Reviews

Vườn quốc gia Taman Negara: Khám phá thiên nhiên vô cùng hấp dẫn tại Malaysia

MAI THỊ NHUNG

Lối vào Kuala Tahan Taman Negara là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng tại Malaysia. Với diện tích lên đến 4.343 km², nơi đây là một trong những khu rừng mưa nhiệt đới...

Lối vào Kuala Tahan

Taman Negara là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng tại Malaysia. Với diện tích lên đến 4.343 km², nơi đây là một trong những khu rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất thế giới, có tuổi đạt đến khoảng 130 triệu năm. Được thành lập vào năm 1938/1939 với tên gọi ban đầu là "Vườn quốc gia Vua George V", sau khi Malaysia độc lập, nó đã được đổi tên thành Taman Negara, có nghĩa là "vườn quốc gia" trong tiếng Mã Lai^1.

Vị trí và quy mô

Vườn quốc gia Taman Negara nằm trên ba tiểu bang Pahang, Kelantan và Terengganu và được quản lý theo từng đạo luật riêng của mỗi bang. Phần diện tích lớn nhất nằm tại bang Pahang với diện tích 2.477 km², tiếp theo là bang Kelantan (1.043 km²) và Terengganu (853 km²)^3.

Các điểm đến hấp dẫn

Với mục đích trở thành một địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng ở Malaysia, vườn quốc gia Taman Negara đã thu hút khá nhiều khách du lịch. Nơi đây có một số điểm tham quan địa chất và đa dạng sinh học. Gunung Tahan, đỉnh núi cao nhất Malaysia bán đảo, là điểm leo núi phổ biến và du khách có thể bắt đầu khởi hành từ làng Kuala Tahan hoặc thị trấn Merapoh[^5].

Ngoài ra, vườn quốc gia còn là nhà của một số loài động vật quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng như Hổ Mã Lai, khỉ đuôi dài, Bò tót Mã Lai, voi Ấn Độ và các loài chim đa dạng như Trĩ sao, gà rừng lông đỏ và Gà tiền Mã Lai. Sông Tahan là nơi bảo tồn loài cá Mahseer (hay còn được gọi là kelah ikan)[^6].

Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các điểm đến hấp dẫn khác gần Kuala Tahan như lối đi trên tán cây, Gua Telinga (hệ thống hang động), và Lata Berkoh (thác). Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian hoang sơ của khu rừng mưa nhiệt đới, ngắm các loài chim và tham gia các hoạt động như phượt rừng hay ngắm cảnh trên sông Tahan[^7].

Để đến công viên, tất cả du khách phải có giấy phép của Bộ Động vật hoang dã và Vườn quốc gia Malaysia.

Vườn quốc gia Taman Negara

Tổng kết

Vườn quốc gia Taman Negara là một điểm du lịch tuyệt vời để khám phá thiên nhiên với các điểm đến hấp dẫn và đa dạng sinh học độc đáo. Nếu bạn đam mê khám phá thiên nhiên và muốn thỏa sức tiếp cận với thiên nhiên hoang dã, hãy đến Taman Negara và trải nghiệm những tràng pháo tay thiên nhiên tuyệt vời ở nơi đây.

Tham khảo

[^4]: Tourism Malaysia - Taman Negara. Lưu trữ 2014-05-22 tại Wayback Machine. Truy cập từ đường dẫn [^5]: Department of Wildlife and National Parks. Truy cập từ đường dẫn [^6]: Jerantut KTM Railway Station. Lưu trữ 2014-02-27 tại Wayback Machine. Truy cập từ đường dẫn [^7]: Wikimedia Commons. (n.d.). Vườn quốc gia Taman Negara. Truy cập từ đường dẫn

1