Reviews

Vùng núi Ba Vì: Khám phá cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời

MAI THỊ NHUNG

Nằm tại phía tây Hà Nội, vùng núi Ba Vì với sông Đà uốn lượn quanh chân núi và hồ Suối Hai rực rỡ mênh mông ở phía đông, tạo thành một khung cảnh sơn...

Nằm tại phía tây Hà Nội, vùng núi Ba Vì với sông Đà uốn lượn quanh chân núi và hồ Suối Hai rực rỡ mênh mông ở phía đông, tạo thành một khung cảnh sơn thủy hữu tình. Với nhiều ngọn núi cao, nổi bật là đỉnh Vua cao 1.296m và đỉnh Tản Viên cao 1.281m, núi Ba Vì là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích thiên nhiên và muốn trốn khỏi nhịp sống ồn ào của đô thị.

Núi Ba Vì - Hòn Vua của tâm thức dân gian

Theo tâm thức dân gian, núi Ba Vì được coi là cao nhất vì đây là nơi thờ Đức Thánh Tản - một trong “Tứ bất tử” của người Việt Nam. Đức Thánh Tản là biểu tượng của ý chí chiến thắng lũ lụt của cha ông ta thời xa xưa. Vì vậy, dân gian xưa có câu: "Nhất cao là núi Ba Vì, Thứ ba Tam Đảo, thứ nhì Độc Tôn".

Núi Ba Vì - Đầm nước màu sắc độc đáo

Núi Ba Vì có nguồn gốc từ pha uốn nếp Hercynian, có hơn 200 triệu năm tuổi. Thành phần đá chủ yếu bao gồm đá phiến vôi và đá phiến xilic. Ngoài ra, núi Ba Vì còn có các đá porphyrit màu xanh lá cây do núi lửa phân bố ở vùng giáp ranh giữa các tỉnh Hoà Bình và Hà Tây (nay là thành phố Hà Nội). Với sự phong phú về thành phần đá và khí hậu mát mẻ, núi Ba Vì là một môi trường sống lý tưởng cho nhiều loài động thực vật quý hiếm.

Điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích thiên nhiên

Với tiềm năng du lịch thiên nhiên và nhân văn độc đáo, núi Ba Vì đã trở thành một điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Vườn Quốc gia Ba Vì là nơi bảo tồn sự đa dạng sinh học của khu vực này, thu hút hàng năm rất nhiều khách du lịch tới tham quan và tận hưởng cảnh đẹp của núi rừng nguyên sinh.

Vùng núi Ba Vì

Nắm giữ những kỷ lục đáng nhớ, vùng núi Ba Vì cung cấp cho du khách một trải nghiệm du lịch tuyệt vời với cảnh quan hùng vĩ và khí hậu trong lành. Vậy, chần chừ gì mà bạn không lên kế hoạch khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi Ba Vì ngay hôm nay?

1