Tour miền bắc

Du Lịch Sapa Tết Nguyên Đán 2024: Khám Phá Vẻ Đẹp Tuyệt Vời Của Núi Rừng Tây Bắc

MAI THỊ NHUNG

Sapa - Một Điểm Đến Du Lịch Tuyệt Vời Vào Những Ngày Tết Nguyên Đán Nằm về phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sapa là thị trấn vùng cao thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai....

sapa - Một Điểm Đến Du Lịch Tuyệt Vời Vào Những Ngày tết Nguyên Đán

Nằm về phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sapa là thị trấn vùng cao thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Đây là một vùng đất yên bình, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Mùa xuân này nếu lên Tây Bắc du ngoạn thì Quý khách hãy nhớ ghé thăm Sapa. Thời tiết Sapa trong những ngày này ấm áp, khá thuận lợi để Quý khách đi du xuân đầu năm mới. Thêm một điều tuyệt vời nữa là Sapa vào mùa xuân có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ngàn hoa khoe sắc rực rỡ. Có thể nói, mùa xuân là thời điểm lý tưởng để du khách đi du lịch sapa . Hãy cùng Viet Fun Travel khám phá vẻ đẹp của Sapa trong chuyến đi du lịch Sapa tết nguyên đán .

Sapa - Một Điểm Đến Du Lịch Tuyệt Vời Vào Những Ngày Tết Nguyên Đán

Sapa - một thị trấn mờ sương, nằm lặng lẽ ở vùng núi cao Tây Bắc. Tuy nhiên, không vì thế mà nơi này trở thành "hẻo lánh". Trái lại, Sapa lại là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Thời điểm này, khí hậu Sapa có vẻ lạnh hơn rất nhiều so với ngày thường.

Đôi khi, Sapa còn có tuyết. Chính vị thế mà nhiều du khách không ngại đường xa tìm đến nơi này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên, núi rừng đại ngàn Tây Bắc. Vào những ngày Tết, cả thị trấn thường chìm vào không gian mờ ảo của sương và mây trời. Và sự ảo diệu này khiến nhiều du khách ở các vùng miền khác đến phải ngất ngây, choáng ngợp.

Những ô ruộng bậc thang ở Sapa thường làm "say lòng" du khách

Thêm một điều nữa khi đến với Sapa vào dịp Tết Nguyên đán, du khách có thể chiêm ngưỡng hàng ngàn đóa hoa anh đào lung linh khoe sắc. Cảnh và vật ở Sapa được điểm tô bởi màu hồng tím phơn phớt của hoa anh đào. Nhiều người cứ ngỡ mình đang lạc vào chốn thần tiên, giữa mây trời, núi rừng Tây Bắc; giữa cảnh vật mà buổi sáng sớm chỉ cần cách nhau vài bước cũng đã khó nhìn thấy rõ mặt nhau.

Sapa quả là điểm đến tuyệt vời vào dịp Tết Nguyên đán. Vậy thì, năm nay, nếu Quý khách không chọn du lịch Sài Gòn Tết Nguyên đán hay du lịch Đà Nẵng để ngắm nhìn vẻ đẹp của phố thị năng động và nhộn nhịp, hãy tìm đến với núi rừng Sapa. Mảnh đất của núi rừng Tây Bắc chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Những Điểm Dừng Không Thể Bỏ Qua Của Du Khách Khi Đi Tour Sapa

Nếu là lần đầu đến Sapa, có lẽ du khách sẽ phải ngạc nhiên vì sự thơ mộng, nên thơ ở đây. Rất nhiều điểm dừng chân ở Sapa khiến du khách phải ấn tượng và nhớ mãi. Được thiên nhiên ưu ái kết hợp với sức sáng tạo của con người mà Sapa có những cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn. Nếu đứng ở núi Hàm Rồng nhìn xuống, Sapa thu nhỏ trong tầm mắt với cảnh quan thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp.

Du khách sẽ thấy vườn hoa lan đủ màu sắc, chủng loại nằm ở lưng chừng núi. Phóng tầm mắt ra xa, du khách cũng có thể thấy đỉnh Phanxipăng hùng vĩ giữa đất trời. Đứng ở đây như ở chốn bồng lai tiên cảnh, du khách chắc sẽ không nghĩ mình đang ở giữa vùng núi cao miền Bắc Việt Nam.

Vào mùa xuân, hoa đào nở khắp các nẻo đường Sapa, ở lưng chừng núi, đồi dốc và cả nhà dân

Một loạt các thắng cảnh, điểm đến khác du khách đến Sapa nên ghé như Nhà thờ đá cổ, Chợ Bắc Hà, Thác Bạc, Thác Tình yêu, Bãi đá cổ… Nếu du khách đi du lịch Đà Lạt thường tìm đến Thung lũng tình yêu để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thì khi đi du lịch Sapa, du khách cũng có thể đến Thung lũng hoa hồng để có được những bức ảnh đẹp cùng hoa.

Đặc biệt, vào những ngày Tết Nguyên đán, du khách đến Sapa nên ghé tham quan các bản làng ở Sapa để tìm hiểu đời sống văn hóa của các dân tộc ít người vùng cao Tây Bắc. Các bản làng như Cát Cát, Lao Chải, Tả Van, Tả Phìn… chính là những điểm đến đặc biệt mà du khách không nên bỏ lỡ.

Khám Phá Nét Văn Hóa Của Đồng Bào Dân Tộc Ở Sapa

Sapa là điểm khám phá tuyệt đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên huyền bí, kỳ vĩ. Đến Sapa ngoài tham quan cảnh đẹp của núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, Bãi đá cổ Sapa, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, suối Vàng, đỉnh Ô Quy Hồ… du khách cũng nên tìm đến Nhà thờ đá cổ Sapa, phố cổ Cầu Mây, bản Cát Cát, chợ Bắc Hà, bản Sín Chải, bản Tà Van…

Bên cạnh vẻ đẹp của thiên nhiên, Sapa còn hấp dẫn du khách bởi những bản làng mộc mạc, những con người hiền lành, mến khách. Mỗi dân tộc đều có sự khác biệt về phong tục tập quán, đời sống sinh hoạt, văn hóa… tạo nên những nét riêng biệt, đặc sắc và phong phú khơi gợi cho du khách đến tìm hiểu, khám phá.

Cổng vào bản Cát Cát Sapa

Chuyến đi du lịch Tết Nguyên đán sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu Quý khách tìm đến Sapa và khám phá những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây. Quý khách có thể tìm đến bản Cát Cát, một bản làng của người Mông vẫn còn gìn giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, trồng lanh, dệt vải hay chế tác trang sức bằng bạc và bằng đồng.

Bản Cát Cát còn bảo lưu nhiều phong tục tập quán như tục kéo vợ và gầu tào (lễ hội của người H’Mông). Quý khách đến Sapa đúng dịp sẽ có cơ hội tham gia những lễ hội độc đáo này. Hay Quý khách có thể tìm đến bản Tả Van, nơi sinh sống của người đồng bào dân tộc thiểu số Giáy. Bản Tả Van nằm tựa lưng vào dãy Hoàng Liên Sơn, phía trước là thung lũng Mường Hoa - nơi có những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trùng điệp.

Đến Tả Van, du khách ngoài được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp còn được chiêm ngưỡng những di tích của tập tục thờ đá của người Việt cổ. Bên cạnh đó là những khu chạm khắc đá cổ với nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu có nhiều thời gian thì du khách cũng nên tìm đến bản Lao Chải, chợ phiên Bắc Hà… để tìm hiểu nhiều điều thú vị.

Tour Du Lịch Sapa Và Những Trải Nghiệm Đáng Nhớ

Nhiều du khách nói Sapa là vùng đất khá lặng lẽ nhưng ẩn chứa biết bao điều kỳ diệu. Điều kỳ diệu của mảnh đất này đến từ cảnh vật, văn hóa đời sống con người. Vào mùa xuân, du lịch đến Sapa, du khách sẽ được ngắm, chiêm ngưỡng hoa mận, hoa đào nở rộ. 2 loài hoa này điểm tô thêm sắc màu của rừng núi Tây Bắc. Hoa đào, hoa mận ở khắp các cung đường Tây Bắc từ nhà dân đến đồi dốc hay lưng chừng núi. Không gian toát lên vẻ huyền ảo lung linh đẹp đến khó diễn tả thành lời.

Du khách tham quan và mua sắm tại một buổi chợ phiên ở vùng núi cao Tây Bắc

Và thêm một trải nghiệm khác mà chắc chắn du khách không thể nào quên được đó là những lúc tham quan các bản làng, thử dệt vải thổ cẩm hay cùng người dân chăm sóc vườn rau. Du khách hẳn sẽ biết đời sống của người dân Sapa như thế nào.

Và một buổi tham quan chợ phiên Sapa cũng sẽ để lại trong lòng du khách ấn tượng không thể nào phai. Đó là lúc du khách thấy được những nét độc đáo, khác biệt từ cung cách trao đổi, mua bán hàng hóa đến các vật phẩm bày bán trong chợ. Ngay cả những món ăn đặc sản mà du khách nếm thử khi đi Tour Sapa Tết Nguyên đán cũng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

Khám Phá Sapa Qua Các Tour Sapa Tết Nguyên Đán Của Viet Fun Travel

Sapa, thị trấn nhỏ nằm trong mây với tiếng khèn, tiếng sáo mèo vang buổi chợ, tiếng trâu đồng về làng sau một ngày lang thang kiếm ăn… Có lẽ, đó chính là những âm thanh, hình ảnh đọng lại trong tâm trí du khách về một vùng quê thanh bình, yên ả. Nếu đến Sapa vào buổi sáng, ngắm hình ảnh mây trôi lững lờ như sương khói mờ ảo trên những ngọn đồi thì du khách sẽ cảm nhận nơi đây chẳng khác nào Đà Lạt.

Buổi tối ở Sapa rất lạnh, Quý khách có thể đốt lửa trại tại nhà dân, cùng nhau nhâm nhi ly rượu và thưởng thức đặc sản núi rừng Tây Bắc. Tiết trời mùa xuân lành lạnh tạo cho du khách cảm giác ấm cúng hơn bao giờ hết. Còn nhiều điều thú vị và lôi cuốn khác tại Sapa mà du khách nên thử trải nghiệm, khám phá một lần.

Sapa có những khung cảnh huyền ảo, thơ mộng

Nếu năm nay không thích tìm đến những nơi thuộc về biển như phú quốc hay Côn Đảo… thì hãy đến Sapa qua các Tour du lịch Sapa Tết Nguyên đán của Viet Fun Travel. Du lịch Sapa khám phá vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc du khách sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Viet Fun Travel tin chắc Quý khách sẽ có được một chuyến du xuân thật đáng nhớ, một hành trình du xuân với nhiều kỷ niệm đẹp. Ngay bây giờ, Quý khách có thể liên hệ với Viet Fun Travel qua số Tổng đài 1900 6749 hoặc 028 7300 6749 để đặt Tour du lịch Sapa Tết Nguyên đán.

-> Ngoài Sapa, du khách có thể tham khảo một số địa điểm tham quan khác trong dịp Tết Nguyên Đán, chẳng hạn:

  • Tour du lịch Miền Tây Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch phú quốc Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Sài Gòn Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Côn Đảo Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Vũng Tàu Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Đà Nẵng Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Hội An Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch huế Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Đà Lạt Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Nha Trang Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch Hà Nội Tết Nguyên Đán
  • Tour du lịch hạ long Tết Nguyên Đán

Viet Fun Travel

1