Xem thêm

Biển Đại Lãnh Nha Trang - Khám phá vẻ đẹp hoang sơ

MAI THỊ NHUNG
Bãi biển Đại Lãnh, nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 80km, là một trong những bãi biển đẹp nhất hiện nay. Với khung cảnh mênh mông, xanh biếc, và ánh mặt trời lấp lánh,...

Bãi biển Đại Lãnh, nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 80km, là một trong những bãi biển đẹp nhất hiện nay. Với khung cảnh mênh mông, xanh biếc, và ánh mặt trời lấp lánh, biển Đại Lãnh chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu biển. Hãy cùng khám phá những bí mật tuyệt đẹp của bãi biển Đại Lãnh.

Vẻ đẹp hoang sơ của biển Đại Lãnh

Bãi tắm Đại Lãnh có cát trắng mịn màng, nước biển trong xanh nhìn rõ tận đáy và có độ thoải lớn, cho phép du khách bơi lội xa bờ. Ngoài ra, biển Đại Lãnh còn có một nguồn nước ngọt chảy ra biển, không bao giờ cạn. Từ Đại Lãnh, du khách cũng có thể đi thuyền máy thăm làng chài ở Khải Lương, Đầm Môn - một địa danh biển động liên phục ngay cạnh bãi biển, hay cảng Vũng Rô - nơi từng là bến cảng bí mật chở vũ khí, đạn dược trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Biển Đại Lãnh Nha Trang Biển Đại Lãnh Nha Trang

Phong cảnh tuyệt đẹp

Phong cảnh Đại Lãnh đã từ lâu được liệt vào hàng những danh thắng của đất nước. Năm 1836, vua Minh Mạng đã cho chạm hình phong cảnh Đại Lãnh vào một trong chín chiếc đỉnh đồng lớn trang trí tại sân Thế Miếu - Huế. Năm 1853, dưới triều vua Tự Đức, Đại Lãnh được đề cập trong từ điển quốc gia.

Biển Đại Lãnh Nha Trang Biển Đại Lãnh Nha Trang

Hành trình khám phá Đại Lãnh

Đại Lãnh nằm kề ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 80km và cách thị xã Tuy Hòa 30km. Đến Đại Lãnh, du khách có thể trải qua hành trình đỉnh đèo Cả, một con đèo lớn nằm ở địa giới của hai tỉnh, để khám phá bãi biển rộng lớn, nước biển xanh biếc, và các hoạt động của người dân địa phương.

Trải nghiệm độc đáo

Khác với bãi biển nha trang , bãi biển Đại Lãnh có nước biển cạn ra xa bờ hàng chục mét, chỉ ngấp nghé ngang ngực. Tận hưởng một buổi sáng tại Đại Lãnh, bạn có thể thả mình trên bãi biển, nghỉ ngơi dưới bóng cây phi lao cổ thụ, và thưởng thức các món biển tươi ngon. Đảm bảo bạn sẽ có trải nghiệm thú vị và thanh thản tại đây.

Biển Đại Lãnh Nha Trang Biển Đại Lãnh Nha Trang

Nếu bạn đang có ý định khám phá những điểm đẹp của miền Trung, đừng quên ghé bãi biển Đại Lãnh. Với vẻ đẹp hoang sơ, sơn thủy hữu tình, Đại Lãnh chắc chắn sẽ làm bạn say đắm và trở thành một trong những kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc sống của bạn.

1