Xem thêm

Ăn gì ở Hà Nội? Những món ngon Hà Nội đặc sản không thể bỏ lỡ

MAI THỊ NHUNG
Ẩm thực Hà Nội rất phong phú và đa dạng với nhiều món ăn ngon hấp dẫn được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội, nhưng...

Ẩm thực Hà Nội rất phong phú và đa dạng với nhiều món ăn ngon hấp dẫn được lưu truyền từ đời này sang đời khác. Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội, nhưng bạn không biết ăn gì ở Hà Nội thì hãy thử ngay những món ngon Hà Nội dưới đây.

I. Những món ngon Hà Nội nhất định phải thử

Thủ đô Hà Nội được xem là thiên đường của các món ăn ngon nổi tiếng. Ngoài những món ăn quen thuộc, còn có nhiều món ăn ngon Hà Nội có thể bạn chưa từng nghe qua hoặc chưa từng ăn dù chỉ một lần.

Cùng điểm qua những món ngon Hà Nội đặc sắc nhất định bạn phải thử một lần trong đời nhé!

1. Phở Hà Nội

món ngon hà nội

Phở Hà Nội là món ăn truyền thống được lưu truyền từ bao đời nay. Ngày nay, món ăn này đã trở thành biểu tượng ẩm thực của quốc gia. Với hương vị riêng của đất Bắc, phở Hà Nội mang đến cảm giác thơm ngon đặc trưng. Để thưởng thức món phở Hà Nội theo công thức gia truyền, bạn hãy ghé ngay những quán phở nổi tiếng như phở Gia Truyền, phở Thìn, phở Vui.

2. Phở cuốn Hà Nội

hà nội ăn gì

Phở cuốn là món ngon Hà Nội không còn xa lạ gì với người dân Thủ đô. Món ăn này rất đơn giản, dễ làm với nhân thịt bò, xà lách, hành, giá, cà rốt và ăn cùng nước mắm chua cay. Với vị ngọt từ thịt, rau và nước chấm, phở cuốn trở thành một trong những món ăn khoái khẩu, thơm ngon. Nếu có dịp đến thăm Hà Nội, hãy ghé qua con đường phở cuốn tại đoạn Ngũ Xã để thưởng thức những quán nổi tiếng như phở cuốn Ngũ Xã, Hương Mai, Hưng Bền.

3. Bún chả Hà Nội

các món ngon Hà Nội

Bún chả Hà Nội là món ăn đặc trưng của Thủ đô. Hương vị nước chấm của bún chả Hà Nội có sự khác biệt độc đáo. Món ăn này gồm bún, nước chấm vị chua ngọt có củ cà rốt và củ su hào ngâm giấm, chả thịt nướng thơm mùi tiêu, mùi than lửa. Khi ăn, bạn có thể ăn cùng rau sống tạo nên hương vị đậm đà, khó cưỡng. Bún chả Hà Nội không chỉ xuất hiện tại Hà Nội mà còn có mặt ở nhiều quán ăn nổi tiếng tại Sài Gòn. Nếu bạn lần đầu tiên đến Hà Nội và muốn thưởng thức món ăn độc đáo, hãy tìm các quán bún chả Cửa Đông, Đắc Kim, Sinh Từ.

4. Bún ốc Hà Nội

món ngon Hà Nội đơn giản

Bún ốc là món ăn ngon được làm từ các nguyên liệu đơn giản như ốc văn hoặc ốc nhồi, bún, cà chua, rau thơm, đậu phụ. Nước lèo được hầm kỹ từ xương heo mang hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt. Đến Hà Nội, bạn có thể tìm thấy bún ốc tại các quán như bún ốc cô Thêm, cô Lan, bà Giao.

5. Bún mọc dọc mùng Hà Nội

Những món ngon hà nội

Bún mọc dọc mùng là món ăn ngon mà bạn nên thưởng thức khi đến Hà Nội. Món ăn này gồm bún, khoanh thịt chân giò, viên mọc, nước lèo. Viên mọc to tròn có vị giòn giòn của nấm hương, mộc nhĩ và vị ngọt của thịt cùng các loại gia vị. Nếu bạn đi du lịch Hà Nội mà không thưởng thức món ăn này thì quả là thiếu sót đấy!

6. Bún thang Hà Nội

Món ngon Hà Nội

Món ăn này có thể gọi là món ăn khá cầu kỳ. Bún thang Hà Nội được chế biến từ 20 nguyên liệu kết hợp với nhau để tạo nên tô bún thơm ngon. Món ăn này bao gồm lườn gà xé, trứng gà chiên mỏng xắt nhỏ, giò lụa xắt mỏng, tôm, mực, rau răm. Tất cả tạo nên tô bún đẹp mắt và mùi vị đặc trưng. Đến Hà Nội, bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các quán bún thang Cầu Gỗ, Hàng Hòm, Hàng Hành.

7. Bún riêu cua Hà Nội

Món ngon hà nội nên thử

Món ăn này tuy được chế biến khá đơn giản nhưng được nhiều du khách thích thú khi đến Hà Nội. Bún riêu cua Hà Nội được làm từ các nguyên liệu đơn giản như cua đồng tươi, bún, cà chua, rau thơm, đậu hũ chiên vàng, giò heo nấu cùng. Khi ăn, bạn có thể thưởng thức cùng bún, rau sống là đủ vị. Để nếm thử vị thanh đồng nội của bún riêu cua Hà Nội, bạn hãy ghé ngay phố Quang Trung, phố Nguyễn Siêu.

8. Bánh đa cua Hà Nội

Món ngon Hà Nội mộc mạc, giản dị

Bánh đa cua có thể tìm thấy ở nhiều thành phố khác ở miền Bắc, nhưng hương vị của bánh đa cua Hà Nội mang đậm vẻ mộc mạc, giản dị. Thưởng thức bát bánh đa cua nóng hổi với sợi bánh đa dai mềm, mùi thơm từ cua đồng, ăn kèm rau muống, rau nhút cùng nước dùng đậm đà trong những ngày đầu đông se lạnh. Đây là một trong những món ngon Hà Nội bạn không thể bỏ qua khi lần đầu tiên đặt chân đến Thủ đô.

9. Bánh giò Đông Các Hà Nội

Món ngon Hà Nội nhất định bạn phải thử

Đây là món ăn dân dã của người dân Hà Nội nên rất dễ tìm thấy tại các quán ăn hoặc dọc con phố. Bánh giò được gói cẩn thận trong lá chuối, bên trong có nhân thịt với vị vừa ăn và béo ngậy. Món ăn này khiến người ta no lâu trong suốt nhiều tiếng đồng hồ khi ăn một miếng.

10. Bún đậu mắm tôm Hà Nội

Món ngon Hà Nội hot nhất

Bún đậu mắm tôm là món ngon Hà Nội gây sốt trong thời gian gần đây. Món ăn này có nguyên liệu đơn giản, gồm bún, đậu, chả cốm, thịt chân giò, nem rán, lòng dồi, rau kinh giới, lá tía tô, mùi tàu ăn cùng mắm tôm. Món ăn này mang đến hương vị béo ngọt của đậu, mắm tôm. Nếu không thích mắm tôm, bạn có thể ăn cùng với nước mắm.

II. Những món ăn vặt ở Hà Nội - nghe tên đã thèm

Đến Hà Nội, bạn không thể bỏ qua những món ăn vặt thơm ngon như chả cốm, tào phớ, nem chua rán, bánh ngô, bánh khoai, bánh chuối, bánh tôm Hồ Tây, sữa chua mít, hoa quả dầm, cafe trứng và kem Tràng Tiền.

III. Những món ăn Hà Nội đang “hot” hiện nay

Ngoài những món ngon Hà Nội và món ăn vặt nổi tiếng, Hà Nội cũng có một số món ăn mới đang được nhiều du khách yêu thích như ngan cháy tỏi, bún ngan Nhàn và mì tim bầu dục.

Đến Hà Nội, hãy thưởng thức những món ngon tuyệt vời này để trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc trưng của Thủ đô.

1