Tour miền bắc

Top 3 điểm du lịch Tây Bắc từ Hà Nội cho người mới đi lần đầu

MAI THỊ NHUNG

Tây Bắc - vùng đất thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng của Việt Nam. Với những ngọn núi cao ngất quanh năm mây phủ, những cánh rừng xanh thẳm và những thửa ruộng bậc...

Tây Bắc - vùng đất thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng của Việt Nam. Với những ngọn núi cao ngất quanh năm mây phủ, những cánh rừng xanh thẳm và những thửa ruộng bậc thang bát ngát, Tây Bắc là nơi hấp dẫn biết bao du khách. Hãy cùng tìm hiểu về top 3 điểm đến ấn tượng ở Tây Bắc dưới đây.

Vài nét về Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng núi thuộc phía Bắc của Việt Nam, giáp biên giới với Lào và Trung Quốc. Vùng này nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ và độc đáo, thu hút mọi người đến tham quan và khám phá. Với khí hậu lạnh và độ cao, Tây Bắc mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và đầy màu sắc.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Du lịch Tây Bắc, đi đâu?

Mộc Châu

Hang Dơi

Hang Dơi được biết đến như “Tây Thiên Đệ nhất động” - hang động đẹp nhất Tây Bắc. Nằm trong dãy núi đá ở phía đông bắc thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, hang Dơi là một điểm đến thiên nhiên tuyệt vời. Với diện tích rộng lớn và khối đá thạch nhũ lấp lánh dưới ánh sáng mặt trời, đây là nơi thích hợp cho du khách khám phá và khám phá lịch sử kháng chiến.

Để đến Hang Dơi, bạn có thể di chuyển từ Hà Nội theo đường Hà Đông và quốc lộ 6. Đường đi khá hiểm trở với nhiều dốc dài và đoạn cua cong, tuy nhiên, cảnh quan tuyệt đẹp trên đường đi sẽ khiến bạn quên mất khó khăn trên đường.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng nằm gần thị trấn Mộc Châu và là nơi thực sự đẹp như Đà Lạt thu nhỏ của Tây Bắc. Với khí hậu mát mẻ và khung cảnh xanh ngắt, đây là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng cảnh quan tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe đạp để khám phá rừng thông và thưởng thức hồ nước tự nhiên tại đây.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Đồi chè Mộc Châu

Đến với Mộc Châu, đừng quên ghé qua đồi chè Mộc Châu. Từ trên cao, cả cảnh quan đồi chè mênh mông trải dài với màu xanh mát mắt kéo dài, tạo nên một cảm giác thư thái và dễ chịu. Hương chè thoang thoảng trên gió làm cho trải nghiệm tại đây thêm phần đặc biệt.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Sapa

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là một ngôi làng nhỏ xinh với những mái nhà truyền thống và con thác nước hiền hòa. Đến đây, bạn có thể khám phá cuộc sống giản dị và văn hóa độc đáo của người dân tộc Mông. Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê váy áo truyền thống và chụp những bức ảnh đẹp tại đây. Thác nước trong làng Cát Cát sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời trong những ngày hè nóng.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Thác Bạc

Thác Bạc là một thác nước hùng vĩ và trong lành, là điểm đến tuyệt vời cho những ngày hè nóng. Với độ cao 200m, nước từ vách núi chảy xuống tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đặc biệt, một điểm đặc biệt của Thác Bạc là sự xuất hiện của tuyết dày vào mùa đông, tạo nên một phong cảnh thú vị. Đừng quên thưởng thức món cá hồi ngon và thú vị tại đây.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng với những mỏm đá tự nhiên tạo nên hình dạng giống con rồng, là điểm đến thu hút nhiều du khách trẻ tuổi. Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng bao gồm 3 điểm chính: Vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng. Đừng quên mua vé để có thể thưởng thức tất cả các khu vực này.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, có cung đường đi hiểm trở nhưng tạo ra nhiều cảnh quan đẹp của núi rừng, là nơi mà nhiều người trẻ khao khát đến. Hãy tận hưởng chuyến đi đầy thú vị và khám phá cảnh đẹp của Tây Bắc khi đi qua đèo Ô Quy Hồ.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Chinh phục Fansipan

Fansipan - đỉnh núi cao nhất Việt Nam, là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở sapa . Với độ cao 3.143m, từ đỉnh Fansipan, bạn có thể thấy toàn cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Để chinh phục đỉnh Fansipan, bạn có thể mua vé cáp treo để dễ dàng đến đỉnh hoặc đi bộ để trải qua một trải nghiệm thú vị hơn.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Điện Biên

Đồi độc lập

Đồi độc lập nằm ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên và là nơi diễn ra cuộc chiến Điện Biên Phủ lịch sử. Ngày nay, đồi độc lập đã trở thành khu du lịch để mọi người tưởng nhớ và ghi nhớ công ơn của các anh hùng. Đứng trên đỉnh đồi, bạn có thể nhìn thấy di tích đồi D1 và những địa danh quan trọng khác, giúp bạn hình dung về cuộc chiến đấu xưa.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Tượng đài chiến thắng Điện Biên

Tượng đài chiến thắng Điện Biên là một công trình văn hóa, nghệ thuật mang đậm tính lịch sử. Được đặt trên đồi D1 với hình ảnh 3 chiến sĩ và một em bé người Thái cầm cờ quyết thắng, tượng đài này là biểu tượng của cuộc chiến Điện Biên Phủ. Ngoài ra, khu vực này còn có các di tích lịch sử khác như đồi A1, hố bộc phá và đồi Bản Kéo. Tất cả những điều này tạo nên một quần thể di tích lịch sử hùng vĩ, gìn giữ sự tự hào của người Điện Biên và người Việt Nam.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang nằm ở độ cao 900m và được ví như một viên ngọc xanh bên trong Điện Biên. Với vẻ đẹp yên bình và phong cảnh đẹp, hồ Pá Khoang là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng cảnh quan hoang sơ. Bên cạnh đó, du khách cũng có cơ hội trải nghiệm văn hóa độc đáo của các dân tộc tại đây.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Phương tiện di chuyển

Hiện nay, việc di chuyển lên Tây Bắc rất thuận tiện và dễ dàng. Bạn có thể đi theo cung đường Hà Nội - Sa Pa - Điện Biên - Sơn La. Nếu bạn thích mạo hiểm, hãy thử đi bằng xe máy để có thể thưởng thức cảnh đẹp trên đường. Ngoài ra, có nhiều hãng tàu và xe khách đi tới Tây Bắc, giúp rút ngắn thời gian di chuyển và tận hưởng hành trình một cách thoải mái.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Ẩm thực nơi rẻo cao

Tây Bắc không chỉ thu hút du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp mà còn bởi hương vị ẩm thực độc đáo. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng ở Tây Bắc:

Bánh chưng đen

Một món ăn truyền thống của người Thái, bánh chưng đen có hương vị đặc trưng của gạo, đỗ xanh và gia vị. Với màu đen tự nhiên từ cây vừng, bánh chưng đen mang đến một hương vị độc đáo của Tây Bắc.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là một món ăn rất đặc biệt với màu sắc tự nhiên từ các loại gia vị như nghệ, cẩm, gấc. Xôi ngũ sắc có hương vị độc đáo và rất hấp dẫn.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Mận Sapa

Mận Sapa được biết đến là loại mận ngon nhất với vị ngọt nhẹ và quả to hơn so với các loại mận khác. Vào mùa mận Sapa, nhiều du khách đến Tây Bắc để thưởng thức và mang về làm quà.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp là món ăn phổ biến với cá chép hoặc cá trôi được chuẩn bị với các loại gia vị như ớt, sả và mắc khén, sau đó được nướng trên than hồng. Vị ngọt của cá kết hợp với mùi thơm của mắc khén và gia vị khác, tạo nên một hương vị đậm đà và cuốn hút.

Hình ảnh từ thienviettour.vn

Tây Bắc luôn là một điểm đến thú vị và hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi của mình, hãy cân nhắc tham khảo tour du lịch Tây Bắc của PYS Travel để có một trải nghiệm đáng nhớ và không gặp rắc rối.

1