Tour miền nam

Tất tần tật những gì bạn cần chuẩn bị khi du lịch Nha Trang

MAI THỊ NHUNG

Du lịch Nha Trang là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Để đảm bảo chuyến đi của bạn suôn sẻ và không gặp rắc rối, hãy chuẩn bị một số...

Du lịch Nha Trang là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Để đảm bảo chuyến đi của bạn suôn sẻ và không gặp rắc rối, hãy chuẩn bị một số thứ cần thiết trước khi bạn lên đường.

Giấy tờ tùy thân

Khi lên kế hoạch du lịch Nha Trang, giấy tờ tùy thân là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Đúng như tiêu đề đã đề cập, giấy tờ tùy thân là những loại giấy tờ bạn cần mang theo trong chuyến đi của mình.

  • Đầu tiên, bạn cần mang theo CMND hoặc CCCD để làm các thủ tục lên máy bay, tàu hoặc xe, và cũng như làm thủ tục đặt phòng khách sạn tại Nha Trang. Nếu bạn không có CMND hoặc CCCD, bạn có thể sử dụng giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu thay thế. Trường hợp bạn không có bất kỳ giấy tờ nào như trên, bạn cần xin giấy xác nhận nhân thân có dấu đỏ ở phường, xã nơi hộ khẩu thường trú của bạn.

  • Đối với những gia đình có trẻ em dưới 13 tuổi đi cùng, cần mang theo giấy khai sinh bản chính hoặc bản sao trích lục của trẻ để làm các thủ tục cùng người lớn. Lưu ý rằng bản sao trích lục là một bản sao được phường, xã cấp cùng bản chính, có dấu đỏ xác nhận của địa phương chứ không phải là bản sao photo công chứng.

  • Ngoài giấy tờ tùy thân cần thiết, bạn cần mang theo vé máy bay đi Nha Trang (hoặc mã vé điện tử), vé tàu và giấy xác nhận đặt phòng để dễ dàng làm các thủ tục cần thiết.

Giấy tờ tùy thân khi du lịch Nha Trang

Trang phục

Trang phục cũng là một yếu tố quan trọng trong chuyến du lịch của bạn. Tuỳ thuộc vào số ngày bạn ở Nha Trang và những hoạt động mà bạn dự định tham gia, hãy chọn trang phục phù hợp.

Quần áo

  • Đối với chuyến đi 3 ngày 2 đêm, bạn cần chuẩn bị đồ đi ra sân bay và trên chuyến bay. Hãy chọn những bộ đồ đơn giản và thoải mái để dễ dàng ngồi trên máy bay.

  • Mang theo từ 2 đến 3 bộ đồ đi chơi trong 2 ngày. Nếu bạn muốn chụp ảnh ở nhiều địa điểm khác nhau, bạn có thể mang theo nhiều hơn 3 bộ. Đối với phụ nữ, có thể mang theo một số mẫu váy đơn giản hoặc một bộ đồ dễ vận động khi đi tham quan các điểm du lịch ở Nha Trang.

  • Đừng quên mang theo 2 bộ đồ ngủ cho 2 đêm lưu trú tại khách sạn.

  • Đặt thêm từ 1 đến 2 bộ đồ dạo phố đêm và đi chợ đêm.

  • Nếu bạn định đi biển, hãy mang theo 1 đến 2 bộ đồ đi biển khi bạn không muốn mặc bikini. Một bộ áo phông quần short hoặc váy maxi sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

  • Đừng quên mang theo ít nhất 2 bộ bikini hoặc quần bơi. biển nha trang rất đẹp và không nên bỏ lỡ cơ hội tận hưởng biển khi du lịch Nha Trang.

  • Hãy mang theo quần áo lót và mũ rộng vành, tuỳ thuộc vào dự định tắm biển của bạn. Lời khuyên của tôi là nên chuẩn bị dư ra một chút. Nếu bạn có kế hoạch đến VINPEARL NHA TRANG , hãy mặc những bộ đồ đơn giản và dễ di chuyển vì sẽ có nhiều trò chơi cảm giác mạnh và tung người lên cao.

Lựa chọn trang phục phù hợp khi du lịch Nha Trang

Nếu bạn có kế hoạch tham gia các bữa tiệc, sinh nhật hoặc đi bar, hãy chuẩn bị một số trang phục phù hợp với hoàn cảnh.

Giày dép

Khi mang giày dép, cần hạn chế số lượng để tránh mang quá nhiều hành lý. Hãy lựa chọn kiểu dáng giày dép phù hợp với quần áo bạn mang theo. Ngoài ra, hãy mang theo một đôi giày thể thao và dép xỏ ngón để dễ dàng di chuyển trên bãi cát hoặc đi dạo phố.

Xem thêm "Thời tiết Nha Trang và thời gian lý tưởng nên đi du lịch Nha Trang trong năm" để lựa chọn trang phục đi Nha Trang phù hợp nhé!

Những chú ý khi mang theo tiền trong quá trình du lịch Nha Trang

Mang theo tiền trong chuyến du lịch là điều cần thiết. Tuy nhiên, cần có một số lưu ý để đảm bảo an toàn cho tiền của bạn. Dưới đây là một số tips nhỏ khi bạn mang theo tiền trong quá trình du lịch Nha Trang:

  • Hãy lên danh sách chi tiêu và ước tính trước số tiền cần chi trả cho chuyến du lịch. Số tiền cần mang theo tùy thuộc vào hình thức du lịch tự túc hoặc đi theo tour. Nếu du lịch tự túc, hãy liệt kê trước những khoản phải chi như vé máy bay, tiền phòng khách sạn/homestay, tiền ăn uống, vé tham quan và tiền mua sắm. Nếu đi theo tour, chỉ cần mang theo một số ít tiền để chi tiêu cá nhân.

  • Phần lớn số tiền du lịch nên được cất trong thẻ ATM để an toàn và gọn nhẹ. Bạn có thể rút tiền tại các cây ATM ở Nha Trang hoặc thanh toán online cho các dịch vụ như đặt phòng khách sạn và mua vé tham quan.

  • Dù du lịch tự túc hay đi theo tour, hãy bảo quản cẩn thận tài sản của mình để tránh bị mất cắp hoặc hư hỏng, đặc biệt khi bạn ở những khu vực đông người như chợ đêm hay bãi biển.

Một số đồ dùng khác

Ngoài quần áo, giày dép và tư trang cá nhân, bạn cần chuẩn bị những đồ dùng cần thiết khi du lịch Nha Trang như:

  • Đồ dùng y tế như thuốc đau đầu, thuốc cảm, thuốc chống say tàu xe, thuốc đau bụng, băng dán cá nhân, thuốc nhỏ mắt. Điều này sẽ giúp bạn phòng tránh những tình huống không mong muốn trong quá trình du lịch.

  • Mang theo mỹ phẩm dưỡng da và vật dụng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, sữa rửa mặt để chăm sóc cơ thể trong suốt chuyến đi.

  • Đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, son dưỡng môi, mũ, kính râm để bảo vệ da khỏi ánh nắng mạnh của kiểu khí hậu nhiệt đới ở thành phố biển. Đặc biệt, khi du lịch vào mùa hè, các vật dụng nhỏ nhưng quan trọng này không thể thiếu.

  • Đồ điện tử như smartphone, máy ảnh, máy quay phim để ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch. Hãy đảm bảo rằng bạn mang theo túi bảo vệ đồ điện tử để tránh hư hỏng khi sử dụng dưới nắng hoặc dưới biển.

  • Sạc điện thoại, sạc máy ảnh hoặc máy quay phim, các loại pin hoặc phụ kiện đi kèm như gậy tự sướng cũng là những thứ quan trọng cần chuẩn bị khi đi du lịch Nha Trang.

Mang theo một số loại thuốc trong chuyến du lịch

Một số lưu ý khi chuẩn bị hành lý đi Nha Trang

  • Lựa chọn thời điểm du lịch Nha Trang: Mùa hè là thời gian tuyệt vời để ghé thăm Nha Trang, từ tháng 5 đến tháng 8. Tuy nhiên, nếu bạn du lịch vào thời điểm khác, nước biển ở đây có thể không đẹp như trong những ngày hè. Hãy đặt vé máy bay đi Nha Trang trước khi đi khoảng 2-3 tháng.

  • Đặt vé tàu hoặc xe khách, đặt vé máy bay đi Nha Trang: Đây là các yếu tố cần chuẩn bị kỹ lưỡng để tối ưu hoá chi phí. Lưu ý khi đặt vé máy bay, nếu bạn dự định mua nhiều hải sản hoặc muốn mua sắm tại Nha Trang, hãy đặt vé máy bay với số cân đủ để chứa đồ.

  • Đặt phòng khách sạn sớm: Đặt phòng sớm sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn và đảm bảo phòng trống. Nếu sử dụng combo vé máy bay và phòng khách sạn, sẽ có giá tiết kiệm hơn nhiều so với việc đặt riêng lẻ.

  • Lên kế hoạch cho các điểm tham quan nổi tiếng: Hãy xác định trước nơi mà bạn muốn ghé thăm và các khoản chi phí. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hoá thời gian và tránh tình trạng tra cứu thông tin trên Google trong suốt chuyến đi. Nếu bạn đi theo tour, mọi thứ đã được sắp xếp và bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về điểm đến và phương tiện đi lại.

  • Tham khảo những người đi trước hoặc tham gia cộng đồng du lịch trên mạng xã hội để có thêm kinh nghiệm du lịch Nha Trang.

  • Kiểm tra dự báo thời tiết: Nếu bạn đi du lịch Nha Trang vào mùa hè, hãy chuẩn bị cho một thời tiết nắng đẹp. Nếu bạn đi vào mùa mưa, hãy theo dõi thông tin thời tiết để có kế hoạch phù hợp.

  • Tối giản hóa hành lý: Đừng mang quá nhiều hành lý để tránh cồng kềnh và khó di chuyển. Hãy đảm bảo rằng hành lý của bạn phù hợp với quy định của hãng bay nếu bạn đi bằng máy bay.

  • Kiểm tra các giấy tờ tùy thân: Trước ngày đi, hãy kiểm tra lại các giấy tờ tùy thân, giấy xác nhận đặt phòng, vé đã mua, thẻ ATM và tiền bạc để đảm bảo chuyến đi của bạn diễn ra thuận lợi.

  • Lưu số điện thoại: Ghi lại số điện thoại khách sạn, số taxi và các dịch vụ ăn uống quan trọng. Đừng quên lưu số điện thoại người thân nếu bạn cần giúp đỡ.

Hy vọng những thông tin mà Công ty du lịch BestPrice cung cấp sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch Nha Trang của mình. Đừng quên tìm hiểu thêm "Kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A - Z cho người mới đi lần đầu" để tận hưởng chuyến du lịch Nha Trang trọn vẹn nhất.

Hong Trinh

Nguồn ảnh: Hong Trinh (Mia Chin)

1