Xem thêm

Chi phí du lịch Phú Quốc: Từ A đến Z

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Phú Quốc là một trải nghiệm thú vị mà nhiều người mong muốn khám phá. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu hành trình, hãy cùng tìm hiểu về chi phí dự tính...

Du lịch Phú Quốc là một trải nghiệm thú vị mà nhiều người mong muốn khám phá. Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu hành trình, hãy cùng tìm hiểu về chi phí dự tính để có một chuyến du lịch trọn vẹn và hoàn hảo.

Chi phí di chuyển đến Phú Quốc

Phương tiện di chuyển tới Phú Quốc hiện nay phổ biến nhất là máy bay hoặc tàu thuyền. Nếu bạn đến từ Hà Nội hoặc các tỉnh thành xa hòn đảo, việc đi bằng máy bay là bắt buộc. Giá vé máy bay thường dao động khoảng 3 triệu đồng/người/vé khứ hồi. Đối với du khách ở TP.HCM, có nhiều lựa chọn hơn như xe máy, xe khách để tới Phú Quốc.

Chi phí dự tính cho chuyến du lịch Phú Quốc từ A đến Z - 1 Chi phí du lịch Phú Quốc luôn được nhiều du khách quan tâm trước khi đến với đảo ngọc. (Ảnh minh họa: Internet)

Phương tiện đi lại ở Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc có sự phát triển vượt bậc về du lịch, do đó các loại hình dịch vụ ở đây cũng thuận tiện và dễ dàng hơn để phục vụ du khách. Có hai phương tiện chính mà nhiều du khách sử dụng là xe máy và ô tô.

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình hoặc nhóm bạn, hãy thuê một chiếc ô tô riêng để đi lại. Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm hơn và khám phá hết mọi ngõ ngách ở hòn đảo xinh đẹp này, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy.

Giá thuê phương tiện tại Phú Quốc chưa bao gồm xăng dầu, với mức giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ngày cho xe máy và khoảng 1 triệu đồng/ngày cho ô tô.

Chi phí các địa điểm nghỉ dưỡng

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc thường có mức giá cao hơn so với những địa điểm du lịch khác. Giá trung bình của các địa điểm nghỉ dưỡng bình dân là khoảng 300.000 đồng/đêm.

Đặc biệt, các khách sạn, resort có vị trí trung tâm, gần biển thường có mức giá cao hơn, khoảng từ 2 đến 7 triệu đồng/đêm. Tuy nhiên, đây cũng là mức giá tương xứng với chất lượng dịch vụ, phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi, mang đến cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn.

Chi phí dự tính cho chuyến du lịch Phú Quốc từ A đến Z - 2 Ở Phú Quốc có rất nhiều khu vui chơi phải mua vé. (Ảnh minh họa: Internet)

Du khách đi du lịch cùng gia đình hay nhóm bạn đông người có thể lựa chọn các khu nghỉ dưỡng homestay. Đây cũng là loại hình nghỉ dưỡng mới được nhiều người ưa chuộng bởi mức giá phải chăng.

Tuy nhiên, khi bạn ghé thăm Phú Quốc vào mùa cao điểm du lịch, không tránh khỏi tình trạng đông đúc, tăng giá và thậm chí còn hết phòng. Do đó, du khách nên đặt phòng trước chuyến du lịch để nhận được mức ưu đãi tốt nhất.

Chi phí tham quan và vui chơi

Phú Quốc không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc ấn tượng mà còn bởi những hoạt động vui chơi độc đáo. Một số địa điểm du lịch nổi tiếng của Phú Quốc miễn phí vé tham quan. Tuy nhiên, chỉ có 3 địa điểm như đảo ở cảng An Thới, cáp treo đi Hòn Thơm và Vinpearl Land có thu phí đối với cả người lớn và trẻ em.

Du khách có thể mua vé tham quan Vinpearl với mức giá khoảng 900.000 đồng/người. Giá vé này đã bao gồm các khu vui chơi thuộc Vinpearl. Nếu bạn muốn đến đảo An Thới, bạn cần phải thuê cano riêng, với giá dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/người.

Chi phí ăn uống tại Phú Quốc

Đảo Phú Quốc nổi tiếng với mức giá ăn uống không quá đắt đỏ. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có lựa chọn ăn uống khác nhau tùy thuộc vào khẩu vị.

Tại các nhà hàng bình dân, một bữa ăn thường có giá khoảng 200.000 đồng/người. Nếu bạn thích không gian riêng tư và lãng mạn, hãy tới các nhà hàng, resort để thưởng thức ẩm thực đặc sản của Phú Quốc. Còn nếu bạn thích sự đơn giản và muốn trải nghiệm đường phố, hãy ghé thăm các quán ăn bình dân.

Chi phí dự tính cho chuyến du lịch Phú Quốc từ A đến Z - 3 Chi phí cho một chuyến du lịch Phú Quốc khoảng 7 - 8 triệu đồng/người. (Ảnh minh họa: Internet)

Tổng chi phí cho chuyến du lịch Phú Quốc

Nhìn chung, khi bạn tính toán tất cả các chi phí mà bạn cần chuẩn bị cho chuyến du lịch Phú Quốc, mức chi phí dự tính là khoảng 7 đến 8 triệu đồng/người.

Các chi phí trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về mức chi phí mà bạn cần chuẩn bị cho hành trình du lịch Phú Quốc của mình. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị một khoản tiền dự phòng cho những nhu cầu phát sinh như ở thêm vài ngày, ăn uống sang chảnh hơn, hoặc mua sắm quà lưu niệm.

Hãy lên kế hoạch cẩn thận và thưởng thức một kỳ nghỉ tuyệt vời tại đảo ngọc Phú Quốc!

1