Tour miền trung

Du lịch Quảng Bình 2024 - Mảnh đất kỳ quan thiên nhiên đầy mê hoặc

MAI THỊ NHUNG

Quảng Bình - mảnh đất đầy nắng gió thuộc dải đất miền Bắc Trung Bộ, nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Hãy cùng Khát Vọng Việt khám phá quần thể hang...

Quảng Bình - mảnh đất đầy nắng gió thuộc dải đất miền Bắc Trung Bộ, nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Hãy cùng Khát Vọng Việt khám phá quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, vườn quốc gia hấp dẫn này, nơi ẩn chứa những điều kỳ bí và sự hoang sơ tuyệt đẹp của biển Nhật Lệ êm đềm, bãi Đá Nhảy kỳ thú hay thăm Đảo Yến Vũng Chùa bình yên - nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Du lịch Quảng Bình - Động Thiên Đường

Du lịch Quảng Bình là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách. Quảng Bình - nơi có thiên nhiên tươi đẹp, kỳ vĩ, hoang sơ, nơi có vẻ đẹp của rừng và biển. Bên cạnh đó, ẩm thực Quảng Bình cũng vô cùng hấp dẫn trong mắt du khách thập phương. Bạn đã từng đặt chân đến Quảng Bình hay chưa? Hãy tìm hiểu chi tiết về du lịch xứ Quảng trong bài viết dưới đây của Du lịch Khát Vọng Việt nhé.

Quảng Bình ở đâu?

Quảng Bình là một tỉnh thuộc khu vực duyên hải miền Trung. Phía Bắc Quảng Bình giáp với Hà Tĩnh, phía Nam giáp với Quảng Trị. Có thể nói, Quảng Bình khá được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp có cả núi và biển.

Với diện tích chỉ khoảng 800km2, Quảng Bình là nơi hội tụ của vô số thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng. Trong đó phải kể đến vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hệ thống hang động đồ sộ với hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng. Bên cạnh đó là những bãi biển đẹp, bình dị, nên thơ. Ẩm thực Quảng Bình với những món ăn dân giã cũng đủ để làm xiêu lòng thực khách. Du lịch Quảng Bình nhờ vậy mà khá phát triển và thu hút du khách trong và ngoài nước.

Nên du lịch Quảng Bình tháng mấy?

Nên đi du lịch Quảng Bình vào thời gian nào trong năm là câu hỏi của nhiều du khách. Thời tiết Quảng Bình mang đặc trưng của miền Trung. Một năm ở Quảng Bình có hai mùa chính là mùa mưa và mùa khô. Mùa khô rơi vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

Mùa mưa ở Quảng Bình có thời tiết diễn biến thất thường. Giai đoạn đầu thường xảy ra mưa đông kéo dài, lượng mưa khá lớn. Đây cũng là thời điểm Bắc Trung Bộ thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi những cơn bão/ áp thấp nhiệt đới từ biển Đông. Chuyển sang giai đoạn sau của mùa mưa, từ tháng 1 lượng mưa giảm, xong thời tiết lạnh kèm mưa phùn khá ẩm ướt và khó chịu.

Vì vậy, thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Quảng Bình là từ tháng 3 đến tháng 9. Vào thời gian này, thời tiết Quảng Bình khá khô ráo, sạch sẽ, phù hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch trải nghiệm của du khách. Ngoài ra, đây cũng trùng vào khoảng thời gian mùa Hè nóng của Bắc Trung Bộ. Đây là thời điểm lý tưởng cho động du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển tại Quảng Bình.

Di chuyển khi đi du lịch Quảng Bình

Khi đi du lịch Quảng Bình, nhiều du khách quan tâm về phương tiện di chuyển đến Quảng Bình và giữa các địa điểm tham quan tại đây. Hãy cùng tìm hiểu về cẩm nang di chuyển cho du khách khi đến với Quảng Bình.

Di chuyển đến Quảng Bình

Để di chuyển đến Quảng Bình, du khách có thể lựa chọn phương tiện phù hợp với khoảng cách di chuyển và điều kiện của bản thân.

Du lịch Quảng Bình bằng máy bay

Đối với du khách tại các tỉnh thành xa, máy bay là phương tiện được ưu tiên hàng đầu để đi du lịch Quảng Bình. Di chuyển bằng máy bay giúp bạn rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển và giảm cảm giác mệt mỏi.

Từ Hà Nội, Sài Gòn, du khách sẽ mất khoảng 1 giờ - 1 giờ 30 phút di chuyển bằng máy bay tới Quảng Bình. Từ sân bay, bạn sẽ đi taxi, xe ôm hoặc xe buýt đến các địa điểm tham quan. Cùng với những lợi ích trong quá trình di chuyển, chi phí đi lại bằng máy bay cũng cao hơn so với các phương tiện khác. Để săn được vé máy bay giá rẻ khi đi du lịch Quảng Bình, bạn nên thường xuyên theo dõi chương trình của hãng và đặt vé sớm để được hưởng những ưu đãi.

Du lịch Quảng Bình bằng tàu hỏa

Một lựa chọn không tồi khi đi du lịch Quảng Bình là di chuyển bằng tàu hỏa. Di chuyển bằng tàu hỏa sẽ mất nhiều thời gian hơn đi bằng máy bay. Tuy nhiên, du khách sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại. Đặc biệt, đi tàu hỏa là trải nghiệm mà bất cứ tín đồ xê dịch nào cũng muốn thử một lần. Vừa có một không gian đủ thoải mái, bạn cũng có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp dọc đường đi.

Về thời gian di chuyển, du khách đi tàu hỏa từ Hà Nội mất khoảng 10 giờ để đến Đồng Hới, Quảng Bình. Nếu bạn đi từ Huế, Đà Nẵng sẽ mất khoảng 3 - 6 tiếng và đi từ thành phố Hồ Chí Minh là khoảng 15 tiếng. Giá vé sẽ tỉ lệ thuận theo khoảng cách di chuyển.

Du lịch Quảng Bình bằng xe khách

Đi du lịch Quảng Bình bằng xe khách khá tiết kiệm. Từ các tỉnh xa, nếu muốn di chuyển bằng xe khách đến Quảng Bình thì bạn nên liên hệ nhà xe để đặt xe trước. Dưới đây là giá vé xe khách đi Quảng Bình cho du khách tham khảo:

  • Từ Hà Nội đi Quảng Bình: 200.000 đồng - 250.000 đồng/ lượt/ người.
  • Từ Đà Nẵng đi Quảng Bình: khoảng 150.000 đồng/ người.
  • Từ Hồ Chí Minh đi Quảng Bình: 500.000 đồng - 600.000 đồng/ người.

Du lịch Quảng Bình bằng phương tiện cá nhân

Nếu bạn có phương tiện riêng thì hoàn toàn có thể du lịch Quảng Bình bằng phương tiện cá nhân. Vừa chủ động, lại tiết kiệm chi phí là những ưu điểm của hình thức di chuyển này. Trong đó, xe máy luôn là phương tiện lý tưởng nhất đối với những tín đồ đi phượt.

Tuy nhiên, nếu di chuyển một quãng đường xa thì việc tự lái xe khá mệt. Vì vậy, du khách di chuyển bằng phương tiện cá nhân đến Quảng Bình cần chuẩn bị sức khỏe tốt và tập trung, chú ý an toàn trong quá trình di chuyển.

Di chuyển tại Quảng Bình

Sau khi đặt chân tới Quảng Bình, bạn sẽ cần phải di chuyển giữa các địa điểm tham quan, ăn uống. Dưới đây là một số phương tiện bạn có thể lựa chọn để di chuyển tại Quảng Bình:

  • Xe máy: Xe máy là phương tiện di chuyển tại Quảng Bình được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Bạn có thể thuê xe máy theo ngày với mức giá khoảng 150.000 đồng/ xe. Sau đó, thoải mái khám phá, vi vu tại Quảng Bình mà không phải phụ thuộc vào thời gian của ai khác. Du lịch Quảng Bình bằng xe máy sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, khám phá thú vị. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu những địa điểm cho thuê xe máy uy tín và nhớ hỏi giá trước nhé.

  • Taxi: Du khách có thể thuê taxi để di chuyển giữa các điểm. Đi lại bằng taxi tốn khá nhiều chi phí nếu bạn tham quan nhiều nơi. Tuy nhiên, nếu bạn đi theo kiểu nghỉ dưỡng hoặc đi theo nhóm thì sẽ giảm bớt một phần.

  • Thuê ô tô: Ở Quảng Bình có dịch vụ thuê ô tô có người lái hoặc thuê ô tô tự lái. Bỏ ra một khoản chi phí, bạn và gia đình có thể thoải mái thăm thú và vui chơi tại đây.

  • Xe buýt: Để tiết kiệm chi phí, du khách có thể di chuyển bằng xe buýt. Tuy nhiên, xe buýt có nhược điểm là chạy theo tuyến cố định và không linh hoạt về mặt thời gian.

  • Xe điện: Du khách có thể thuê xe điện để tham quan. Chi phí thuê xe điện rơi vào khoảng 200.000 đồng - 300.000 đồng/ 2-3 người.

Bản đồ du lịch Quảng Bình

Để phục vụ cho hoạt động trải nghiệm, tham quan của khách du lịch, bản đồ du lịch Quảng Bình đã ra đời. Bản đồ du lịch Quảng Bình tập hợp đầy đủ nhất những địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống dành cho du khách khi tới đây. Các điểm đến được sắp xếp theo khu vực. Qua đó, giúp bạn lên lộ trình tham quan phù hợp với quỹ thời gian của mình.

Địa điểm du lịch Quảng Bình không nên bỏ lỡ

Quảng Bình có rất nhiều điểm đến về thiên nhiên, văn hóa lịch sử cho du khách khám phá. Hãy cùng tìm hiểu những điểm đến không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Quảng Bình dưới đây:

Khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng

Khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm sáng nổi bật của du lịch Quảng Bình. Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia lớn nhất của nước ta. Tới đây, bạn sẽ được khám phá thiên nhiên phong phú, đa dạng. Tại Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách sẽ khám phá hệ động - thực vật phong phú, đa dạng; đặc biệt là hệ thống hang động đá vôi độc đáo mang vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ. Đến với động Phong Nha, bạn như lạc vào một thế giới thần tiên với vẻ đẹp lung linh, huyền ảo của những khối nhũ đá nhiều màu sắc.

Nếu có dịp đi du lịch Quảng Bình, đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng bạn nhé.

Hang Sơn Đoòng

Sự kiện các nhà thám hiểm quốc tế khám phá ra hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại tại quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng đã đánh một dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển của du lịch Quảng Bình. Nằm trong khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng trở thành địa điểm du lịch, thám hiểm nổi tiếng thu hút du khách yêu thích, khát khao chinh phục.

Hang Én

Cùng với Hang Sơn Đoòng, hang Én là niềm tự hào của thiên nhiên Quảng Bình. Đây là hang động tự nhiên lớn thứ 3 thế giới. Tới đây, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, hoang sơ, bình yên. Sâu bên trong hang và những khối đá nhũ lấp lánh, hồ nước xanh một màu ngọc bích tạo nên không gian rất tuyệt vời. Nằm giữ không gian núi rừng Quảng Bình thơ mộng, hùng vĩ, hang Én là địa điểm tham quan hấp dẫn cho du khách.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường hay còn được gọi với cái tên mỹ miều “hoàng cung trong lòng đất”. Du kh

1