nhị với công thức chế biến siêu lạ như gà rừng, lợn rừng,... hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến du lịch trải nghiệm đáng nhớ.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

5. Những lưu ý khi tham quan khu sinh thái Lái Thiêu Đà Nẵng

Khi đến tham quan khu du lịch sinh thái Lái Thiêu, bạn nên tuân thủ một số lưu ý sau đây:

  • Chọn trang phục phù hợp và chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân. Mang theo áo khoác nhẹ vào ban đêm vì thời tiết ở đây khá lạnh.
  • Nếu dự định cắm trại qua đêm, hãy chuẩn bị đồ ăn nhẹ, nước uống và thuê lều trại tại đây (chi phí thuê cũng khá phải chăng).
  • Cần duy trì ý thức bảo vệ thiên nhiên và môi trường, không xả rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cảnh quan khu du lịch.
  • Để được đón tiếp chu đáo và tránh gặp bất kỳ khó khăn nào, bạn nên liên hệ trực tiếp với Ban quản lý để được hướng dẫn chi tiết.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu Đà Nẵng là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi lứa tuổi. Nếu bạn muốn tổ chức một buổi picnic, dã ngoại cho gia đình, hãy tham khảo ngay điểm đến này.

Đừng quên đặt phòng khách sạn trước để chuyến đi của bạn trở nên thuận tiện nhất. Hệ thống khách sạn/resort Vinpearl tại Đà Nẵng là một lựa chọn tốt nhất. Các khách sạn/resort này nằm ở vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện và tiện nghi đạt chuẩn 5 sao, đảm bảo sẽ làm bạn hài lòng.

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu

Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu thực sự là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Đà Nẵng. Hãy đến đây, hòa mình vào thiên nhiên, xua tan mọi phiền muộn. Bạn sẽ trải nghiệm một cảm giác yên bình, thư thái và thích thú. Hãy lên lịch trình du lịch Đà Nẵng và trải nghiệm vui chơi tại khu du lịch sinh thái Lái Thiêu!

1