Xem thêm

Ẩm thực Hà Giang: Khám phá top 12 món ăn ngon đặc sắc

MAI THỊ NHUNG
Hà Giang không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn là miền đất nổi tiếng với ẩm thực độc đáo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng iVIVU khám phá top 12 món...

Hà Giang không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn mà còn là miền đất nổi tiếng với ẩm thực độc đáo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng iVIVU khám phá top 12 món ăn ngon mà bạn nên thử khi đến Hà Giang.

Thắng dền - Một món ăn đặc sản thú vị

Không thể bỏ qua đặc sản thắng dền khi đến vùng cao Hà Giang. Món ăn này được làm từ gạo nếp hương huyện Yên Minh - loại gạo trắng, tròn và hạt dẻo. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon ngọt, thơm dẻo của những viên nếp kết hợp với những loại nhân như đậu xanh, đậu đỏ. Để tăng thêm hương vị, bạn có thể thêm một chút nước đường nấu với gừng hoặc nước cốt và lạc rang.

Thắng cố - Món ăn độc đáo từ lòng ngựa

Thắng cố là một món ăn đặc biệt chế biến từ lòng ngựa. Món ăn này có nước dùng thơm ngon được ninh từ xương và nội tạng. Mặc dù không phải ai cũng thích, nhưng nếu đã quen thì đây là một món ăn độc đáo bạn không thể bỏ qua.

thắng-cố-ivivu picture thắng-cố-ivivu

Thịt trâu gác bếp - Món ăn đặc sản

Thịt trâu gác bếp là món ăn nổi tiếng của ẩm thực Hà Giang. Hương vị đậm đà, thịt trâu ngọt và màu sắc hấp dẫn của món này sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Lạp xưởng gác bếp - Món ăn đặc biệt

Lạp xưởng gác bếp là một món ăn ngậy thịt, mang đậm mùi khói bếp và hương vị đặc trưng của miền núi. Với những nguyên liệu đơn giản như thịt lợn và hạt mắc khén, món ăn này đã trở thành một đặc sản thú vị của Hà Giang.

thangco1-ivivu picture thangco1-ivivu

Phở chua - Món ăn kết hợp độc đáo

Phở chua là món ăn truyền thống của người Trung Quốc nhưng đã được du nhập vào Hà Giang. Với hương vị đặc trưng và sự kết hợp giữa gạo nếp, nước xốt chua ngọt, thịt xá xíu, thịt quay, lạp xưởng và ớt xào, món này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Bánh tam giác mạch - Đặc sản tinh hoa

Bánh tam giác mạch là đặc sản của vùng núi phía Bắc, Hà Giang. Món ăn này có màu sắc đặc trưng và được làm từ hoa tam giác mạch. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị béo béo của bánh mềm kết hợp với mùi hăng đặc trưng của hoa tam giác mạch.

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn - Món ăn sáng truyền thống

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn là một món ăn truyền thống của người dân nơi đây. Vỏ bánh được làm từ bột gạo hấp trắng mỏng, mềm mịn và rất thơm. Bên trong bánh là nhân thịt và mộc nhĩ. Món ăn này thường được kèm nước chấm hầm từ xương, hành khô và rau thơm.

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn-ivivu picture Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn-ivivu

Xôi ngũ sắc - Món ăn truyền thống

Xôi ngũ sắc là món ăn truyền thống của người Tày sinh sống tại Hà Giang. Món ăn này có 5 màu tương ứng với ngũ hành và được làm từ gạo nếp và các loại lá và hạt tạo màu tự nhiên.

Cháo ấu tẩu - Sự kết hợp độc đáo

Cháo ấu tẩu là một món ăn độc đáo được làm từ củ ấu tẩu, gạo và thịt lợn. Món cháo này có màu nâu nhạt và hương vị thơm ngon đặc trưng. Củ ấu tẩu ban đầu có độc tố cao, nhưng qua quá trình chế biến, nó trở thành một nguyên liệu giàu dinh dưỡng.

chao-au-tau-3 picture chao-au-tau-3

Bánh chưng gù - Đặc sản văn hóa

Bánh chưng gù là món ăn đặc sản nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc. Món ăn này có nguồn gốc từ người Dao đỏ ở Hà Giang hoặc người Tày ở Bắc Hà. Bánh chưng gù có nguyên liệu đơn giản như gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn và hạt tiêu rang giã nhỏ.

banh-chung-gu-ha-giang-ivivu picture banh-chung-gu-ha-giang-ivivu

Phở gà Tráng Kìm - Món điểm tâm đặc biệt

Phở gà Tráng Kìm là món ăn đặc sản của xã Đông Hà, huyện Quản Bạ. Món phở này được làm từ gà đồi - loại gà người Mông chăn thả trên núi. Đặc biệt, sợi phở được làm và phơi khô thủ công, tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

Gỏi cá bỗng - Kết hợp hài hòa

Gỏi cá bỗng là một món ăn độc đáo của Hà Giang. Với vị giòn của cá bỗng, vị dai ngọt của bẹ chuối non và vị chua nhẹ của chanh, món ăn này thực sự đặc biệt và thơm ngon. Bạn có thể kèm gỏi với ớt, rau rừng và nước chấm đậm đà từ muối rang hạt dổi.

Đó là top 12 món ăn ngon đặc sắc nên thử một lần khi bạn đến Hà Giang. Hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời tại đất nước này.

1