Reviews

Tất tần tật bài review Đà Lạt: Lên kế hoạch từ A-Z

MAI THỊ NHUNG

Ảnh minh họa: Review Đà Lạt Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt đầu tiên và mong muốn tìm hiểu tất cả mọi thứ về điểm đến này? Hãy cùng khám...

Ảnh minh họa: Review Đà Lạt

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Đà Lạt đầu tiên và mong muốn tìm hiểu tất cả mọi thứ về điểm đến này? Hãy cùng khám phá bài review Đà Lạt dưới đây. Một số thông tin hấp dẫn đang chờ bạn.

Review Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Thành phố Đà Lạt thu hút du khách quanh năm với vẻ đẹp đặc trưng của mỗi mùa. Các mùa trong năm tại Đà Lạt đều có nét riêng. Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn thời điểm phù hợp để khám phá thành phố ngàn hoa này.

Tháng 5 - 9 là thời điểm cao điểm du lịch Đà Lạt, bạn sẽ được trải nghiệm mùa mưa và vẻ đẹp dịu dàng của thành phố này. Mùa xuân Đà Lạt kéo dài từ tháng 1 - 4, đây là mùa hoa nở rộ và tạo nên vẻ đẹp lãng mạn cho thành phố. Tháng 10 - 12 là mùa khô và lạnh của Đà Lạt, khi các loài hoa dã quỳ và mùa cỏ hồng rực rỡ.

Nhìn chung, Đà Lạt đẹp quanh năm và luôn thu hút du khách vào bất kỳ mùa nào.

Ảnh minh họa: Đà Lạt mùa mưa

Review khách sạn, homestay Đà Lạt nên ở

Dựa theo nhu cầu và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn nơi lưu trú phù hợp khi đến Đà Lạt. Review Đà Lạt gợi ý bạn có thể chọn khách sạn nằm ở trung tâm để thuận tiện di chuyển khi bạn muốn khám phá các điểm du lịch Đà Lạt. Ngược lại, nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành và yên tĩnh, bạn có thể chọn homestay hoặc khách sạn nằm ở ngoại ô.

Dựa theo kế hoạch du lịch và tình hình tài chính, bạn có thể chọn ở nhà nghỉ, khách sạn, homestay hay khu nghỉ dưỡng, biệt thự cao cấp. Đối với những bạn trẻ thích trải nghiệm, review Đà Lạt gợi ý cắm trại (glamping) là một lựa chọn thú vị để bạn khám phá.

Dưới đây là một số địa chỉ lưu trú được nhiều review khách sạn Đà Lạt đánh giá cao như:

  • D Home Đà Lạt
  • Arapang 3 Hotel
  • Uyên Phương Hotel
  • Homestay Dalat Lavita
  • Leng Keng Homestay
  • Hong Mon Villa
  • Sense Villa Dalat

Ảnh minh họa: Homestay tại Đà Lạt

Review xe đi Đà Lạt - nên chọn loại phương tiện nào?

Việc chọn phương tiện để di chuyển đến Đà Lạt phụ thuộc vào điểm xuất phát và ngân sách của bạn. Nếu bạn ở khu vực phía Bắc, máy bay là phương tiện phù hợp để đi đến Đà Lạt nhanh chóng và an toàn.

Nếu bạn ở khu vực phía Nam hoặc Nam Trung Bộ, review Đà Lạt khuyên bạn nên chọn xe để tiết kiệm chi phí. Xe giường nằm là một lựa chọn thuận tiện và an toàn. Giá vé xe giường nằm từ TP. Hồ Chí Minh đi Đà Lạt chỉ từ 280.000 VNĐ/vé/chiều.

Lưu ý: Các giá vé nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm và hãng vận chuyển

Ảnh minh họa: Xe giường nằm đi Đà Lạt

Review du lịch Đà Lạt nên đi đâu? Top địa điểm HOT nhất

Đà Lạt có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là những địa điểm du lịch Đà Lạt đáng đến nhất:

4.1. Cảnh đẹp thiên nhiên nổi tiếng xứ ngàn hoa

Nếu bạn yêu thích cảnh non xanh, nước biếc, hãy không bỏ qua các cảnh đẹp Đà Lạt như Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm, thác Pongour... Đồi chè Cầu Đất, đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Hòn Bồ cũng là những điểm đến đẹp của Đà Lạt. Đây cũng là những địa điểm review săn mây Đà Lạt nổi tiếng, thu hút nhiều bạn trẻ tới cắm trại, ngắm mây và chụp ảnh.

4.2. Điểm đến lịch sử, văn hoá, kiến trúc, tôn giáo

Review Đà Lạt gợi ý các công trình kiến trúc độc đáo, đẹp mắt như biệt thự Hằng Nga, Dinh 1 Đà Lạt... Thành phố này còn nổi tiếng với các công trình kiến trúc tâm linh như chùa Linh Quy Pháp Ấn, chùa Linh Phước, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt... Đừng quên ghé thăm những điểm tham quan này để trải nghiệm lịch sử và văn hóa của Đà Lạt.

4.3. Vườn hoa, vườn dâu Đà Lạt

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, là nơi hoa nở rộ và dâu đỏ mọng. Review Đà Lạt gợi ý ghé thăm các vườn hoa và vườn dâu để thưởng thức sắc hoa rực rỡ và các sản phẩm từ quả dâu. Các địa điểm như làng hoa Vạn Thành, vườn hoa Trại Mát, vườn dâu Ichigo là những điểm đến nổi tiếng của Đà Lạt.

4.4. Điểm vui chơi, mua sắm thú vị

Nếu bạn muốn vui chơi và mua sắm, review Đà Lạt gợi ý bạn ghé thăm nông trại cún Puppy Farm, vườn thú ZooDoo hay chợ đêm Đà Lạt. Chợ đêm là nơi bạn không chỉ có thể mua sắm mà còn được thưởng thức những món đặc sản độc đáo của Đà Lạt.

4.5. Những tọa độ check-in “vạn người mê”

Đà Lạt cũng có những điểm check-in đẹp lung linh, nơi bạn có thể chụp những bức ảnh ấn tượng. Một số địa điểm như quảng trường Lâm Viên, Đường Hầm Điêu Khắc, Vườn Ánh Sáng Lumiere, cổng trời Bali Đà Lạt, Lạc Tiên Giới...sẽ mang đến cho bạn những tấm ảnh đẹp.

4.6. Các quán cafe xịn sò, siêu chất

Cafe Đà Lạt với hương vị thơm ngon và đậm đà đã trở thành một phần văn hóa của thành phố này. Review quán cafe Đà Lạt gợi ý bạn những quán có cà phê ngon và không gian đẹp như Chồn Trại Hầm Đà Lạt, Lễ Ký, Túi Mơ To Đà Lạt...

Ảnh minh họa: Quán cafe ở Đà Lạt

Review ăn uống Đà Lạt - Đặc sản nổi tiếng

Đà Lạt có rất nhiều món ngon hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Dưới đây là những gợi ý về ẩm thực Đà Lạt:

5.1. Ăn sáng

Review ăn sáng Đà Lạt gợi ý những món ngon nóng hổi, thơm lừng như bánh cuốn, bánh căn, bánh ướt lòng gà Đà Lạt... Một số quán ăn sáng ngon được đề xuất bao gồm:

  • Xôi xéo: 105 Hai Bà Trưng, Phường 6, TP Đà Lạt
  • Xíu mại chén Cô Xuân: 207 Phan Đình Phùng, Phường 1, TP Đà Lạt
  • Bánh cuốn: 1/2 Trần Quý Cáp, Phường 9, TP Đà Lạt
  • Bánh ướt lòng gà Thảo: số 9 Đồng Tâm, Phường 4, TP Đà Lạt

5.2. Ăn trưa

Sau buổi sáng tham quan, bạn có thể thưởng thức các món ngon như lẩu gà lá é Đà Lạt, cơm gà, bánh canh cá lóc, mì quảng ếch... Review Đà Lạt gợi ý một số địa điểm ăn trưa ngon như:

  • Cơm gà Hoàng Diệu: 02 Hoàng Diệu, Phường 5, TP Đà Lạt
  • Chợ Phiên Quán: 118 Vạn Hạnh, Phường 8, TP Đà Lạt
  • Tiệm Cơm 19 Hồi Đó: số 6 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, TP Đà Lạt
  • Lẩu gà Lá É: 45 Trần Khánh Dư, Phường 8, TP Đà Lạt

5.3. Ăn tối

Thưởng thức các món nướng ngon như Gà nướng , ba chỉ nướng, bò, tôm nướng... là một trải nghiệm tuyệt vời vào buổi tối tại Đà Lạt. Review quán nướng Đà Lạt gợi ý bạn một số quán ăn ngon để ăn tối:

  • Quán Hoàng Hôn 3000: đồi Dã Chiến, Phường 11, TP Đà Lạt
  • Quán Nhất Dê: 03 Hùng Vương, Phường 10, TP Đà Lạt
  • Hương Quán: 47B Trần Bình Trọng, Phường 5, TP Đà Lạt

Ảnh minh họa: Món ăn Đà Lạt

Review lịch trình du lịch Đà Lạt

Dưới đây là một số lịch trình du lịch Đà Lạt được gợi ý để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi của mình:

6.1. Review đi Đà Lạt 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Đồi chè Cầu Đất - Vườn dâu Trên Mây - Xóm Lèo - Chợ Đêm Đà Lạt Ngày 2: Check in quán Lưng Chừng - Quảng trường Đà Lạt - Chùa Ve Chai - Hồ Tuyền Lâm

6.2. Review du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Thung lũng Hồng - Hồ Xuân Hương - Dốc Nhớ Hoài - Xóm Lèo Ngày 2: Tulu Tula - Chùa Ve Chai - Cafe Giữa Đồi Thông - Quảng Trường - Chợ Đêm Ngày 3: Đồi chè Cầu Đất - Khu vườn Mơ, vườn Sen - Vườn hoa Lavender Túi Thương Nhớ

6.3. Review khám phá Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Ngày 1: Di chuyển đến Đà Lạt - Check in khách sạn - Chợ đêm Đà Lạt Ngày 2: Check in Hongkong bên hông chợ Đà Lạt - Quảng trường Lâm Viên - Nhà thờ Domain - Ga Đà Lạt - Dốc số 7 Ngày 3: Đồi Đa Phú - Tiệm cafe Trong Rừng - Hồ Xuân Hương Ngày 4: Chika Farm - Mua quà chợ Đà Lạt - Cafe Túi Mơ To

Ảnh minh họa: Lịch trình du lịch Đà Lạt

Review chi phí du lịch Đà Lạt

Đặt chân đến Đà Lạt, bạn nên dự trù kinh phí cần thiết cho chuyến đi. Review chi phí du lịch 3 ngày 2 đêm ở Đà Lạt dao động từ 3.000.000 - 11.000.000 VNĐ/người. Tuy nhiên, chi phí có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm du lịch, điểm xuất phát, giá vé, khách sạn, ăn uống...

Để tận hưởng một kỳ nghỉ đáng nhớ, bạn cũng có thể kết hợp ghé thăm Nha Trang để trải nghiệm thêm nhiều điểm tham quan và dịch vụ nghỉ dưỡng tại quần thể VINPEARL NHA TRANG .

Vinpearl Nha Trang mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời bên bãi biển riêng, hồ bơi ngoài trời, nhà hàng và các tiện ích cao cấp khác. Đặt phòng tại Vinpearl Nha Trang, bạn còn có cơ hội khám phá VinWonders Nha Trang - công viên giải trí, nơi bạn sẽ có những trải nghiệm vui chơi đáng nhớ.

Dựa trên bài review Đà Lạt, bạn đã có những thông tin hữu ích để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Đến Đà Lạt, bạn sẽ khám phá những địa điểm thú vị, trải nghiệm ẩm thực độc đáo và tận hưởng không khí trong lành của thành phố ngàn hoa. Đừng quên ghé thăm Nha Trang để trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời!

1