Ẩm thực

Top 11 Khu Ẩm Thực Chợ Sài Gòn Khét Tiếng Không Thể Bỏ Qua

MAI THỊ NHUNG

Sài Gòn là một thành phố nổi tiếng với ẩm thực đường phố đa dạng và phong phú. Trào lưu mới này khiến những tín đồ ẩm thực không thể ngồi yên. Các khu ẩm...

Sài Gòn là một thành phố nổi tiếng với ẩm thực đường phố đa dạng và phong phú. Trào lưu mới này khiến những tín đồ ẩm thực không thể ngồi yên. Các khu ẩm thực chợ Sài Gòn đã đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch đến đây. Các quán ăn tập trung một chỗ, thuận tiện để thưởng thức các món ăn phong phú và thỏa mãn những cơn đói cồn cào. Hãy cùng tôi khám phá những khu ẩm thực chợ Sài Gòn này nhé.

Khu Ẩm Thực Chợ Bà Hoa Sài Gòn

Khu ẩm thực chợ Sài Gòn này bán đủ loại đặc sản miền Trung. Đến đây, bạn có thể cảm nhận được hương vị thu nhỏ của miền Trung giữa lòng Sài Gòn. Vào cuối tuần, hãy ghé chợ này để thưởng thức các món ăn đặc sản như ốc hút, lễ dĩa ốc gạo, mức gừng miền Trung cay, khô giòn.

Ẩm Thực Chợ Sài Gòn - Nguồn: thienviettour.vn

Chợ Lớn Sài Gòn - Chợ Ẩm Thực Lớn Sài Gòn

Chợ Lớn, còn được gọi là chợ Bình Tây, là một ngôi chợ lâu đời nhất của thành phố. Khu ẩm thực chợ Sài Gòn này chủ yếu có các món ăn hướng món Hoa, từ chè cho đến món mặn. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích đồ Hoa, hãy ghé qua khu này.

Chợ Lớn Sài Gòn - Nguồn: thienviettour.vn

Khu Ẩm Thực Chợ 200 - Chợ Ẩm Thực Sài Gòn

Nếu bạn muốn tìm hiểu về "văn hóa ăn vặt" của người Sài Gòn, hãy ghé chợ Xóm Chiếu, hay còn gọi là chợ 200 - nơi được mệnh danh là "Thánh địa ăn vặt khu Quận 4". Các quán ăn vặt ở đây không chỉ ngon mà còn đa dạng. Cả trăm hàng quán kết hợp thành một, tạo nên một thế giới ẩm thực độc đáo.

Thế giới ăn vặt của người Sài Gòn - Nguồn: thienviettour.vn

Khu Ẩm Thực Đêm Chợ Tân Định

Khu ẩm thực chợ Sài Gòn này còn được gọi là khu chợ "nhà giàu". Mặc dù giá cả khá chát so với những chợ khác, nhưng lại có rất nhiều món ăn ngon. Khu chợ này có rất nhiều món ăn bá cháy và cũng có một số món giá bình dân.

Thiên đường ăn đêm chợ Tân Định - Nguồn: thienviettour.vn

Chợ Bến Thành - Nét Đặc Trưng Sài Gòn

Khu chợ trung tâm thành phố này thu hút rất nhiều du khách nước ngoài. Tại đây, bạn có thể tìm thấy đủ loại đồ ăn để phục vụ nhu cầu của các du khách và người dân Sài Gòn. Chợ Bến Thành sôi động cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là vào buổi tối. Bạn có thể thưởng thức các món nướng, hải sản, bia và các đặc sản sài gòn .

Nhìu quán hải sản và đồ nướng hấp dẫn tại đây - Nguồn: thienviettour.vn

Ăn Vặt Chợ Hoàng Hoa Thám

Khu chợ này cũng có rất nhiều đồ ăn ngon cho bạn khám phá. Có thể thưởng thức ốc, bún riêu, kem flan và nhiều món ngon khác. Chợ Hoàng Hoa Thám hoạt động từ sáng sớm cho tới tối. Chỗ để xe sát chỗ ngồi, thoải mái và rộng rãi để bạn có thể ngồi ăn thưởng thức mà không cảm thấy chật chội.

Ốc, bún riêu, kem flan... là những món nổi tiếng nên thử ở khu chợ này - Nguồn: thienviettour.vn

Khu Ẩm Thực Chợ Gò Vấp

Chợ Gò Vấp nằm trên 2 tuyến đường ăn uống tấp nập của quận Gò Vấp là Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Văn Nghi. Nơi đây tập trung rất nhiều quán ăn ngon với giá cả bình dân. Đặc biệt, vì gần trường đại học, khu ẩm thực ở đây cũng rất phong phú và đa dạng.

Gần ngay khu trường đại học nên khu ẩm thực ở đây giá cả cũng bình dân - Nguồn: thienviettour.vn

Khu Ẩm Thực Chợ Thái Bình Sài Gòn

Khu này nằm gần nhiều tòa nhà văn phòng, nên buổi trưa khu ăn uống rất nhộn nhịp. Bạn có thể thưởng thức bún thịt nướng, bún thái, cơm tấm, canh bún và nhiều món ngon khác.

Nhiều món ngon như bún thịt nướng, bún thái, cơm tấm, canh bún... - Nguồn: thienviettour.vn

Khu Ẩm Thực Chợ Hòa Bình Sài Gòn

Khu chợ này bán nhiều đồ ngon. Trước khi thưởng thức, hãy hỏi giá cẩn thận để tránh bị lừa. Chợ Hòa Bình đi buổi sáng không có hàng ăn nhiều, nhưng buổi chiều, khu ngoài cổng chợ tràn đầy đồ ăn vặt như bún riêu, há cảo, bánh hẹ, bánh mì nướng, phá lấu, bánh rán...

Nhiều món nướng vừa rẻ vừa ngon ở khu chợ này - Nguồn: thienviettour.vn

Chợ Phạm Văn Hai Sài Gòn

Khu chợ này không chỉ bán quần áo mà còn sầm uất với các quán ăn. Sau khi mua sắm, bạn có thể thưởng thức ẩm thực thả ga mà không lo về giá. Chợ Phạm Văn Hai có chỗ để xe miễn phí và không gian rộng rãi. Nếu bạn chưa biết nơi nào để ăn vặt buổi tối, đây là sự lựa chọn tương đối ổn.

Vừa mua sắm vừa ăn uống thả ga không lo về giá - Nguồn: thienviettour.vn

Chợ Hồ Thị Kỷ- Chợ Hoa Sài Gòn

Chợ Hồ Thị Kỷ nổi tiếng với những món ngon độc đáo đến từ xứ Campuchia. Hãy ghé qua nếu bạn có cơ hội mua hoa, và đừng quên thưởng thức các món ăn đa dạng như ốc, bún thức nướng, mì xào, xôi và rất nhiều món ngon khác.

Các món ăn đa dạng đặc biệt là các món ốc siêu ngon - Nguồn: thienviettour.vn

Trên đây là những khu ẩm thực chợ Sài Gòn mà chúng ta đã tìm hiểu. Khi đến Sài Gòn, hãy lựa chọn những khu chợ phù hợp để thưởng thức món ăn đa dạng và tham quan đời sống của người dân nơi đây. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị!

1