Xem thêm

Bắt đầu hành trình tại Đà Nẵng với TOP 18 địa điểm du lịch

MAI THỊ NHUNG
Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam, là một điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch hấp dẫn. Với danh sách TOP 18 địa điểm du lịch Đà Nẵng dưới đây,...

Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp của Việt Nam, là một điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch hấp dẫn. Với danh sách TOP 18 địa điểm du lịch Đà Nẵng dưới đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những điểm đến độc đáo và thú vị.

TOP 14 địa điểm tham quan nổi tiếng gần xa

Danh sách các địa điểm tham quan ở Đà Nẵng được liệt kê từ khu vực nội thành đến ngoại thành và xa hơn, với mục tiêu giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại một cách tối ưu. Dưới đây là những địa điểm gần khu vực trung tâm:

Cầu Rồng - Biểu tượng mới của thành phố Đà Nẵng

Địa chỉ: Đầu đường Nguyễn Văn Linh, Phường An Hải Tây, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Là một địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng và là biểu tượng mới của thành phố, cầu Rồng là một công trình kiến trúc độc đáo và nổi bật trên sông Hàn. Cầu Rồng là cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hàn hiện nay. Cầu được xây dựng theo hình tượng một con Rồng Phương Đông, đầu hướng ra Biển Đông, tượng trưng cho lòng yêu nước và mong ước vương ra 5 châu bốn biển của người dân Đà Nẵng và cả nước Việt Nam.

địa-điểm-tham-quan-ở-đà-nẵng dia-diem-tham-quan-o-da-nang

Cầu Sông Hàn - Chiếc cầu độc đáo nhất Việt Nam

Địa chỉ: Đầu đường Lê Duẩn, Phường An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Cầu Sông Hàn là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn của thành phố Đà Nẵng. Đây là cây cầu xoay đầu tiên do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công, cũng là cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam hiện nay. Ngoài việc chiếm một vị trí đặc biệt trong danh sách địa điểm du lịch Đà Nẵng, cầu Sông Hàn còn có một điểm thú vị khác là vào 12 giờ đêm sẽ xoay để cho các tàu bè lớn lưu thông. Hãy thử nhìn cây cầu xoay, đó là một trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch Đà Nẵng của bạn.

địa-điểm-tham-quan-ở-đà-nẵng dia-diem-tham-quan-o-da-nang

Chợ Hàn - Ngôi chợ lâu đời và sầm uất nhất Đà Nẵng

Địa chỉ: 119 Đường Trần Phú, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Chợ Hàn Đà Nẵng có từ năm 1940 của thế kỷ trước, là nơi đã trải qua 2 cuộc kháng chiến của dân tộc Việt Nam và đã đâu đó hơn 83 năm tuổi! Ngày nay, chợ Hàn trở thành một địa điểm du lịch Đà Nẵng không thể không nhắc tới. Khuôn viên của chợ rất lớn với diện tích lên đến 28.000 m2, được chia thành 576 gian hàng và 36 kiot để các tiểu thương thuê và buôn bán. Việc buôn bán hàng ngày diễn ra rất tấp nập và rộn rã, bạn có thể mua sắm nhiều loại đặc sản làm quà khi đến ngôi chợ cổ kính này.

địa-điểm-tham-quan-ở-đà-nẵng dia-diem-tham-quan-o-da-nang

Chợ Cồn - Thiên đường ẩm thực

Địa chỉ: 290 Đường Hùng Vương, Phường Vĩnh Trung, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Chợ Cồn không chỉ là nơi bán cồn dùng trong y tế, đó là cái chợ mọc trên một cồn nổi từ ngày xưa. Chợ Cồn mở cửa từ sáng sớm đến 7h30 tối, ở đây bạn có thể tìm thấy hàng ngàn loại hàng hoá và các món đặc sản nổi tiếng. Đặc biệt, bạn nên đến khu chợ này vào khoảng 14:00 chiều, vì đây là thời gian mà các món ăn mới được mở bán và buổi tối là lúc chợ đóng cửa. Đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời khi đến chợ Cồn.

địa-điểm-tham-quan-ở-đà-nẵng dia-diem-tham-quan-o-da-nang

Bảo tàng Điêu khắc Chăm - Nơi cất giữ lịch sử của Vương quốc Chăm Pa cổ

Địa chỉ: Số 02 Đường 2 tháng 9, Phường Bình Hiên, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm, hay còn được biết đến với cái tên khác là Cổ viện Chàm, là nơi lưu giữ những tinh hoa trong quá khứ của Vương quốc Chăm Pa Cổ cách đây khoảng hơn 2000 năm. Đây không chỉ là một địa điểm du lịch Đà Nẵng, mà còn là một trong những địa chỉ mang giá trị văn hóa - lịch sử được du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Bảo tàng Chăm chỉ đứng sau thánh địa mỹ sơn và Phố Cổ Hội An về những giá trị mang lại.

địa-điểm-tham-quan-ở-đà-nẵng dia-diem-tham-quan-o-da-nang

Bảo tàng Đà Nẵng - Nhân chứng sống cho 2 cuộc kháng chiến của nhân dân Đà Nẵng

Địa chỉ: Số 24 Đường Trần Phú, Phường Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Bảo tàng Đà Nẵng là nơi tham quan lý tưởng để bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của thành phố và con người Đà Nẵng. Tầng 1 và 2 của bảo tàng trưng bày các hiện vật về lịch sử hình thành và cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc của người dân Đà Nẵng. Tầng 3 lưu giữ các giá trị văn hoá của các đồng bào các dân tộc khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng.

địa-điểm-tham-quan-ở-đà-nẵng dia-diem-tham-quan-o-da-nang

Mỹ Khê - Một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Địa chỉ: Đường Võ Nguyên Giáp, Phường Mỹ An, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Với cát trắng mịn, nước biển trong xanh, bãi biển Mỹ Khê là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng rất được lòng du khách. Khi đặt chân đến bãi biển Mỹ Khê, du khách không những có cơ hội hòa mình vào không gian mênh mông của biển cả mà còn được tham gia nhiều hoạt động vô cùng thú vị khác như cano dù bay, chèo sup, bóng chuyền bãi biển, lướt sóng,…

địa-điểm-tham-quan-ở-đà-nẵng dia-diem-tham-quan-o-da-nang

Những địa điểm vui chơi ăn uống ở Đà Nẵng khu vực ngoại thành

Dưới đây là những địa điểm vui chơi ăn uống ở Đà Nẵng nằm trong khu vực ngoại thành:

Công Viên Châu Á Đà Nẵng - Khu vui chơi giải trí thú vị

Địa chỉ: Số 01 Đường Phan Đăng Lưu, Phường Hoà Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Công Viên Châu Á Đà Nẵng là sự kết hợp độc đáo của nhiều loại hình trò chơi nổi tiếng trên thế giới. Tất cả được bày trí rất bắt mắt với bối cảnh mới lạ nhiều màu sắc. Nổi bật nhất và cũng là biểu tượng của công viên này chính là chiếc Vòng Quay Mặt Trời cao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Bán Đảo Sơn Trà - Nơi check-in tuyệt hảo cho chuyến du lịch Đà Nẵng của bạn

Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, Phường Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà không chỉ thu hút du khách mà còn là mối quan tâm lớn của các nhà khoa học trên thế giới. Ở đây có các loài động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ như voọc chà vá chân nâu, cu li nhỏ, cu li lớn, khỉ vàng, khỉ mặt đỏ, khỉ đuôi lợn,… Ngoài ra, Bán đảo còn có nhiều điểm check-in siêu ảo diệu như Đỉnh Bàn Cờ, Chùa Linh Ứng, ngọn hải đăng Tiên Sa, Mũi Nghê,…

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Chùa Linh Ứng - Địa điểm du lịch Đà Nẵng với ngôi chùa có bức tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam

Địa chỉ: Đường Hoàng Sa, Phường Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng toạ lạc trên bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km. Đây là ngôi chùa có bức tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam với chiều cao 67m. Ngôi chùa tựa lưng vào bán đảo và hướng ra phía biển Đông. Hãy đến đây để tận hưởng không gian an lành và quên đi những áp lực trong cuộc sống.

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Làng đá mỹ nghệ Non Nước - Làng nghề truyền thống với 300 năm lịch sử

Địa chỉ: Đường Trường Sa, Phường Hoà Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng

Làng đá mỹ nghệ Non Nước là một địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng với các bức tượng đá khổng lồ nằm trên trục đường Trường Sa. Làng nghề này đã trải qua hơn 300 năm thăng trầm và phát triển, các sản phẩm đá mỹ nghệ ở đây đã trở thành những tác phẩm thủ công tinh xảo và mang tính nghệ thuật cao nhất tại Việt Nam. Bạn có thể tham quan và mua sắm các tác phẩm từ làng mỹ nghệ này làm quà cho người thân hoặc đối tác của mình.

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Bà Nà Hills - Đường lên tiên cảnh

Địa chỉ: Thôn An Sơn, Xã Hòa Ninh, Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Khi đến với Bà Nà Hills, du khách sẽ được trải nghiệm khí hậu bốn mùa trong một ngày, chu du trên những tuyến cáp treo, đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên của những cánh rừng nguyên sinh nối tiếp ở Bà Nà Núi Chúa, thưởng thức ẩm thực đa dạng và tận hưởng không khí lễ hội ngập tràn.

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài - Trải nghiệm thoải mái

Địa chỉ: Thôn Phú Túc, Xã Hòa Phú, Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng

Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài là nơi bạn có thể thư giãn và tận hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng như tắm onsen cùng nhiều loại hình tắm độc đáo. Bạn cũng có thể lưu trú trong resort chuẩn 4 sao quốc tế với nguồn khoáng nóng dẫn vào từng căn hộ.

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Khu du lịch trượt thác Hoà Phú Thành - Trải nghiệm mạo hiểm

Địa chỉ: Quốc Lộ 14, Xã Hòa Phú, Huyện Hoà Vang, TP. Đà Nẵng

Trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh dưới nước tại khu du lịch Hoà Phú Thành trở thành điểm thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được thả ga trải nghiệm nhiều trò chơi, hoạt động hấp dẫn như trượt thác, chèo thuyền, tắm suối, massage cá,…

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Những điểm tham quan khác cách xa địa điểm du lịch Đà Nẵng

Khi đã tham quan tất cả các địa điểm du lịch Đà Nẵng, bạn nên xem xét đến những danh thắng, những điểm tham quan ở các địa phương khác gần Đà Nẵng như Hội An, Huế, các địa phương thuộc miền núi Đông Giang,… Các điểm tham quan này cũng nổi tiếng không hề thua chị kém em với các địa điểm du lịch Đà Nẵng. Sau đây là những điểm đến đẹp điên đảo du khách thập phương.

Phố cổ Hội An - Di sản nổi tiếng thế giới với hơn 400 năm lịch sử

Địa chỉ: TP. Hội An

Phố cổ Hội An là một điểm tham quan thú vị và cực cuốn hút với nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Sức hút của đô thị cổ hơn 400 năm tuổi này xuất phát từ những kiến trúc cổ xưa, những ngôi nhà với mái ngói đầy rêu phong, những con phố đèn lồng đầy màu sắc và dòng sông Thu Bồn êm ả…

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Cù Lao Chàm - Khu dự trữ sinh quyển của thế giới

Địa chỉ: Xã đảo Tân Hiệp, TP. Hội An

Cù Lao Chàm là một trong những khu dự trữ sinh quyển còn sót lại trên thế giới, xứ đảo hoang sơ này còn nổi tiếng với bãi biển trong xanh có thể sánh ngang với các nước nổi tiếng về du lịch của Châu Á như Thái Lan, Philippines hay quốc đảo Maldives. Các hoạt động vui chơi nổi bật nhất có thể kể đến như lặn biển ngắm san hô, chèo SUP, câu cá,…

địa-điểm-vui-chơi-ăn-uống-ở-Đà-Nẵng dia-diem-vui-choi-an-uong-o-da-nang

Thánh địa Mỹ Sơn - Một trong những quần thể kiến trúc Chăm Pa Cổ lớn nhất Việt Nam

Địa chỉ: Xã Duy Phú, Huyện Duy Xuyên, Tỉnh Quảng Nam

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những quần thể kiến trúc Chăm Pa Cổ lớn nhất Việt Nam. Ẩn mình sâu trong thung lũ

1