Xem thêm

Bãi Kỳ Co Quy Nhơn – Khám phá nơi thiên nhiên tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG
Hãy đến với Bãi Kỳ Co Quy Nhơn để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho mọi thành viên trong gia đình và được mệnh...

Hãy đến với Bãi Kỳ Co Quy Nhơn để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho mọi thành viên trong gia đình và được mệnh danh là "Maldives của Việt Nam".

Biển Kỳ Co - nơi đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời

Kỳ Co nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn 20km về phía đông nam. Đây là điểm du lịch lý thú nhất tại Quy Nhơn với 2 mặt giáp núi và một mặt giáp biển. Địa điểm này rất phù hợp cho các dân phượt bằng xe máy. Bạn có thể đi bằng ô tô nhưng sẽ tiện hơn nếu di chuyển bằng xe máy để tham quan và khám phá nơi này.

Biển Kỳ Co nằm ở vị trí vô cùng đặc biệt Biển Kỳ Co nằm ở vị trí vô cùng đặc biệt

Quy Nhơn có khí hậu ôn hòa, cho phép bạn đến vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, để thuận tiện nhất, bạn nên đi từ tháng 2 đến tháng 8. Khi đó thời tiết mát mẻ, ít mưa hơn và dễ dàng trong việc đi lại và tham quan.

Tại đây, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ, với những tầng cây xanh mát, không khí thoáng đãng và gió thổi mạnh mang theo hơi mặn đặc trưng của biển. Bãi biển Kỳ Co có dạng vòng cung như vầng trăng khuyết.

Biển Kỳ Co nằm ở vị trí Những hồ bơi tự nhiên ở biển Kỳ Co Quy Nhơn

Bạn sẽ cảm nhận được cảm giác thú vị khi đến với bãi biển Kỳ Co, với nước biển mát và trong. Bạn có thể thỏa thích thả mình trong làn nước ngọc bích, bơi ra xa 100m nhưng nước chỉ ngang đến cổ. Dải cát trắng mềm mịn, những dòng cây xanh mát, bóng dừa rủ xuống triền cát tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp.

Không chỉ vui chơi trong nước, bạn còn có thể đi dạo bộ bên những hàng dừa, hát một vài khúc tình ca cùng biển. Khung cảnh trở nên lung linh dưới ánh nắng mặt trời. Bãi tắm Kỳ Co đẹp như một hòm kho chứa các viên đá quý. Ánh mặt trời chiếu rọi mặt biển trong xanh lấp lánh, những hạt cát sáng như những viên kim cương bé nhỏ.

Những phiến đá ở đây gắn kết với nhau, khi thủy triều lên mang theo nước vào các khe đá để tạo nên những hồ bơi nhân tạo tuyệt đẹp. Nước không trôi đi mà như muốn níu giữ lắng đọng vào lòng đá, nghịch ngợm nô đùa mơn man, nũng nịu chân núi như những đứa trẻ nghịch ngợm.

Hồ bơi nhân tạo rất mát, nước trong xanh. Bạn có thể nhìn thấy rõ cả đáy lòng hồ bơi. Một hồ bơi nhân tạo có thể chứa từ 5-7 người, rất thích hợp cho gia đình khám phá. Nó cũng rất an toàn cho trẻ nhỏ khi bơi trong đó.

Bãi biển Kỳ Co Quy Nhơn Những hang đá lộ ra ở bãi biển Kỳ Co khi nước triều rút

Vào buổi sáng, khi mặt trời vừa ló rạng, nước biển Kỳ Co trong xanh như một tấm gương phản chiếu của bầu trời. Bạn có thể ra biển sớm để ngắm nhìn cảnh hoàng hôn thơ mộng. Những giọt sương mai còn đọng lại trên những chiếc lá rơi, tạo nên khung cảnh yên tĩnh và thanh bình.

Ở đây còn có những vách đá, tảng đá lớn, những chiếc đá càng lên cao càng nhọn hoắt nhô lên giữa biển, tương tự như những chiếc tháp nhỏ hay ngọn chông chọc lên bầu trời. Khi nước triều rút, một con đường sẽ xuất hiện và bạn có thể đi dọc theo vực núi gần bờ để đi ra tham quan biển. Lội trong làn nước mát lành, đùa nghịch cùng sóng biển, lật những cọng rong rêu biển để bắt những động vật biển nhỏ.

Đặc biệt, bạn hãy lên lịch thưởng thức trọn vẹn biển Kỳ Co bằng việc ngắm san hô ở Bãi Dứa. Đi ghe hoặc thuyền ra Bãi Dứa rất phổ biến. Bạn có thể hỏi và hẹn lịch với các chủ ghe ở khu vực bãi biển ngay khi đến để có kế hoạch thích hợp, tránh những ngày mây mù u ám.

Di chuyển đến Bãi Kỳ Co bằng cách nào?

Bãi Kỳ Co rất đặc biệt và nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km. Để đến được biển Kỳ Co, du khách phải trải qua 2 chặng đường. Đầu tiên là di chuyển đến thành phố Quy Nhơn từ điểm xuất phát của bạn. Thứ hai là di chuyển từ bến xe, bến tàu hoặc sân bay tới bãi Kỳ Co.

Cách di chuyển tới bãi biển Kỳ Co Cách di chuyển tới bãi biển Kỳ Co

Ở bài viết này, mình sẽ chia sẻ cách di chuyển đến Quy Nhơn từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Có nhiều phương tiện di chuyển tới Quy Nhơn mà du khách có thể tham khảo như:

Máy bay: Từ Hà Nội và Hồ Chí Minh có đường bay thẳng đến sân bay Phù Cát (cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 35km). Đây là cách di chuyển nhanh và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, giá vé máy bay có thể dao động theo mùa, bạn cần tham khảo kỹ trước khi đặt vé.

Sân bay Phù Cát cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 35km Sân bay Phù Cát cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 35km

Tàu hỏa: Đối với những ai có thời gian và muốn tiết kiệm chi phí, tàu hỏa là một lựa chọn an toàn và thoải mái. Du khách có thể chọn tới ga Diêu Trì (cách thành phố Quy Nhơn khoảng 15km) và sau đó mua vé đi tiếp đến ga Quy Nhơn. Nếu du khách ở TP. Hồ Chí Minh, có một chuyến tàu đi thẳng tới ga Quy Nhơn, tuy chỉ có một chuyến mỗi ngày.

Tàu từ ga Hà Nội tới Quy Nhơn Tàu từ ga Hà Nội tới Quy Nhơn

Xe khách: Nếu đến từ Hà Nội, bạn có thể chọn xe giường nằm xuất phát từ bến xe Giáp Bát hoặc Nước Ngầm đi bến xe Quy Nhơn. Nếu đến từ TP. Hồ Chí Minh, bạn nên xuất phát từ chiều tối để đến Quy Nhơn vào sáng sớm hôm sau. Hiện nay có nhiều nhà xe ở TP. Hồ Chí Minh với nhiều lựa chọn về thời gian, địa điểm và chi phí để du khách lựa chọn.

Di chuyển từ bến xe, bến tàu, sân bay tới bãi Kỳ Co:

Đầu tiên, từ các điểm đến, du khách sẽ di chuyển tới xã Nhơn Lý. Bạn có thể đi theo hướng dẫn của Google Maps để đến cầu Thị Nại, sau đó gặp vòng xuyến rẽ trái đi Nhơn Lý. Tại đây, du khách có thể di chuyển tới Kỳ Co bằng đường bộ hoặc đường biển.

Cầu Thị Nại - điểm check-in hấp dẫn du khách Cầu Thị Nại - điểm check-in hấp dẫn du khách

Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên sóng nước và ngắm cảnh núi non hùng vĩ, hãy chọn đến Kỳ Co bằng đường biển. Từ Quy Nhơn, bạn di chuyển tới Eo Gió thuộc xã Nhơn Lý, sau đó đi ghe hoặc thuyền ra biển Kỳ Co. Thông thường, ghe sẽ đón du khách tại bến Nhơn Lý, di chuyển khoảng 15 - 20 phút là tới bãi Kỳ Co.

Chơi gì ở Kỳ Co?

Khám phá bãi biển Kỳ Co

Nếu đã đến đây, bạn nhất định phải hòa mình vào làn nước trong xanh để cảm nhận rõ sự thú vị và tuyệt vời của bãi biển Kỳ Co. Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, Kỳ Co mang vẻ đẹp hoang sơ làm say đắm lòng người.

Làn nước trong xanh ở biển Kỳ Co Làn nước trong xanh ở biển Kỳ Co

Cắm trại trên bờ biển

Với những ai yêu thích trải nghiệm và khám phá, cắm trại qua đêm tại Kỳ Co chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Bạn có thể mang theo lều và đồ ăn nhẹ, rồi chọn những đặc sản của vùng biển Nhơn Lý để nướng BBQ ngay trên bãi biển.

Cắm trại qua đêm ở Kỳ Co là một trải nghiệm lý thú Cắm trại qua đêm ở Kỳ Co là một trải nghiệm lý thú

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức đồ ăn ngon, nghe tiếng sóng vỗ và tận hưởng mùi vị của biển cả như vậy.

Tham gia các hoạt động trên bãi biển

Ngoài việc tắm biển, du khách còn có thể tham gia các hoạt động và trò chơi được tổ chức trên bãi biển Kỳ Co như dù bay, mô tô nước, phao chuối... Nếu đi theo đoàn đông, bạn còn có thể tổ chức các trò chơi team building thú vị cho mọi người.

Du khách thỏa sức vui chơi trên biển Du khách thỏa sức vui chơi trên biển

Check-in Hồ Suối Kỳ Co, cầu Hang Yến

Nghỉ dưỡng và check-in tại hồ suối Kỳ Co, cầu Hang Yến là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với bãi biển Kỳ Co. Cây cầu với nhiều màu sắc nổi bật và một bên là núi và một bên là biển, cũng là điểm đến không thể bỏ qua tại Kỳ Co Quy Nhơn.

Vẻ đẹp cầu Hang Yến Vẻ đẹp cầu Hang Yến

Lặn biển ngắm san hô

Du khách có thể tham gia hoạt động lặn biển ngắm san hô, đi bộ và khám phá các loài động và thực vật dưới đáy biển. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đặc biệt trong chuyến du lịch. Hãy đảm bảo mang theo các dụng cụ bảo hộ và chống nắng khi đi lặn biển. Lưu ý rằng những khu vực có nhiều san hô có thể làm rách chân nếu không cẩn thận, hãy quan sát kỹ hoặc có thể sử dụng giày lặn để đảm bảo an toàn.

Bạn có thể gặp những sinh vật biển thú vị ở đây Bạn có thể gặp những sinh vật biển thú vị ở đây

Du lịch Eo Gió

Eo Gió cách bãi biển Kỳ Co không xa, vì vậy nếu đã đến Kỳ Co thì đừng bỏ lỡ hành trình tới Eo Gió. Eo Gió possède une eau bleue cristalline sur une plage de sable doré. Chaque jour, les vagues se brisent sur les rochers, créant une image de la mer magnifique. Lorsque vous êtes à Eo Gió, n'oubliez pas de faire une promenade le long du sentier côtier entre les montagnes imposantes.

Du khách đã đến Kỳ Co thì đừng bỏ lỡ hành trình tới Eo Gió Du khách đã đến Kỳ Co thì đừng bỏ lỡ hành trình tới Eo Gió

Ẩm thực Kỳ Co

Khi đến tham quan Kỳ Co, bạn sẽ không chỉ thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon lành. Đặc biệt, món hải sản ở đây rất tươi và được chế biến ngay sau khi đánh bắt để giữ được độ tươi ngon. Bạn không thể bỏ qua một số món hải sản ngon như: bào ngư, mực khô, mực tươi, cua biển, tôm hùm, nhum... với giá chỉ từ 280.000đ đến 330.000đ một món.

Nhum nướng: Đây là một món ăn phổ biến ở bãi biển Quy Nhơn. Tuy nhiên, trải nghiệm thú vị nhất là khi bạn thưởng thức món ăn này ngay tại đảo Kỳ Co. Cùng cả gia đình ngồi trên bãi cát, hít thở không khí biển tươi mát, thưởng thức nhum nướng tại biển.

Nhum biển rất thơm ngon, thịt ít nhưng rất chắc. Nhum được bắt về, làm sạch, ướp gai rồi nướng. Thịt nhum thanh mát và ngon lành, khiến du khách say đắm.

Nhum nước đặc sản Bãi Kỳ Co Quy Nhơn Nhum nước đặc sản Bãi Kỳ Co Quy Nhơn

Các loại ốc nướng: Mùi ốc nướng thơm ngát, làm nao lòng du khách chỉ khi ngửi thôi đã thèm. Ốc biển có thể chế biến thành nhiều món nướng ngon tuyệt.

Bào Ngư: Hãy thử cháo bào ngư, một món ăn tuyệt vời tại Kỳ Co. Cháo ngọt thơm ấm nóng, giàu chất dinh dưỡng. Đây là món quà quý giá do thiên nhiên ban tặng.

Tận hưởng những món hải sản tươi ngon và trải nghiệm những hoạt động tuyệt vời tại Bãi Kỳ Co sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Bãi biển này rất thích hợp cho du lịch gia đình, vui chơi cùng gia đình. Bạn đã sẵn sàng để đến du lịch Bãi Kỳ Co Quy Nhơn chưa? Chúng tôi tin rằng ai đã từng ghé thăm biển Kỳ Co sẽ luôn có một mong muốn được quay trở lại đây, để được đắm mình trong làn nước biếc xanh và thưởng thức những ngày nghỉ như thiên đường tại vùng biển này.

1