Reviews

Tour du lịch Thái Lan 2024 - Trải nghiệm mới cùng BestPrice.vn

MAI THỊ NHUNG

Bạn đã sẵn sàng khám phá đất nước xinh đẹp Thái Lan chưa? Hãy cùng BestPrice.vn đồng hành để trải nghiệm những điều thú vị và không thể quên trong chuyến du lịch Thái Lan...

Bạn đã sẵn sàng khám phá đất nước xinh đẹp Thái Lan chưa? Hãy cùng BestPrice.vn đồng hành để trải nghiệm những điều thú vị và không thể quên trong chuyến du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm!

Du lịch Thái Lan - Xứ sở chùa Vàng

Thái Lan, xứ sở chùa Vàng, là một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, giáp với lãnh thổ các nước Lào, Campuchia, myanmar và Malaysia. Nằm cách Việt Nam khoảng 1,092 km, chỉ mất khoảng 1 tiếng 45 phút bay từ Việt Nam đến Thái Lan. Thái Lan nằm ở múi giờ thứ 7, do đó không có sự chênh lệch về thời gian so với Việt Nam.

Bản đồ du lịch Thái Lan

Thời tiết tại Thái Lan

Thái Lan có khí hậu chủ yếu thuộc kiểu cận nhiệt đới, tuy nhiên, sẽ có sự khác biệt giữa các vùng miền.

Thời tiết du lịch Thái Lan

Mùa hè

  • Thời gian: Từ tháng 3 đến tháng 6
  • Đặc điểm thời tiết: Lượng mưa ít nhưng độ ẩm cao, nhiệt độ trung bình cao, có thể lên tới 40 độ

Mùa hè là thời điểm thích hợp để bạn vi vu và khám phá xứ sở chùa Vàng. Thời tiết khô ráo và nắng ấm giúp bạn thỏa thích tham quan và vui chơi ngoài trời. Mùa hè cũng là mùa lễ hội tại Thái Lan, trong đó nổi bật nhất là lễ hội té nước Songkhran, cùng với lễ hội Trái Cây Chanthaburi, Lễ hội Thần Muang Samut Sakhon, và nhiều lễ hội khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng sự mát mẻ từ biển xanh đẹp tại đảo Coral và trải nghiệm lặn biển tại Phuket trong mùa hè tại Thái Lan. Hãy chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, áo dài tay, mũ, ô... để bảo vệ sức khỏe và làn da của bạn.

Lễ hội té nước sôi động tại Thái Lan

Mùa mưa

  • Thời gian: Từ tháng 7 đến tháng 10
  • Đặc điểm thời tiết: Ban ngày trời nắng, thường có giông và mưa lớn vào buổi chiều và tối

Thời tiết mùa mưa sẽ không hoàn toàn ủng hộ cho chuyến du lịch Thái Lan của bạn vì mưa có thể kéo dài trong nhiều ngày liên tục. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định vi vu xứ sở chùa Vàng giai đoạn này, bạn cần xem dự báo thời tiết trước và chuẩn bị tinh thần cho những trận mưa lớn vào cuối ngày.

Mùa đông

  • Thời gian: Từ tháng 11 đến tháng 2
  • Đặc điểm thời tiết: Thời tiết dễ chịu hơn, nhiệt độ trung bình dao động 27 - 30 °C

Mùa đông cũng được nhiều du khách lựa chọn để du lịch Thái Lan vì tiết trời rất dễ chịu. Du khách ghé thăm Thái Lan mùa đông sẽ không lo lắng về những cơn mưa kéo dài như thời điểm mùa mưa trước đó. Tuy là mùa đông nhưng nhiệt độ không hề lạnh giá như ở Việt Nam, nhiệt độ trung bình dao động từ 27 - 30 độ C. Đừng quên chuẩn bị thêm áo khoác, mũ, khăn để giữ ấm cơ thể vì mùa đông tại miền Bắc (Chiang Mai - Chiang Rai) và miền Trung (Thủ đô Bangkok) Thái Lan, nhiệt độ ban đêm có thể xuống thấp.

Tham gia lễ hội thả đèn trời khi du lịch Thái Lan mùa đông

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch?

Tiền tệ

Thai Bath (Bạt Thái) là đơn vị tiền tệ hiện nay của Thái Lan. Một bath Thái có giá trị khoảng 690 VNĐ. Quý khách nên đổi tiền sang bath Thái để có thể chi trả, thanh toán các dịch vụ khi du lịch tại quốc gia này. Bạn có thể đổi tiền ở các ngân hàng hoặc cửa hàng vàng uy tín ở Việt Nam và cũng có thể đổi tiền tại Thái Lan tại các địa chỉ uy tín như Khu Central World Plaza, Khu Silom,...

Giấy tờ cần thiết

Thái Lan là quốc gia thuộc khối ASEAN, do đó bạn sẽ không cần xin visa khi đi du lịch tại đây (với điều kiện lưu trú dưới 30 ngày). Giấy tờ cần chuẩn bị khi du lịch Thái Lan rất đơn giản, chỉ cần mang theo hộ chiếu. Lưu ý, hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 6 tháng, hình ảnh không bị mờ, rách hoặc tẩy xóa thông tin.

Hộ chiếu du lịch Thái Lan

Hành lý

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Thái Lan, hãy cân nhắc những điều sau:

- **Sim Thái**:
- Tại Việt Nam: Giá sim giao động từ 120.000 - 250.000 VNĐ tùy loại sim và dung lượng. Liên hệ mua sim tại BestPrice: 1900 2605  - Tại Thái Lan: Đến Thái Lan, bạn có thể mua sim tại sân bay Suvanarbuhmi và sân bay Don Muang. Giá sim 3G/4G phổ biến tại sân bay khoảng hơn 300.000 VNĐ (~400 bath)
  • Cục phát wifi:

    • Nếu đi theo nhóm đông, bạn có thể thuê thiết bị phát wifi để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hiện nay tại các địa điểm công cộng lớn như sân bay, khách sạn, nhà hàng,... đều có wifi miễn phí phục vụ khách du lịch.
  • Trang phục và phụ kiện:

    • Ngoài quần áo thích hợp với thời tiết, bạn cần mang theo kem chống nắng, áo dài tay, mũ, ô để bảo vệ sức khỏe và làn da. Đối với những mùa gió và mưa, đừng quên chuẩn bị áo khoác, mũ, khăn để giữ ấm cơ thể.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng

Thái Lan được biết đến với vẻ đẹp tự nhiên kỳ diệu cùng với nhiều công trình nổi tiếng và độc đáo. Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng tại xứ sở chùa Vàng dưới đây!

Thành phố Bangkok hoa lệ

Bangkok là thủ đô của Thái Lan, là một thành phố sôi động, năng động và không ngừng phát triển. Thành phố này thu hút du khách bởi kiến trúc độc đáo, sự kết hợp giữa cổ kính và hiện đại, cùng với những khu vui chơi, giải trí và mua sắm sôi động.

Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew)

  • Địa chỉ: Na Phra Lan, Phra Nakorn (Trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia - cách trung tâm Bangkok 1,2km)
  • Giờ mở cửa: 8h30 - 12h00 và 13h00 - 15h30 hàng ngày
  • Giá vé: ~ 350.000 VND (500 Baht)

Chùa Phật Ngọc (chùa Hoàng Gia) là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Thái Lan, với nhiều bức tượng Phật khổng lồ và những tòa tháp lộng lẫy cùng các viên ngọc lục bảo linh thiêng.

Chùa Phật Ngọc nổi bật với kiến trúc độc đáo

Chợ Chatuchak

  • Địa chỉ: 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok (cách trung tâm Bangkok khoảng 600m)
  • Giờ mở cửa: Thứ 6 từ 18h - 24h, các ngày còn lại từ 7h - 18h
  • Giá vé: Miễn phí

Chợ Chatuchak là một trong những chợ đông đúc và nổi tiếng nhất Thái Lan với diện tích hơn 10 ha và đa dạng các gian hàng từ quần áo, túi xách, đồ nội thất cho đến cây cảnh. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách thích mua sắm và khám phá văn hóa độc đáo của Thái Lan.

Mua sắm thỏa thích tại chợ Chatuchak

Chiang Mai - Chiang Rai - Đóa hoa hồng phương Bắc

Chiang Mai và Chiang Rai là hai tỉnh nằm ở miền Bắc của Thái Lan, nơi thể hiện rõ nét văn hóa độc đáo của dân tộc và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Long Neck Village - Ngôi làng “cổ dài”

  • Địa chỉ: Nang Lae, Tỉnh Mueang Chiang Rai, Chiang Rai
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 19h00
  • Giá vé: Miễn phí

Ngôi làng nổi tiếng với nét văn hóa độc đáo của phụ nữ có cổ dài. Ghé thăm Long Neck Village, bạn sẽ được tìm hiểu về văn hóa độc đáo cũng như mua sắm những vật phẩm thủ công độc đáo của người dân địa phương.

Nét văn hóa độc đáo của ngôi làng cổ dài

Chùa Phrathat Doi Suthep

  • Địa chỉ: Suthep, Tỉnh Mueang Chiang Mai, Chiang Mai
  • Giờ mở cửa: 6h00 - 20h00
  • Giá vé: 40.000 VNĐ (50 bath)

Chùa Phrathat Doi Suthep là ngôi chùa linh thiêng nhất tại Chiang Mai. Tham quan chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc hoành tráng với những bức tượng dát vàng. Điểm đến này còn cho phép du khách chiêm bái và cầu bình an cho gia đình và bạn bè.

Phuket - Thiên đường nghỉ dưỡng

Phuket là điểm đến không thể bỏ qua khi bạn muốn nghỉ dưỡng tại Thái Lan. Đảo Koh Phi Phi là một trong những điểm dừng chân tuyệt vời tại thiên đường nghỉ dưỡng này.

Koh Phi Phi

  • Địa chỉ: Nằm giữa đảo lớn Phuket và eo biển Malacca của Thái Lan (cách trung tâm Phuket khoảng 45km)
  • Giờ mở cửa: Hằng ngày
  • Giá vé: Miễn phí

Koh Phi Phi, được biết đến với cái tên "Hòn đảo ngọc thiên đường", có bãi biển tuyệt đẹp với nước biển trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy và không gian yên bình. Đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

Để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của Quý khách hàng, BestPrice tự hào là đơn vị lữ hành uy tín hàng đầu Việt Nam. BestPrice đã chọn lọc và liên kết với các hãng hàng không và đối tác uy tín để cung cấp đa dạng các dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế với giá tốt nhất.

Hãy để BestPrice.vn lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ của Quý khách trong các chuyến du lịch. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 2605 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng!

1