Ẩm thực

Cần Thơ: Mở Rộng Cơ Hội Du Lịch và Khám Phá Vùng ĐBSCL

MAI THỊ NHUNG

Hình ảnh: Các vườn cây sinh thái là điểm mà du khách yêu thích khi tham quan tại Cần Thơ. Ảnh: Kiều Mai Cần Thơ, thành phố đẹp và năng động của miền Tây Nam...

Hình ảnh: Các vườn cây sinh thái là điểm mà du khách yêu thích khi tham quan tại Cần Thơ. Ảnh: Kiều Mai

Cần Thơ, thành phố đẹp và năng động của miền Tây Nam Bộ, cung cấp cho du khách một cơ hội tuyệt vời để khám phá vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long và trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn. Với sự kiện Vietnam International Travel Mart (VITM) Cần Thơ, những điểm đến đặc biệt của Cần Thơ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

VITM Cần Thơ: Một Sự Kiện Du Lịch Quy Mô Lớn

VITM Cần Thơ năm 2019 đã mang đến chủ đề "Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long với cả nước" và diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ. Đây là sự kiện du lịch quy mô lớn nhất khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, lần đầu tiên diễn ra tại Cần Thơ. Mục tiêu của sự kiện là nâng cao vị thế du lịch của Việt Nam, thu hút du khách đến Cần Thơ và ĐBSCL, giới thiệu tinh hoa ẩm thực cùng các dịch vụ du lịch độc đáo trong khu vực.

Trong khuôn khổ của VITM Cần Thơ, có hơn 20 hoạt động diễn ra xuyên suốt. Sự kiện đã quy tụ khoảng 320 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp du lịch từ khắp 25 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 6 đơn vị quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Ấn Độ và Cuba.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch việt nam và là Trưởng Ban Tổ chức VITM Cần Thơ, cho biết: “Hoạt động chính của hội chợ là giao thương, tạo cầu nối cho người bán và người mua được gặp gỡ, trao đổi. Trước đây, chúng tôi chú trọng hoạt động B2B, nhưng tại Cần Thơ chúng tôi mở rộng thêm hoạt động B2C, mục đích là tạo ra sự đổi mới ở thị trường du lịch Cần Thơ và ĐBSCL”. Ông đã giải thích rằng B2B là viết tắt của business-to-business chỉ hoạt động trao đổi, hợp tác giữa các doanh nghiệp; trong khi đó, B2C là viết tắt của business-to-consumer, chỉ hoạt động trao đổi giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng cá nhân.

Tạo Cầu Nối và Thúc Đẩy Du Lịch

VITM Cần Thơ không chỉ là cơ hội gặp gỡ, trao đổi mà còn là cầu nối giữa các công ty du lịch, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Sự kiện cũng tổ chức nhiều diễn đàn, hội nghị và hội thảo để kết nối về du lịch. Điển hình là diễn đàn "Phát triển du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long" do Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì. Diễn đàn nhằm đánh giá tình hình phát triển du lịch theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị và đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh về tài nguyên du lịch, đưa khu vực ĐBSCL trở thành trung tâm du lịch của Việt Nam và Đông Nam Á.

Hội thảo "Giới thiệu sản phẩm du lịch ĐBSCL" do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL chủ trì cũng tạo cầu nối giúp các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm du lịch mới và đặc trưng, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản phẩm du lịch của khu vực ĐBSCL.

Ngoài ra, VITM Cần Thơ còn có chương trình "Du lịch chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa", nhằm vận động các doanh nghiệp du lịch và người dân chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa. Chương trình cũng vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của ĐBSCL, những đơn vị đã có đóng góp tích cực cho ngành du lịch vùng.

Với nhiều hoạt động tương tác và thiết thực, VITM Cần Thơ được kỳ vọng sẽ tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho du lịch Cần Thơ và vùng ĐBSCL.

Hình ảnh: Cồn Sơn là điểm đến trong hành trình tour mà Cần Thơ giới thiệu dành cho các đại biểu đến dự VITM Cần Thơ.

1