Xem thêm

Động Phong Nha - Khám phá hang động đẹp nhất Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Động Phong Nha thuộc quần thể di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, được biết đến như "Đệ Nhất kỳ quan động" của Việt Nam. Đôi nét về động Phong Nha...

Động Phong Nha thuộc quần thể di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, được biết đến như "Đệ Nhất kỳ quan động" của Việt Nam.

Đôi nét về động Phong Nha

Động Phong Nha được hình thành từ hàng trăm triệu năm trước trong lòng núi đá vôi Phong Nha - Kẻ Bàng do quá trình phong hóa diễn ra. Lần đầu tiên được khám phá vào cuối thế kỷ 19 bởi linh mục người Pháp Léopold Michel Cadière và được đặt tên là “Đông Dương đệ nhất động”.

Động nhận được tên gọi Phong Nha rộng rãi sau nhiều cuộc thám hiểm từ các nhà khoa học Việt Nam và hội hang động Hoàng Gia Anh. Những cuộc thám hiểm này diễn ra từ năm 1992 đến năm 1997.

Vào năm 2003, động Phong Nha được công nhận là hang động có nhiều kỷ lục nhất trên thế giới như sông ngầm đẹp nhất, cửa hang cao và rộng nhất, bãi cát và bãi đá ngầm đẹp nhất, hang khô rộng và đẹp nhất, thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất, hang nước dài nhất và hồ nước ngầm đẹp nhất.

Khám phá động Phong Nha

Để khám phá động Phong Nha, bạn sẽ đi thuyền máy theo dòng sông Son trong khoảng 40 phút để đến cửa động. Trên thuyền, bạn sẽ ngắm nhìn vẻ đẹp hai bên bờ sông Son, với dòng nước trong xanh uốn lượn quanh dãy đá vôi tạo thành một bức tranh thơ mộng.

Cửa động Phong Nha có hình dạng hình thang với chiều cao hơn 10m và rộng khoảng từ 20 - 25m. Động có chiều dài gần 8km, được chia thành động khô và động nước. Mùa hè, trong động luôn duy trì nhiệt độ mát mẻ khoảng 19 độ C, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham quan.

Chiếc thuyền đưa bạn vào lòng động, để bạn ngắm nhìn những tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng. Thạch nhũ và măng đá mang trong mình những hình thù lạ kỳ, kích thích trí tưởng tượng của người xem. Những hình ảnh sư tử, kỳ lân, vô chầu, cung điện hay tượng phật sẽ khiến bạn xúc động trước vẻ đẹp hoang sơ và lạ kỳ.

Cách di chuyển đến động Phong Nha

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, bạn có thể tự lái xe dọc theo QL16 đến Sơn Trạch. Từ Sơn Trạch, rẽ trái vào đường DT20 để đến Phong Nha - Kẻ Bàng. Tại đây, bạn có thể gửi xe và thuê thuyền máy để đến cửa động.

Một số kinh nghiệm khi khám phá động Phong Nha

Để có một chuyến hành trình khám phá động Phong Nha ý nghĩa và khó quên, hãy ghi nhớ những lưu ý sau đây:

  • Thời gian tốt nhất để khám phá động Phong Nha là từ tháng 4 đến tháng 8, mùa khô và không mưa nhiều, dễ dàng di chuyển vào động.
  • Bạn cần mua vé vào động để tham quan. Giá vé là 150.000 đồng/người và phí thuê thuyền là 550.000 đồng/lượt cho 12 người.
  • Sau khi tham quan động, hãy thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương, đặc biệt là món cá chình nướng trên sông Son.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Quảng Bình và muốn khám phá động Phong Nha, hãy liên hệ ngay với BestPrice - đại lý lữ hành uy tín số 1. Chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn trong suốt chuyến đi.

Du khách tham quan động Phong Nha Du khách tham quan động Phong Nha

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

1