Tour miền nam

Tour 4 đảo Phú Quốc đầy hấp dẫn: Đảo nào được ví như "Maldives thu nhỏ"?

MAI THỊ NHUNG

Nhắc đến Phú Quốc, chúng ta không chỉ nghĩ đến vẻ đẹp tuyệt vời và những dịch vụ giải trí hấp dẫn, mà còn có cơ hội ghé thăm những hòn đảo nhỏ, cảm nhận...

Nhắc đến Phú Quốc, chúng ta không chỉ nghĩ đến vẻ đẹp tuyệt vời và những dịch vụ giải trí hấp dẫn, mà còn có cơ hội ghé thăm những hòn đảo nhỏ, cảm nhận được vẻ đẹp mộc mạc, giản đơn của các làng chài hay hoang sơ của phong cảnh. Bài viết dưới đây sẽ mang đến thông tin về các hòn đảo nhỏ tại Phú Quốc cùng với Tour 4 đảo Phú Quốc, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong chuyến khám phá huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang một cách trọn vẹn.

Tour 4 đảo Phú Quốc - Các đảo nhỏ tại Phú Quốc mang nét đẹp hoang sơ, bình dị nhưng thiên nhiên không khiến bạn thất vọng.

Tour 4 đảo Phú Quốc - Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay, hòn đảo nhỏ tại Phú Quốc được ví như "Maldives thu nhỏ". Sự hoang sơ của hòn đảo này khiến nó mang tên hòn Robinson. Hòn Móng Tay nổi bật với hàng dừa cao vút, nước biển trong màu ngọc bích, bạn có thể nhìn thấy rạn san hô phía dưới, từng hình thù và màu sắc hiện lên rõ nét sinh động.

Ở đây, thú vui chính là tắm biển, lặn ngắm san hô, thả mình đọc sách hoặc lên thuyền đánh cá chơi, chiều chợp mắt trên chiếc võng bên biển và tối quây quần trò chuyện với đám bạn.

Hòn Móng Tay không có nhiều người dân sinh sống, thiên nhiên đẹp đến mơ màng, cảnh vật hoang sơ làm nơi này trở thành một địa chỉ "đi trốn" lý tưởng. Đây là điểm đến đầu tiên bạn nên ghé qua trong hành trình Tour 4 đảo Phú Quốc.

Địa chỉ: Hòn Móng Tay, Hòn Thơm, Xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, nằm về phía Bắc đảo Phú Quốc.

Hòn Móng Tay - Hòn đảo nhỏ tại Phú Quốc được ví như "Maldives thu nhỏ"

Tour 4 đảo Phú Quốc - 2 hòn đảo nhỏ ở Phú Quốc đều mang tên hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút Trong

Hòn Mây Rút Trong là một trong những hòn đảo lớn nằm ở phía Nam thuộc quần đảo An Thới, xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Với bãi biển cát trắng mịn và dòng nước trong xanh, bạn có thể nhìn thấy những rạn san hô bên dưới đáy. Khi đến với hòn Mây Rút Trong, bạn sẽ ấn tượng với hàng cây dừa nghiêng bóng, là nơi thích hợp để dừng chân sau những chặng đường dài.

Mặc dù là hòn đảo nhỏ, nhưng hòn Mây Rút Trong vẫn có vài hàng quán để bạn lựa chọn, hải sản ở đây tươi ngon.

Tour 4 đảo Phú Quốc - Hòn Mây Rút Trong

Tour 4 đảo Phú Quốc - Hòn Mây Rút Ngoài

Hòn Mây Rút Ngoài không kém phần hấp dẫn so với hòn Mây Rút Trong. Đây là một trong các hòn đảo nhỏ tại Phú Quốc luôn thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm. Tại đây, không khí luôn mát mẻ và trong lành do cây xanh phủ kín. Khung cảnh của hòn đảo này vẫn khá hoang sơ, có nhiều cát nên biển tại đây rất trong và là địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn những rạn san hô đẹp.

Không chỉ vậy, hòn Mây Rút Ngoài còn hấp dẫn du khách bởi hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú như cá, tôm, cua, sò, ốc, đặc biệt là Nhum. Bạn có thể hái lượm và thưởng thức những món hải sản ngon lành bằng chính công sức của mình. Hòn Mây Rút Trong và Mây Rút Ngoài cũng là những điểm đến trong Tour 4 đảo Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua.

Hòn Một - Đảo nhỏ tại Phú Quốc với cầu ra đảo độc đáo

Bạn không cần phải đi tàu để đến Hòn Một, nơi này chỉ cách đảo Phú Quốc khoảng 200m. Trước đây, bạn phải đi bộ băng qua con đường nổi trên biển để đến nơi. Hiện nay, đã có một cây cầu rải rác cho dễ dàng đi lại, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên biển rất thú vị. Nước biển ở đây rất nông và trong mát.

Hòn Một không hề lung linh và kỳ vĩ như những nơi khác, nhưng nước ở đây rất trong và có rất nhiều thảm thực vật. Bãi biển vắng người là một điểm cộng cho những ai thích sự riêng tư. Bạn cũng có thể mang đồ ăn và cắm trại trên đảo qua đêm, trải nghiệm mới lạ giữa thiên nhiên.

Địa chỉ: xã Bãi Thơm, nằm ở phía Đông Bắc đảo Phú Quốc.

Tour 4 đảo Phú Quốc - Hòn Một là một đảo nhỏ tại Phú Quốc có cách di chuyển ra đảo vô cùng độc đáo - đường bộ

Hòn Gầm Ghì - Tour 4 đảo Phú Quốc được ví như "Thiên đường bị lãng quên"

Hòn Gầm Ghì, hay còn gọi là Hòn Dăm Ngang, nằm ở phía Nam của quần đảo An Thới, thuộc Vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang.

Biển ở đây cực kỳ trong xanh và khá cạn, bạn có thể nhìn ngắm các loài sinh vật ở tận đáy biển. Đặc biệt, bạn có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô nằm sát bờ, đủ sắc màu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể câu cá, bắt nhum, sò ốc như một "ngư dân" thực thụ.

Những trải nghiệm khám phá hòn đảo hoang sơ này như bơi lặn, tắm nắng, đi bộ dọc bờ cát tiến vào rừng cây nguyên sinh mang đến cho du khách cảm giác thư thái, quên hết muộn phiền. Bên cạnh đó, du khách có thể khám phá các ghềnh đá được tạo hình tự nhiên, được vỗ về bởi từng lớp con sóng tung bọt trắng ngần. Hòn Gầm Ghì là điểm cuối cùng trong Tour 4 đảo Phú Quốc mà bạn sẽ khám phá.

Hòn Gầm Ghì - Một trong những đảo nhỏ tại Phú Quốc với vẻ đẹp ấn tượng

An Thới - Quần đảo tập trung các đảo nhỏ tại Phú Quốc đầy ấn tượng

Quần đảo An Thới bao gồm nhiều đảo nhỏ tại Phú Quốc mà bạn có thể thỏa thích lựa chọn điểm ghé thăm.

An Thới là vùng đảo gồm 18 đảo lớn với gần 3.000 dân sinh sống. Các đảo nhỏ như Hòn Thơm, Hòn Dăm Trong, Hòn Dầu, Hòn Dừa, Hòn Gầm Ghi, Hòn Khô, Hòn Kim Quy, Hòn Mây Rút Ngoài, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Móng Tay, Hòn Roi, Hòn Trang, Hòn Vang, Hòn Vông, Hòn Xưởng... An Thới hiện là quần đảo có vị trí kinh tế và quân sự quan trọng. Đặc biệt, An Thới là nơi diễn ra các hoạt động giao thương, mua bán thủy sản sầm uất tại Phú Quốc.

Địa chỉ: Nằm trong vịnh Thái Lan, cách phía Nam đảo Ngọc Phú Quốc khoảng 3 hải lý đường biển, thuộc quyền quản lý của Ủy ban nhân dân xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Bài viết trên đây đã giới thiệu về các hòn đảo nhỏ tại Phú Quốc và Tour 4 đảo Phú Quốc. Dù nhỏ nhưng những hòn đảo này không làm bạn thất vọng khi khám phá thiên đường nhiệt đới Phú Quốc! Nếu Hòn Một quá yên bình, bạn có thể thay thế Tour 4 đảo Phú Quốc bằng quần đảo An Thới hoặc bất kỳ đảo nhỏ nào khác của Phú Quốc. Mỗi đảo đều có những nét đẹp đặc trưng riêng phù hợp với tính cách và cá tính của từng người.

Xem thêm:

  • Tất tần tật A đến Z mọi thứ về Phú Quốc
  • Kinh nghiệm khám phá Vinpearl Safari Phú Quốc
1